การลงทุนทางปัญญา...ที่คุ้มค่า...ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ


ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ (27มี.ค.-6 เม.ย.52)

           ท่ามกลางผุ้คนมากมายที่หลั่งไหลไปในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 37 เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่แม้เศรษฐกิจจะย่ำแย่ แต่ผู้คนมากมายที่ยังไม่เพิกเฉยยังหาความรู้มาใส่ตัว ในงานนี้เปรียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ที่กักความรู้ไว้มากมาย แล้วแต่ว่าใครจะเลือกนำไปใช้ประโยชน์ในด้านใด ซึ่งมีหนังสือทุกประเภทสำหรับทุกเพศทุกวันจริงๆ

                                       123

          ในแต่ละสำนักพิมพ์ก็ลดแลกแจกแถมลูกค้าของตนอย่างคึกคัก งัดกลยุทธ์โดยนำผู้เขียนดังๆมาแจกลายเซ็นต์ด้วย อย่างบางสำนักพิมพ์เช่น มติชน คนเยอะมากๆ คุณวาสนา นาน่วม  ผู้เขียนเรื่องลับ-ลวง-พราง ภาคสอง มาแจกลายเซ็นต์ และมีอีกหลายคนที่หมุนเวียนกันขึ้นมา รวมถึงสำนักพิมพ์ที่hot มากคือ สำนักพิมพ์ DMG ที่เปิดตัวหนังสือ สแกนกรรม โดยคุณกฤษณา สุยะมงคล ที่มาเปิดกรรมในรายการตีสิบ ทำให้มียอดขายมากมายคนสนใจ อยากพบและรู้จักเธอซึ่งเธอมาในงานด้วย

          มุมที่ผู้คนให้ความสนใจมากในความเห็นของผึ้งงาน น่าจะเป็นการเมืองที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้ และธรรมะก็ขายดี เป็นต้น ส่วนเด็กๆก็มีวรรณกรรมต่างประเทศเห็นเข้าแถวยาวเหยียด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สุขภาพ ภาษาและการท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ และสร้างสรรค์ปัญญาเด็กๆก็คึกคักเช่นกัน

          ไม่ว่าคุณจะอ่านหนังสืออะไร? ประเภทไหน? ก็น่ายินดีทั้งนั้น เนื่องจากเป็นการเพิ่มความรู้ของผู้อ่านทั้งทางตรงและทางอ้อม งานหนังสือยังมีอีกหลายวัน ถ้าใครยังไม่ได้ไปก็ลองแวะไปดูนะคะ ถึงวันที่6 เมษายนนี้ค่ะ.

หมายเลขบันทึก: 252251เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แม้วันงานผ่านมาแล้ว แต่เชื่อว่ายังไม่มีใครอ่านหนังสือที่ซื้อมาจบหมดค่ะ อิอิ
  • ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Sila Phu-Chaya

·       ยอมรับว่าผึ้งงานยังอ่านหนังสือที่ซื้อมาปีที่แล้วยังไม่หมดจริงๆค่ะ

·       ปีนี้ก็อดที่จะซื้อมาอีกหลายเล่มไม่ได้  คงอ่านถึงปีหน้า...555…5…

·       หนังสือเป็นเพื่อนที่ดีและไม่เคยบ่นหรือเถียงเราเลย..ฮิ...ๆๆ  ยิ่งอ่านยิ่งเกิดปัญญา..

·       ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ.

                                       

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท