ตั้มกับต้น


ภาพน่ารักๆ ของคนหนองคาย พ่อแม่ลูก ที่ริมหาดราไวย์ ภูเก็ต ที่อยากเก็บบันทึก เล่าสู่กันฟัง ในวันสบายๆ นะคะ

             พี่ตั้มกับน้องต้น เป็นเด็กหนองคาย ตั้มอยู่ชั้น ม. 1 ต้นอยู่ชั้น ป. 1 พ่อแม่ไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง  ที่หาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต มาตั้งแต่ 8  เดือนที่แล้ว ช่วงนี้ ปิดเทอม ยายพา ไปเยี่ยมพ่อแม่ ที่ภูเก็ต แม่น้องต้นเล่าให้ฟังว่า นั่งรถเมล์ตรงหนองคาย-ภูเก็ต ใช้เวลา 2 วัน จากหนองคาย รถส่งประตูหน้าบ้าน อัตราค่าโดยสาร 2 คน หนึ่งพันบาท  ในเดือนหนึ่งจะมีรถเหมาแบบนี้ 2-3 เที่ยว นับว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกพอสมควร ทำให้ตั๊มกับต้น ได้มีโอกาสมาสัมผัสน้ำทะเลถึงภูเก็ต อันนี้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคนขับรถทัวร์ของทีมเราว่า  เค้าเรียกว่า ปลาร้าทัวร์  มีทุกจังหวัดทางภาคอีสาน  ชื่อน่ารักดีนะคะ

             เจอตั้มกะต้น  เพราะสะดุดตา เห็น สี่คนพ่อแม่ลูก กำลังมุงดู กระถังใบหนึ่งที่ริมหาด บนหัวมีไฟฉายส่อง เลยอดไม่ได้ที่จะแวะเวียนไปหาข้อมูล ตั้ม จะเป็นคนเหวี่ยงแห ลงทะเลบริเวณชายหาดนั่นแหละ ท่าทางทะมัดทะแมงทีเดียว เหมือนเหวี่ยงแหในบ่อปลา หรือในนาเลยค่ะ เสียดายที่ว่า เพิ่งซื้อกล้องใหม่ ยังใช้ไม่ค่อยเป็นกัน เลยจับภาพมาได้ไม่สวย ตอนแรก คิดว่า  ริมหาดแบบนี้ จะมีปลาอะไรมาติดแห แต่ที่จริงแล้ว พอตั้มเหวี่ยงแห ลงไปแต่ละครั้ง จะได้ทั้งปลาตัวเล็กๆ และกุ้ง  พร้อมขยะ ติดมาด้วยเสมอ ต้นกะแม่ ก็จะเป็นคนช่วยกันเลือก แยก กุ้ง ใส่ถัง ส่วนปลาตัวเล็กๆ ก็ปล่อยลงทะเลกลับไป ส่วนขยะไหน พอจะขายได้ ก็แยกไว้  อ่านถึงตรงนี้ ใครไปเที่ยวทะเล ก็อย่าทิ้งขยะลงในทะเลเลยนะคะ

            เป็นภาพน่ารักๆ ของคนหนองคาย พ่อแม่ลูก ที่ริมหาดราไวย์ ภูเก็ต ที่อยากเก็บบันทึก เล่าสู่กันฟัง ในวันสบายๆ นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ทะเล
หมายเลขบันทึก: 251786เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปทะเล ได้ความรู้สึกดีๆ เรื่องดีๆกลับมาก็ดีละน้อย

เห็นภาพตอนน้องถ่ายเดี่ยว..น้องยิ้มแต่เวลาถ่ายกับคนสวยทำเป็นไม่ยิ้มสงสัยขะเขินก็คนสวยน่ารักก็อย่างนี้แหละขนาดเด็กยังเขินเลย..ใชปล่าวพี่น้อยจ๋า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท