+++นมโยเกิร์ต+++


โยเกิร์ต เกิ๊ด เกิด เกิด เกิด เกิด เกิด

.....โยเกิร์ต (Yogurt)....

                   

หากจะกล่าวถึงนมเปรี้ยวที่นิยมอยู่ขณะนี้ คงหนีไม่พ้น "โยเกิร์ต เกิ๊ด เกิด เกิด เกิด เกิด เกิด" นั่นแน่ คงร้องอ๋อเลยทีเดียว ก็ที่เราเคยพบเห็นกันตาม        โฆษณาทางโทรทัศน์ไงคะ หรือที่รู้จักกันตามแบนด์ชื่อดังคือ ดัชชี่ แอคทีเวีย และแบนด์ชื่อดังอื่นๆอีกมาก  ถ้าเราดูแค่เพียงผ่านๆก็จะทราบเพียงแค่      อื้ม...คิดได้ดีทีเดียว น่าลองๆๆๆๆ เมื่อได้มาสัมผัสแล้วก็จะรับรู้เพียง ความอร่อยของมันเท่านั้น แต่จะมีใครสักคนคิดที่จะค้นหาว่า "เรากินโยเกิร์ตกันไปทำไม"

      

ใช่แล้ว "โยเกิร์ต" มันก็คือ นมเปรี้ยวชนิดหนึ่งนั่นเอง ที่มันแตกต่างคือ มันมีลักษณะเป็นกึ่งแข็งกึ่งเหลว หรือเราเรียกว่าอะไรน้อ...อ้อ..semi-solid น่า    จะใช่นะ(แหม..แค่อยากอินเตอร์บ้างง่ะค่ะ) และเราก็จะทราบกันดีว่ามันมีแบคทีเรียตัวนึง คือ Lactobacillus ใช่แล้วแต่จิงๆมันมีมากว่านั้นหนึ่งตัวนะ

โยเกิร์ตบางอย่างมีประโยชน์บางอย่างไม่มีประโยชน์ แต่ตัวที่ดีนั้นเราต้องเลือกรับประทานดีดีด้วยล่ะ และถ้าจะให้เห็นผลต้องรับประทานเป็นประจำและครั้งละมากมาก นั่นล่ะที่คุณจะได้รับผลประโยชน์อย่าง   เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อลำไส้  ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้ และหากคุณแพ้โปรตีนก็สามารถทานตัวนี้แทนได้ดีทีเดียว  อีกทั้งยังช่วยดูดซึมแร่ธาตุ เพิ่มภูมิคุ้นกัน ลดการติดเชื้อ       เป็นแหล่งอาหารสำคัญ ทั้งแคลเซียมและโปรตีน ช่วยลดปริมาณคลอเลสเตอรอล เหมาะที่สุดสำหรับคนอ้วน ละที่สำคัญอันนี้เพิ่งทราบเหมือนกันค่ะ   คือ  ช่วยให้เด็กเจริญเติบโตได้ดี  โอ้วววว...ว้าว...ประโยชน์ทำไมมันมากมายเช่นนี้นะ ถ้ารู้อย่างงี้แต่แรก คงกินไปนานแล้ว ถึงแม้จะไม่ค่อชอบก็เถอะ จะได้ตัวโตกว่านี้ เหอะเหอะ คงไม่ทันแล้วล่ะถ้าจะให้มันโตขึ้น อายุเกินละ อิอิ แต่สำหรับเด็กๆหรือใครมีลูกหลานอายุน้อยๆ ยังเหมาะแก่การเจริญเติบโตอยู่ก็ขอแนะนำการรับประทานโยเกิร์ตได้เลยนะคะ รับลองได้เลยค่ะว่า "คุณจะได้อะไรมากมายกว่าที่คุณคิด"

ที่สำคัญที่สุด คือ คุณควรเลือกซื้อโยเกิร์ตธรรมชาตินะคะ และไม่ควรเลือกรับประทานหลังจากที่ผ่านความร้อนมาใหม่ๆนะ เพราะแทนที่คุณจะได้ประโยชน์อาจทำให้ได้รับโทษไปแทนแล้วจะหาว่าเราไม่เตือนนะจ๊ะ และหากคุณเบื่อกับการต้องกินแต่โยเกิร์ตเพียงอย่างเดียว คุณสามารถนำไปดัดแปลงเป็นเมนูใหม่ๆที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดี ยิ่งกินคู่กับผลไม้สดนะ ยิ่งอร่อยสุดยอดไปเลย....

 

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : http://www.goodhealth.co.th/new_page_68.htm
และต้องขอขอบคุณภาพประกอบสวยๆงามๆทั้งหลาย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #yogurt#นม#โยเกิร์ต
หมายเลขบันทึก: 251987เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2009 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ปกติก็ทานเป็นประจำนะค๊ะ

ประโยชน์มากมายอย่างนี้นี่เอง

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ดีดี นะค่ะ

ชอบโยเกิร์ตมาก

อืม...อร่อยและมีประโยชน์ด้วย

กินครั้งเดียวได้หลายอย่างจัง

ดีจังเลย...ชอบ

ชอบกินดยเกิรืตมากเยย...

อื้มนะ

มีประโยชน์มากกว่าที่คิดไว้

(^^~)

ทานโยเกริต์ แล้วอยากเกิดเหมือนโฆษณาเค้าบ้างอ่่ะ

มีประโยชน์แบบนี้ จะได้สวย สุขภาพดีกะเค้าบ้าง อิอิ

good!!!

it give me a benefit much

thx Chanoknun

ชอบกินโยเกริต์อยู่แล้ว เพราะอร่อย

แต่พึ่งรู้ว่ามีประโยชน์มากมายขนาดนี้

ขอบคุณข้อมูลดีดีนะ

เราก้อชอบมากเลยน่ะแต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้กินน่ะเพราะไม่มีคนเลี้ยว..อิอิ

ขอความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะคะ คืออยากทราบว่าหมอจะแนะนำให้คนไข้ทานโยเกิร์ตเป็นเวลากี่วัน/สัปดาห์คะ จึงจะเห็นผลในการช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย H.pylori ต้องใช้ข้อมูลในการเรียนน่ะค่ะ ยังไงช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ชอบกินมากเลย

กินบ่อย กินได้ทุกวัน

ของเค้าดีค่ะ

มีประโยชน์มากจริงๆ สำหรับโยเกิร์ต

ต้องไปซื้อมากินแล้วหละ

ต่ายจ๊ะ เราอยากให้ลองเข้าไปอ่านในเว็บที่เราอ้างอิงไว้ด้านล่างอ่ะจ๊ะ

เพราะเนื้อหาตรงจุดนั้นมีไว้ให้เรียบร้อยและละเอียดแล้วนะ

ลองอ่านดูนะจ๊ะ ไงก้อขอบคุณมากสำหรับเม้นดีดี และหากมีข้อสงสัยประการใดอีกก็ถามกันได้นะ จะพยายามหามาตอบให้นะ

ของดีมีประโยชน์แบบนี้

ต้องทานเป็นประจำแล้ว

อิอิ...ขอแนะนำนะนก...ต้องกินเยอะๆจะได้โต(ล้อเล่น)

เราก็ชอบกินนะโยเกิร์ตอ่ะ แต่เราไม่ชอบกินรสธรรมชาติอ่ะ ไม่อร่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท