7 สิ่งต้องห้ามหลังมื้ออาหาร


อย่าทำนะคะ

 

มาดูกันนะคะ ว่าหลังรับประทานอาหาร เราได้ทำพฤติกรรมแบบนี้กันรึป่าว

ถ้าใช่...เราคงต้องมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่ เพื่อสุขภาพที่ดีกันนะคะ

 

7 สิ่งที่ห้ามทำหลังมื้ออาหาร

1.   ห้ามสูบบุหรี่

     มีผลทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า  การสูบบุหรี่หลังรับประทานอาหาร เทียบเท่ากับการสูบบุหรี่ถึง 10 ม้วน   (โอกาสเป็นมะเร็งสูงกว่า)

2.   ห้ามทานผลไม้ทันที

      การรับประทานผลไม่ทันทีหลังอาหารจะทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารได้  ดังนั้นควรรับประทานผลไม้หลังรับประทานอาหารไปแล้ว 1-2 ชั่มโมง  หรือก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง

3.   ห้ามดื่มชา

     เพราะมีผลทำให้การย่อยสลายสารโปรตีนในอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้น เป็นไปได้ยากขึ้น

4.   ห้ามคลายเข็มขัด

     เพราะการคลายเข็มขัดหลังมื้ออาหารจะทำให้สำไส้บิดตัวและอุดตันได้

5.   ห้ามอาบน้ำ

     การอาบน้ำจะเพิ่มแรงดันเลือดไปสู่มือ เเขนขา และทั่วตัว  ดังนั้น จำนวนเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงกระเพาะอาหารจึงลดลง ซึ่งส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารของกระเพาะเราแย่ลง

6.   ห้ามเดินไปมา

     ผู้คนมักบอกเสมอว่า การเดิน 100 ก้าวหลังรับประทานอาหารจะทำให้อายุยืนถึง 99 ปี  ตามข้อเท็จจริงแล้ว ไม่ใช่อย่างที่กล่าวเลย  การเดินจะส่งผลให้ระบบย่อยของเราไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่เราทานเข้าสู่ร่างกายได้

7.   ห้ามนอนทันที

    เพราะอาหารที่เรารับประทานเข้าไปจะไม่สามารถย่อยได้เลย  ดังนั้นจะทำให้เกิดโรคติดเชื้อและเกิดลมในกระเพาะและลำไส้ของเราได้

 

ขอขอบคุณสาระดีๆจาก www.saranair.com  มีเรื่องราวดีๆที่น่าสนใจเพียบเลยค่ะ

 

แล้วอย่าลืมนำไปปฏิบัติกันนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 251953เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2009 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ข้อ 2,5

เราทำประจำเลย...แย่จังเนอะ

โห ทำไมให้ทานผลไม้หลังอาหารนานขนาดนั้นล่ะครับ

ปกติก็เ็ห็น พอทานอาหารคาวเสร็จ ก็ตามด้วยผลไม้ทันที

ข้อ 2 ผลไม้เห็นเสริพทุกโตะเลย หรือว่าเปลี่ยนเป็นของหวานแทนดีไหมค่ะ

ข้อ 6 ต้องทำงานต่อค่ะ เอ คงต้องนั่งพักบ้างเพราะเขาห้ามนอน

ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูลดีดี

โห ตายแล้ว

เรานี่ชอบจิงๆกินเสดแล้วนอนนี่

ว่าแต่ถ้าเรากินเสดแล้วไปเดินมันไม่ดีหรอ

เราเพิ่งจะรุ้นะ

นึกว่ากินแล้วเดินย่อยจะช่วยเรื่องกานย่อยอาหารซะอีก

โอ้วจะได้เปลี่ยนความคิดสักที

ว้าว...เราทำมาแล้วเกือบทุกข้อ...

หุหุ..ขอบคุณสาระดีๆนะค่ะ..

จริงหรอ

แล้วทำไมห้ามเดินล่ะ

แล้วหลังอาหารทำอะไรได้บ้างเนี้ย

แต่ก็ขอบคุณสิ่งดีๆที่มอบให้

ดีมากเลย

เราจะได้นำไปปฎิบัตินะ

แย่จัง...ทานข้าวแล้วทานผลไม้เลยก็ไม่ได้

ของชอบซะด้วยซิ

ห้ามนอนเราทำไม่ได้อ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท