ขยายสาขา


โตเต็มที่

โรงเรียนพัฒนาเด็ก เปิดมาตั้งแต่ปี 2520  ปีนี้ก็เป็นปีที่ 33 แล้ว  นักเรียนรุ่นแรกๆเรียนจบเป็นแพทย์เป็นบัณฑิตระดับปริญญาเอก  ทำงานเป็นหลักแหล่ง   มีครอบครัว   กันหมดแล้ว   หลายคนยังแวะเวียนมาส่งลูกเรียนต่อที่โรงเรียนเดิม  และยังมาพูดคุยถึงบรรยากาศเก่าๆเมื่อตนเองเรียนอยู่ที่นี่  คุณครูเก่าๆก็ยังเหลืออยู่หลายคน เช่นครูนวลศรี ครูแดง ครูพัช   เราไม่ยอมให้เกษียณ เด็กรุ่นใหม่เริ่มเรียกคุณครูรุ่นนี้ว่า ยาย แล้ว

แต่เมื่อปีที่แล้ว  โรงเรียนได้รับความนิยมสูงสุด  มีนักเรียนทั้งหมด  500 คนเศษ  โรงเรียนที่เคยกว้างขวางถึง 5 ไร่ ดูแคบไปถนัดใจ  นักเรียนชั้นประถมปีที่หก กลุ่มใหญ่  ตัวโตๆทั้งนั้น  น้องอนุบาลทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมแล้ว  ประมาณ 300 คน  ต้องแบ่งโซนสนาม  และจัดเวลาลงเล่นเพื่อไม่ให้ แน่นสนามกันจนเกินไป   ดังนั้นเมื่อปลายปี 2551   คณะผู้บริหารจึงร่วมกันวางแผน  จัดหาสถานที่  เพื่อย้ายแผนกอนุบาลไทยไปยังที่แห่งใหม่  ได้ที่ห่างจากโรงเรียนเดิมประมาณ 3 กิโลเมตร   เป็นโรงเรียนซึ่งเลิกกิจการ    ขณะนี้ก็อยู่ในขั้นปรับปรุงสถานที่  ทาสี  จัดห้องเรียน  ณ  โรงเรียนแห่งใหม่  เราเรียกชื่อโรงเรียนเดิม ว่า พัฒนาเด็ก (ถนนศรีจันทร์)  ส่วนที่ใหม่คือ พัฒนาเด็ก (ถนนประชาสโมสร)  คณะครูชุดเดิมจากอนุบาลไทย ย้ายไปพร้อมกันหมด  ผู้บริหารก็แยกกันเป็นสองโรงเรียน  แม่ใหญ่ ไปเป็นผู้อำนวยการ โรงเรียนพัฒนาเด็ก (ถนนประชาสโมสร ) ส่วนที่เดิมก็ยังมี  ผู้อำนวยการพุทธรักษ์ จินดาโรจน์  และ English Program Director  Mr. Kieth Burgess เหมือนเช่นเดิม

คำสำคัญ (Tags): #โรงเรียนใหม่
หมายเลขบันทึก: 252960เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2009 07:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีจัง จะแอบไปเยี่ยมครับแม่ใหญ่

อิอิ เขียนแล้ว แม่ใหญ่เขียนแล้ว

มันล่ะที่นี่

ว่างก็แวะมาค่ะ ไม่ต้องแอบหรอก ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

เรียกแม่ใหญ่ แม่ใหญ่ ดูอบอุ่นจังเน๊อะ

คนเรารุ่น สว.มักจะนอนดึก

เป็นโรค หนูนอนไม่หลับ หัวใจมันกระสับกระส่าย

เพลงเค๊าร้องยังงั้นค่ะ เลยร้องให้แม่ใหญ่ฟัง

ชอบแม่ใหญ่ที่ทันสมัยเสมอ

เป็นคนที่ใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต

เป็นคนที่มีรอยยิ้มบนใบหน้า

มองแล้วอบอุ่น

บิ๊คบุ๊คยังแอบยิ้มให้เลยค่ะ....

ชอบบิคบุคเหมือนกัน ติดตามอ่านอยู่ เพราะจะชื่นชมครูโรงเรียนรัฐบาลที่มีหัวใจในการทำงานการศึกษา มากๆค่ะ ถ้ามีครูอย่างนี้มากๆ การศึกษาของชาติก็จะเจริญนะคะ

กลับมานำบันทึกเข้าแพลนเนต  แล้วก็ไล่อ่านบันทึกเก่าๆ ตั้งแต่เจ็ดปีที่แล้ว  มาเจอบันทึกนี้ เลยต้องขอเพิ่มเติมหน่อยว่า วันนี้ วันที่ 8 ตุลาคม 2556 โรงเรียนขยายต่อเป็นสามสาขาคือ   แผนก อนุบาลและประถม (English Program)  แผนกอนุบาลภาคภาษาไทย  และแผนกเนอรสรี่ บริหารโดยลูกทั้งสามคน คนละสาขา  นักเรียนรวมกัน 700 กว่าคน  ถ้าไม่มี GTK ให้อ่านย้อนหลังก็คงเรียงลำดับสาขาได้ไม่ชัดเจนเหมือนวันนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท