ห้องเรียนกฎหมายสิทธิมนุษยชนด้านเด็กในคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์


(๑) สิทธิมนุษยชนของเด็ก (๒) สิทธิของเด็กกับสื่อ (๓) ห้องทดลองการจัดระดับความเหมาะสมของสื่อ

ได้รับการประสานจากอาจารย์แหววให้มาช่วยสอนนักศึกษาในคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ในรายวิชาก กฎหมายสิทธิมนุษยชน โดยหัวข้อที่ได้รับมอบหมายให้มาสอนก็คือ "ประเด็นเรื่องสิทธิมนุษยชนที่มีผู้มีทรงสิทธิเป็นเด็ก"

อาจารย์โก๋ จึงแบ่งหัวข้อในการบรรยายทั้ง ๓ ครั้ง ดังนี้

ครั้งที่ ๑ เริ่มต้นปูพื้นฐานเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนของเด็กคืออะไร มีอะไรบ้าง ทั้ง กฎหมายระหว่างประเทศ กฎหมายภายใน และ แนวปฏิบัติ หรือนโยบายที่เกี่ยวข้องด้านสิทธิมนุษยชนของเด็ก ดาวน์โหลดเอกสาร

ครั้งที่ ๒ ลงในรายละเอียดของสิทธิของเด็กกับสื่อ ว่าเด็กมีสิทธิอะไรบ้างในสื่อ สื่อส่งผลต่อการเรียนรู้ของเด็กอย่างไร โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของสิทธิในการได้รับการพัฒนาและคุ้มครอง ดาวน์โหลดเอกสาร

ครั้งที่ ๓ ยังคงเป็นเรื่องของสื่อ แต่หยิบยกประเด็นเรื่องของการมีส่วนร่วมของเด็กขึ้นมา โดยจะพูดถึง การคุ้มครองเด็กในการเข้าถึงสื่อที่เหมาะกับวัยของตัวเอง และการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น สะท้อนเสียง ภายใต้ข้อ ๑๒ ของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ดาวน์โหลดเอกสาร  และยังมีชุดความรู้ว่าด้วยเรตติ้งของสื่อเกมคอมพิวเตอร์ และ ภาพยนตร์

หมายเลขบันทึก: 252114เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คนที่ไม่ใช่นักศึกษา เข้าฟังได้ไหมคะ

น่าจะให้คนนอกเข้าฟังได้นะคะ

ว๊าวๆ เริ่ดๆ อยากไปเรียนด้วยค๊าบบบบบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท