สนุกสนานกับหลานๆ


ปวดหัวดีคลายเครียดกับลิงน้อย

เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้กลับบ้านที่แพร่  มีความดีใจและคิดถึงที่บ้านมาก  หลานน้อยจอมซน 2 คน ก็ซุกซนอย่างเดิม  ท่านแม่บอกว่าช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้  เด็ก 2 คน  ซนมากมาย  ผมบอกว่า เป็นกระบวนการพัฒนาการของเด็กในช่วงวัยนี้ที่การซนเป็นเรื่องธรรมชาติของเด็ก หลานสาวผม คนนึ่ง 2 ขวบครึ่ง ลูกพี่สาวคนที่สอง  อีกคนนึ่ง 3 ขวบครึ่ง ลูกพี่สาวคนโต แต่การเล่นมันแปลกดี  ทั้ง 2 คน นี้แยกกันไม่ค่อยได้จะเล่นด้วยกันเสมอ  เช่น  เล่นเตะฟุตบอล  ต่อบอล์ก  ตั้งร้านขายของ(ชอบมากเป็นพิเศษแบบว่าแย่งกันขายของจนคนซื้อไม่รู้จะซื้อของใคร?ขำดี!!) เต้นประกอบเสียงเพลงด้วยกัน เล่นตุ๊กตา บางครั้งก็ทะเลาะกัน ตีกัน ร้องไห้เสียงดังมากมาย  แต่ช่วงผมไปเจอหลานๆ จะชอบมาเล่นด้วย  และบังคับให้ผมเล่านิทานให้ฟัง  แต่ที่ปวดหัวที่สุด คือทั้ง 2 คน ต่างแย่งกันเป็นนางเอกของเรื่องเสมอ แล้วผมซึ่งเป็นน้าของเด็กๆ  จะให้ใครเป็นดีล่ะ???  นี่แหละปวดหัวดี  ให้เป็น 2 คนไม่ได้  เพราะพระเอกมีคนเดียว..อิอิ  ปวดหัวทุกครั้งเลย  พอเล่าเสร็จเด็กๆ จะวื่งไล่กันซุกซนมากมายรอบบ้านเลย  จนผมเวียนหัวจับตัวไม่ได้เลย  ต้องให้ท่านแม่(ยาย)  มาดุทุกครั้ง  จึงจะปราบลิงน้อย 2 คนอยู่มัด เพราะได้เวลานอนหลับแล้ว...อิอิ...ตามประสาเด็กไร้เดียงสา  น่ารักดี  ผมรักหลานผมมากๆ  แม้จะซนไปเยอะนิดหนึ่ง  และยังให้ผมรู้สึกลืมเรื่องเครียดๆ มากมายในกทม. ทำให้ผมผ่อนคลายและสบายใจทุกครั้งที่ได้กลับบ้านและเต็มไปด้วยความสุขที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้..นะครับ!!   ....ขอให้ทุกท่านมีความสุขครับ

หมายเลขบันทึก: 251946เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2009 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้วอยากมีหลานบ้างจัง

อิฉาอะ

เลี้ยงหลานคงสนุกน่าดูเลย แม้เด็กจะซนแต่บางครั้งก้ทำให้เรายิ้มได้

หลานคงน่ารักน่าดูเลย

อยากมีน้องเล็กๆที่บ้านมั่งจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท