ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

เยาวชนจิตอาสามุมเพื่อนใจวัยรุ่น รุ่นแรกของเชลแมนคลินิก


เรียนรู้งานเชลแมนคลินิก เพื่อวัยรุ่นเยาวชนจิตอาสา

     เยาวชนจิตอาสารุ่นแรกเริ่มทำงาน 16มีนาคม52ทั้งสิ้น 27คน คนล่าสุดเป็นน้องลูกปลา ซึ่งเป็นเด็กพิการหูหนวกมาเป็นจิตอาสา ปีนี้ปีที่2ที่เชลแมนคลินิกศูนย์เยาวชน(Teen Center)หรือ Friend Corner(มุมเพื่อนใจวัยรุ่น) ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ รวมทั้งห้องสุขาด้วยจ้า  แต่เยาวชนไม่เครียด เดินไปทำภาระกิจเองสบายๆกิจกรรมมีเรียนรู้งานบริการคลินิกกามโรคทั้งทีเชลแมนและ สสจ.พล ช่วยกันคิดเรื่องTeen Center -On Air คุยกับพี่อึ่งและพี่เต้วิทยุ Happy Time สนุกเเละตื่นเต้นมาก มีหมอบุญชัย หมอเดือน หมออัญ ช่วยตอบปัญหาสุขภาพให้กับเยาวชนด้วย หมอคุยสนุกได้ความรู้ ดีเจ ฉลาดต่อเติมความคิด ความรู้ได้จังหวะน่าฟัง และแล้ว เมื่อ 20มีนาคม เป็นวันศุกร์ เป็นวัน อสม. แห่งชาติด้วย ทางงาน ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น สสจ.พล. ได้มาดูการทำงานของเยาวชนจิตอาสา มาถ่าย VEDEcOด้วย เห็นว่าเข้าตากรรมการ จะส่งประกวด พิษณุโลกเมืองคนดี TO BE NUMBER ONE  10 เมษายน 2552 จัดที่ศาลาประชาคม ศาลากลาง ค่ะว่าเข้านั่น เด็กมาทำงานสบายๆ แต่ได้ความรู้นะจ๊ะเยาวชนมาจาก พพ. ฉส. บว. ตอ.  โรจนวิทย์ เก่งๆ ทั้งนั้น 555....

งานเยาวชนจิตอาสา รพ.พุทธฯ น้องตรัย นันทนาการรับเชิญ ทำหน้าที่ เยี่ยมเชียว เพื่อนๆฮา

ท่านผอก. เปิดงาน จิตอาสารุ่นแรก เชลแมนคลินิก ทำงานด้วยกันวันแรก ON AIRกับHappy Time

ทีมบ้านกร่างวิทยาคมมัธยมต้นแบบ  พพ. ฉส. ยังเข้มแข็งเช่นเดิม มีน้องปลา(ใบ้)ร่วมงานและเตรียมงานประกวด ทีมเจ้าหน้าที่สบายใจได้ งานนี้ยกให้เยาวชนคนเก่งได้เล้ย........ในภาพถือTel. คุยกับรายการวิทยุ Happy Time อยู่ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 253190เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2009 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • ขอชื่นชม..แบบอย่างที่ดีงามของสังคม
  • และจะมีต่ออีกไหมคะ

ผมเกิดความคิดว่า เราน่าจะมีทีมละครเด็กเพื่อนใจวัยรุ่นส่งสารไปถึงเพื่อนวัยรุ่นด้วยกัน ว่างๆ เรามาปรึกษากันหน่อยนะครับ

ดีค่ะ ทำต่อแน่นอนละครเด็ก..... ขอบคุณครูคิมมากด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท