เที่ยวเกาะล้าน ภาค 1


เกาะล้านเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส

เกาะล้านเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพ  ที่นั่นมีชายหาดหลายหาดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกัน เช่น หาดตาแหวน หาดแสม

ที่ตั้ง : อยู่ที่พัทยาใต้

 

เกี่ยวกับหาดตาแหวน :

เกาะล้าน หรือที่รู้จักกันในนามเกาะปะการังนั้นเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก เหตุที่เรียกเกาะล้านว่าเกาะปะการังนั้นเนื่องจากใต้ทะเลของบริเวณเกาะดังกล่าวเต็มไปด้วยปะการังที่สวยงามและหลายชนิด และประกอบไปด้วยหมู่เกาะเล็ก ๆ ซึ่งรวมถึง เกาะครก และเกาะสาก เกาะล้านนั้นเป็นเกาะที่เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง (สน็อร์กเกิล) และหาดทรายสีขาว ทะเลสีน้ำเงินเข้มไปถึงสีเขียวน้ำทะเล ที่ทำให้นึกถึงทะเลอันดามัน เกาะล้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากพัทยาและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เกาะล้าน ห่างจากพัทยาเพียง 7.5 กิโลเมตร มีรูปร่างลักษณะห้าเหลี่ยม มีความยาวประมาณ 4.65 กิโลเมตร และส่วนที่กว้างที่สุดนั้นมีขนาด 2.15 กิโลเมตร เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และป่าไม้นานาชนิดเนื่องจาก 90% ของเกาะเป็นภูเขา เกาะล้านนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งรวมถึงชายหาดที่อยู่ห่างไกลออกไปซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเพลิดเพลินและเดินทางไปสำรวจ

ชายหาดเกาะล้าน

หาดตาแหวน อยู่ทางเหนือสุดของเกาะล้าน ที่ๆคุณจะพบกับหาดตาแหวนที่โด่งดังกับหาดทรายสีทองที่ยาวถึง 750เมตรที่ทอดตัวไปกับชายฝั่ง พร้อมกับทรายสีขาวแวววาวที่ตัดกันกับน้ำสีฟ้าใส ชายหาดนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวเอเซีย นอกจากจะเพลินเพลินไปกับการว่ายไปในน้ำสีฟ้าใส คุณยังสามารถเพลินเพลินไปกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ เช่น บานาน่าโบ๊ท และเจ็ทสกี   ดูรูปหาดตาแหวนข้างล่างนะคะ

 

หาดสังวาล หาดสังวาลเป็นหาดเล็ก ๆ มีความยาวประมาณ 150 เมตร อยู่ติดกัยหาดตาแหวง หาดสังวาลนี้มีความงดงามไม่แพ้หาดตาแหวงและมีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ

หาดเทียน หาดเทียนนั้นทอดตัวยาว 500 เมตรไปทางตะวันตกของเกาะล้าน เป็นที่ชื่นชอบของชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวยุโรป หาดเทียนนี้มีกีฬาทางน้ำหลายชนิดเช่น เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยในการเล่นดังกล่าวเท่าหาดตาแหวน หาดเทียนนี้เงียบสงบ และเต็มไปด้วยครอบครัวที่มาพักผ่อน โดยทั่วไปแล้วนักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่ผ่อนคลายต่าง ๆ เช่น ว่ายน้ำ กระดานโต้คลื่น อาบแดด และนวดแผนโบราณ

สำหรับการค้างคืนที่หาดเทียนนั้น มีการให้บริการทั้งให้เช่าบังกาโล และเต็นท์ หากคุณมองหาที่พักที่สะดวกสบายแล้วละก็ หาดแสมนั้นเหมาะมากกว่า

หาดแสม หาดแสมมีชายหาดที่ยาวถึง 300 เมตรได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรป เนื่องจากมีจุดชมวิวเขานมซึ่งคุณสามารถชมพระอาทิตย์ตก และเมืองพัทยา

หาดนวล หาดนวลตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน มีชาดหาดส่วนตัวที่ยาวถึง 250 เมตร มีโรงแรมให้บริการตลอดชายหาด

สำหรับการเดินทาง  กิจกรรมที่เกะล้าน ราคาอาหารที่เกาะล้านและอื่น  จะมีต่อภาค 2 นะคะ  อย่าลืมติดตามอ่านกันด้วยนะคะ 

ถ้าใครมีประสบการณ์ดีๆ  เกี่ยวกับเกาะล้าน  หรือสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ  ก็บอกกันด้วยนะคะ

หาดทองหลาง ชายหาดขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความเงียบสงบ สถานที่ที่ควรไปสำหรับผู้ที่แสวงหาความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศในการพักผ่อน คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการสน็อร์กเกิลได้หลายทาง การดำนำดูปะการังน้ำตื้นนั้นมีการให้บริการเรือดำน้ำกระจกด้วย ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบปะการังสามารถเพลิดเพลินไปกับการดูปะการังใต้น้ำได้อีกหนทางหนึ่ง ค่าบริการอยู่ที่ 1,500 บาทต่อหนึ่งท่าน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการสน็อร์กเกิลนั้นมีเรือดำน้ำกระจกให้บริการอยู่ที่หาดทองหลาง ที่จะพาท่านไปชมปะการังโดยที่ตัวท่านไม่เปียกน้ำ  ดูรูปหาดทองหลางข้างล่างนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #เกาะล้าน 1
หมายเลขบันทึก: 252697เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

น่าไปจัง ดูจากภาพแล้วสวยดี

เราจะมีโอกาสได้ไปบ้างป่าวเนี่ย

  • น้ำทะเลน่าเล่นนะค่ะ
  • แต่..ว่านน้ำไม่เป็นซะงั้น

ใช่ค่ะน้ำทะเลน่าเล่น

ผู้เขียนก็ว่าน้ำไม่เป็นเหมือนกันค่ะ

แต่ก็เล่นได้ น้ะไม่ลึกมาก แถมยังเล่นบานาน่าโบ๊ทด้วย

การเดินทางก็ไม่ไกลค่ะ

ขอบพระคุณ  เคยไปมาครั้งหนึ่งเมื่อสัก30กว่าปีมาแล้ว กำลังนึกอยากไปอีกพอดี เสียดายภาพบรรยากาสน้อยไปหน่อย อยากดูแยะ ขอให้โชคดีครับ

ภาพสวยเชียว

น่าไปจังเลยค่ะ

เห็นด้วยค่ะ

สวยมากๆ อยากไปๆ

ใช่เกาะล้านสวยมากๆ อยากไปอีกจัง

ครั้งแรกไปไม่คิดว่าจะมีที่แบบนี้ใกล้ๆ กทม.

ทุกอย่างก็โอเคนะ เสียอย่างเดียว เรื่องตัง

สวยมากค่ะขอยืนยัน

เพราะไปพร้อมกันกับเจ้าของบล็อก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท