พลังแห่งความสำเร็จ (Power of Success: POS) Part 2


การที่จะเข้าใจผู้อื่นได้ต้องเกิดการยอมรับในตัวเขา

พลังแห่งความสำเร็จ (Power of Success: POS) Part 2

 

เนื้อหาต่อจากนี้ จะพาพวกเราสัมผัสแห่งความเป็นจริง

ว่าสิ่งที่เราเคยได้ยิน ได้ฟังมา โดยเฉพาะกับคำว่า...

 

ฉันทำไม่ได้

ฉันไม่เก่งพอ

มีคนเก่งกว่าฉันตั้งมากมาย

แค่นี้ก็จะตายอยู่แล้ว...ทำไม่ไหวหรอก!”

คนอย่างเธอไม่มีความสามารถหรอก...เธอทำได้แค่นี้แหละ

 

จากนี้คำต่างๆ ที่เคยได้ยินมา

จะกลายเป็นพลังผลักดันให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลง

เพื่อลบคำสบประมาทเหล่านี้ ค่อยๆ ศึกษาและปฏิบัติตามอย่างช้าๆ

ด้วยความเข้าใจและมีเป้าหมายที่ชัดเจน

พลังแห่งความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นกับตัวของเรา...

 

ตำราทั้งไทยและต่างประเทศ

ได้ให้ความสำคัญของพลังในทางบวก (Positive Power)

ว่ามีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมากมาย

มนุษย์ทุกคนล้วนมีพลังด้านบวกอยู่ภายในตัว

เพียงแต่ว่าสถานการณ์และแรงกดดันรอบข้าง

ทำให้มนุษย์ผลักดันพลังด้านลบออกมามากกว่าพลังด้านบวก?

เชื่อเถอะว่า ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถของมนุษย์!!!

 

บ่อยครั้งไหม?...ที่เราท้อแท้

บ่อยครั้งไหม?...ที่เราหมดหวัง...

เชื่อว่า...ยังมีอีกหลากหลายความรู้สึก ที่ทำให้การดำเนินชีวิตติดลบ

ไม่สามารถก้าวสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ได้...

 

เปลี่ยนเดี๋ยวนี้ครับ!!!”

           

สร้างพลังและทัศนคติในทางบวก ให้เกิดขึ้นกับตัวเองโดยเร็ว...

เพื่อหยุดตอกย้ำความท้อแท้ ความล้มเหลวที่กำลังจะก้าวผ่านมาในชีวิต...

ให้กลับกลายเป็นพลังผลักดันที่ยิ่งใหญ่

เพื่อความสำเร็จในชีวิต

 

พูดกันติดปากมากมาย หลายต่อหลายคนว่า

ให้มีความคิดด้านบวก

ให้มองโลกในด้านบวก

และอีกหลายๆ คำพูด อะไรๆ ก็มีแต่บวกๆๆๆ

แล้วความหมายที่แท้จริงล่ะ?...คืออะไร?

ความเข้าใจอย่างง่ายๆ นั่นคือ...

 

การที่เราจะมอง..จะคิด...จะทำอะไรก็ตาม...

บังเกิดความสุข...ทั้งตนตนเอง...และต่อผู้อื่น

 

สำคัญที่สุดคือการปรับเปลี่ยนความคิด....

จากด้านลบ...สู่ด้านบวก...

แม้จะทำได้ยาก...ในเวลาเริ่มต้น...

แต่เมื่อลงมือทำแล้ว...จะลื่นไหลโดยอัตโนมัติ!!!

           

เราเคยถามกับตัวเอง หรือเคยมองสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัว

ด้วยสภาพจิตใจที่สดชื่นสดใสหรือเปล่า?

การพบปะพูดคุยกันระหว่างเพื่อนๆ หรือผู้ที่เรารู้จัก

เรามองบุคคลที่อยู่รอบด้านเราเป็นแบบไหน?...

แล้วเรามีความคิดแบบใด?

เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อนะครับ...แค่พลังความคิดอย่างเดียว

ก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้...

แท้ที่จริงโลกไม่ได้เปลี่ยน...แต่เราต่างหากที่เปลี่ยน!!!

 

โลกยังคงเป็นโลกใบเดิมๆ เพียงแต่ขอให้เราใช้ชีวิตอีกด้าน

ใช้ชีวิตอีกแบบ...มองอะไรใหม่ๆ

นั่นคือการเปิดกว้างทางความคิดครับ...

เพราะเมื่อเปิดกว้างทางความคิดก็จะทำให้เรารับสิ่งใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น

แต่เมื่อรับเข้ามาแล้ว...ก็ต้องรู้จักการพิจารณาให้ถ้วนถี่เสียก่อน...

 

เรื่องของความคิดด้านบวกนั้น...ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่เคยพบเจอมาด้วย

แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากนัก...หากว่าเราจะฝึกและปรับเปลี่ยนมุมมองในด้านบวก

 

การที่เรารู้จักคิดแต่สิ่งดีๆ...สิ่งดีๆ ก็จะถูกดึงดูดเข้ามาหาเราครับ...

เราเคยไหม? เคยฝันอะไรมานานมากแล้ว....

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง...สิ่งที่เกิดในภาพฝันนั้น...ก็มาปรากฏอยู่เบื้องหน้า...

แม้เราจะจำไม่ได้ว่า...เราฝันเมื่อไหร่??

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหน้าของเรา...เราแน่ชัดว่า...

เคยฝันเห็นมาแล้ว!!!

ไม่ว่าเรื่องนั้น...จะเป็นเรื่องดีหรือไม่ก็ตาม...

หากในฝันเราฝังใจเสียเหลือเกิน...ร่างกายและความคิดก็จะพยายาม...

ดึงเหตุการณ์เหล่านั้นเข้ามาในชีวิต...

 

และเพื่อให้เราประสบความสำเร็จ...มั่งคั่ง...มั่นคง

จงคิดด้านบวก...

เพราะพลังงานด้านบวกจะดึงเอาสิ่งดีๆ เข้ามาหาเรา

หากคิดถึงพลังงานด้านลบ...ผลร้ายๆ ก็จะติดตามเราเรื่อยมา...

 

ร่างกายและความคิดจะเป็นตัวควบคุมให้กระบวนการคิดเหล่านั้น...

กลายเป็นความจริง...!!!

หมายเลขบันทึก: 253575เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2009 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้คุณมรกตสินธุ์มีความสุขมากๆ
ในวันปีใหม่ไทย2552และตลอดไปนะคะ
                                จาก ครูแป๋ม  ค่ะ

                  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท