มาเรียนศาสนากันเถอะ


นอกจากทุกคืนวันศุกร์ อ.มุหัมมัด คอยา จะสอนวิชาตัฟซีร (อรรถาธิบายอัลกุรอาน) สลับกับวิชาฟิกฮฺ (ศาสนบัญญัติ)คือสอนวิชาตัฟซีรศุกร์หนึ่ง และอีกศุกร์หนึ่งสอนวิชาฟิกฮฺแล้ว ในทุกคืนวันอังคาร อ.รุสดี เลาะยะผา อาจารย์วิทยาลัยภาษาอาหรับ  ชีคกอซิม บิน มุหัมมัด อาลษานีย์ก็มาสอนวิชาเซอญาเราะฮฺ (ประวัติศาสตร์อิสลาม) ณ มัสยิดซูบูลุสสลาม ก็นับเป็นข่าวดีครับสำหรับสัปบุรุษมัสยิดซูบูลุสสลาม ที่ไม่เพียงแต่ไปละหมาดซึ่งเป็นการเคารพภักดีต่อพระผู้เป็นเจ้าคืออัลลอฮฺแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันก็คือ การแสวงหาความรู้ซึ่งจะเป็นฐานรากสำคัญของชีวิตในมิติต่างๆ และด้วยความรู้นี่เองที่เป็นเงื่อนไขสำคัญทั้งในการดำรงชีวิตประจำวันบนโลกนี้ และรวมถึงการดำเนินไปสู่โลกสุดท้าย (อาคิเราะฮฺ) ซึ่งที่นั่นก็จำเป็นต่อการมีความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ่งเพื่อเป็นเครื่องมือประกอบการตัดสินใจในการ "ทำ" หรือ "ไม่ทำ" สิ่งต่างๆภายใต้กรอบและขอบเขตที่อิสลามกำหนดไว้ และเป็นแสงสว่างชี้นำทางสู่มรรคาอันเที่ยงตรง อบอุ่น สะอาด และมีเกียรติ

การเรียนวิชาตัฟซีรอัลกุรอาน (วิชาอรรถาธิบายอัลกุรอาน) วิชาฟิกฮฺ (ศาสนบัญญัติ) และวิชาเซอญาเราะฮฺ (ประวัติศาสตร์อิสลาม) จากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒินับเป็นแนวทางที่ปลอดภัยและเหมาะสมที่สุดครับ พร้อมๆกับการค้นคว้าอ่านเองจากหนังสือต่างๆร่วมด้วย

สำหรับท่านที่อยู่ในเขตตลาดเก่า หรือบริเวณใกล้เคียงที่สามารถมาได้ไม่ไกลนักก็ขอเชิญชวนมาร่วมละหมาดมัฆริบที่มัสยิดซูบูลุสสลามในทุกคืนวันอังคารและทุกคืนวันศุกร์ และเรียนศาสนาประมาณ 30 นาทีก่อนละหมาดอีชา ปัจจุบันนอกเหนือจากมุสลีมีน (ผู้ชาย) แล้วก็มีมุสลีมะฮฺ (ผู้หญิง) มาเรียนด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 252330เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เคยคิดเคยคุยกับใครบางคนว่า น่าจะมีการอัดเสียงบรรยายหรือคุฏบะฮฺดีๆ กับ Mp3 แล้วเอามาขึ้นเว็บ เพราะมีคุณค่าและประโยชน์มาก .. อีกอย่างเดี๋ยวนี้ Mp3 ก็หาง่ายราคาไม่แพงเลยนะครับ ...

อืม เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท