ข่าวแชมป์เปี้ยนชิพ(ดิววิชั่น 1 อังกฤษเดิม)


ทีม เบอร์มิงแฮม
"ตราลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ สุดเคือง เพิร์ธ กลอรี่ สโมสรดังในเอ-ลีก ของแดนจิงโจ้ แอบทาบทาม เควิน ฟิลลิปส์ หัวหอกคนสำคัญ แบบผิดกฏ จึงเตรียมนำเรื่องนี้ไปให้ เอฟเอ รายงานฟ้องต่อ ฟีฟ่า แต่ฝ่ายหลังยังคงยืนกราน ไม่ได้ทำอะไรผิดทั้งสิ้น

 

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรลูกหนังในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของเมืองผู้ดี ออกแถลงการณ์ ขอให้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) รายงานเรื่องของ เพิร์ธ กลอรี่ สโมสรฟุตบอลแดนจิงโจ้ ต่อ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หลังจากเชื่อว่า พวกเขาแอบติดต่อ เควิน ฟิลลิปส์ หัวหอกของทีม อย่างไม่ถูกต้อง
 
ทีม "ตราลูกโลก" ระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า พวกเขาไม่ได้อนุญาตให้ เดฟ มิตเชลล์ โค้ชของ กลอรี่ นัดพบกับ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ หรือ เอเยนต์ของเขา ซึ่งทางฝ่าย มิตเชลล์ นั้น ก็มีข่าวที่เจ้าตัวอ้างเองไปทั่วว่าเขาจะมีส่วนร่วมในการพบกันนี้ด้วย
 
อย่างไรก็ตาม สโมสรต่างๆ สามารถทาบทามนักเตะที่มีสัญญาได้โดยไม่ต้องได้รับอนุญาตจากทีมปัจจุบัน หากเขาอยู่ในช่วง 6 เดือนสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งใช้ไม่ได้ในกรณีของ ฟิลลิปส์ ที่ย้ายมาอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ในสัญญา 2 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน โดยทีมจากเมือง เบอร์มิงแฮม ระบุว่า "เราจะขอให้ เอฟเอ แสดงความเห็นต่อฟีฟ่า ในนามของสโมสรเกี่ยวกับ เพิร์ธ กลอรี่ สโมสรออสเตรเลียน และ คำกล่าวอ้างของสื่อเมื่อเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับ เควิน ฟิลลิปส์"
 
แต่เมื่อวันศุกร์ มิตเชลล์ ยืนยันว่า ไม่มีการติดต่อทาบทามเช่นนั้นเกิดขึ้น หลังจากถูกนักข่าวถามว่า เขาสนใจหรือเปล่า ถ้านักเตะอย่าง ฟิลลิปส์ สนใจจะย้ายมาเล่นในออสเตรเลีย "เราเสียใจที่เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องนี้ และ สามารถพูดได้อย่างเด็ดขาดว่า เพิร์ธ กลอรี่ ไม่ได้ติดต่อ เควิน ฟิลลิปส์ เลย ใครๆ ก็รู้ ว่า เควิน ฟิลลิปส์ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และ เป็นมืออาชีพระดับสุดยอดที่เราอยากมีที่สโมสรของเรา"
 
"อย่างไรก็ตาม เขามีสัญญากับ เบอร์มิงแฮม และ เราก็เคารพข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เราพยายามดึงดูดนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้มาสู่สโมสร ซึ่งจะกระทำตามกฏข้อบังคับของ ฟีฟ่า เท่านั้น และ เราก็ผิดหวังกับคำกล่าวอ้างที่บอกเป็นอย่างอื่น" นายใหญ่ กลอรี่ กล่าว

 

ขอบคุณสยามสปอร์ต

คำสำคัญ (Tags): #กีฬาฮาเฮ
หมายเลขบันทึก: 251524เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท