ทำไมไม่........???


ทำไมไม่เหมือนที่เราคิดล่ะ

ผมมีคำถามหนึ่งครับที่ผมรู้สึกว่าชอบถามคนอื่นบ่อยๆ (น่าจะชอบใช้กับคนที่สนิทสนมระดับหนึ่งขึ้นไป)

 

คำถามที่ว่าก็คือ..ทำไมไม่......?

 

> ทำไมไม่ทำอย่างนี้ล่ะ น่าจะดีกว่านะ?

> ทำไมไม่คิดอย่างนี้ล่ะ?

> ทำไมไม่ชอบอย่างนี้ล่ะ?

> ทำไมไม่สามัคคีกันนะ?

> ทำไมไม่มีความรับผิดชอบเลย?

จริงๆที่ถามคำถามลักษณะนี้ก็รู้สึกว่าเรามีความหวังดีให้กับคนที่ถูกถาม แต่พอคิดดูอีกทีก็รู้สึกว่า...เราจะเจือความคิดเราเข้าไปในคำถามโดยไม่ค่อยรู้ตัว คล้ายๆกับอย่างให้คนอื่นคิดเหมือนเรา

สงสัยต้องตั้งคำถามให้ตัวเองซะบ้าง

ทำไมไม่เลิกถามอย่างนี้ล่ะ? ฟังให้มากๆหน่อย....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ทำไม#ถาม
หมายเลขบันทึก: 253966เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อืม..ก็จริงนะคะมันเหมือนใส่ความคิดของเราไปด้วยให้เค้าคิดเหมือนเรา

และมักจะถามเมื่อมันเกิดปัญหาขึ้นมาแล้วด้วยจริงมั๊ยคะ??

สวัสดีค่ะ

เคยตั้งคำถามกับตัวเองเหมือนกันค่ะว่า....

ทำไมไม่...ล่ะ?

ปรากฎว่า ... ไม่ค่อยได้คำตอบค่ะ ไม่เกิดสิ่งใหม่ ๆ เลย

จึงถามใหม่... อยากทำอะไรล่ะ?

ดีขึ้นค่ะ

(^___^)

P P

ขอบคุณนะครับ คุณ Gemmi คุณคนไม่มีรากที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

บางครั้งก็ชอบถามตอนปัญหาเกิดแล้วเหมือนกันครับ และ จะลองถามแบบอยากทำอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ...

คำถามของคุณ ทำให้รู้ว่า มีคนหนึ่งที่ใฝ่รู้อยู่ตลอดเวลาและมีความห่วงใยต่อสังคม เวลาว่างๆก็ตั้งคำถาม(ในใจ)ต่อไปเรื่อยๆเถอะค่ะ(ไม่ได้รบกวนคนอื่น) แล้วพยายามหาคำตอบ เป็นการฝึกสมองดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท