บอลโลกรอบคัดเลือดโซนยุโรป


บอลไทยในหัวใจ
"สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดสนามเวมบลีย์ ต้อนรับ สโลวาเกีย แบบนักเตะเต็มสูบ แม้จะขาด ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ที่ยังเจ็บอยู่ก็ตาม เชื่อว่ากุนซือหน้าเครียด ฟาบิโอ คาเปลโล่ คงจะหมุนเวียนนักเตะลงสนาม เพื่อเตรียมความพร้อมฟัดยูเครนในวันพุธต่อไป ในเกมอุ่นเครื่อง วันนี้

 

ปรีวิวฟุตบอลอุ่นเครื่อง
อังกฤษ - สโลวาเกีย

สนาม : เวมบลีย์, ลอนดอน

 ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ถือโอกาสเตรียมทีมอุ่นเครื่องกับ สโลวาเกีย ก่อนเจอศึกหนักกับ ยูเครน ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า

 สภาพทีม ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกตัวจี๊ดจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเป็นคนเดียวที่ลงซ้อมไม่ได้ เพราะเจ็บข้อเท้า ขณะที่ ปีเตอร์ เคร้าช์ กองหน้าร่างโย่งจาก พอร์ทสมัธ หายเจ็บน่องกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 จากการขาดหายไปของ ไรท์-ฟิลลิปส์ ทำให้โอกาสตำแหน่งปีกขวาของ อารอน เลนน่อน ปีก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีมากขึ้น แต่ต้องลุ้นลงสนามกับ เดวิด เบ็คแฮม ที่กำลังจะทำลายสถิติของ บ็อบบี้ มัวร์ ในการเป็นนักเตะที่รับใช้ทีมชาติอังกฤษมากสุด 109 นัด (นับเฉพาะผู้เล่นที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตู)

 แนวรับ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม อาจได้ลงเล่นคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ ก็น่าออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังชวดลงเล่นทั้งเกมกับ เยอรมัน และ สเปน ในนัดที่ผ่านมา

 นอกจากนี้ คาเปลโล่ อาจให้โอกาส เบน ฟอสเตอร์ นายทวารสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เลห์ตัน เบนส์ แบ็กซ้าย เอฟเวอร์ตัน และ คาร์ลตัน โคล หัวหอก เวสต์แฮม ได้โชว์ผลงานด้วย

 ระบบการเล่น 4-2-3-1 เบน ฟอสเตอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน เกล็น จอห์นสัน, จอห์น เทอร์รี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เลห์ตัน เบนส์ แดนกลางมี ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ แกเร็ธ แบร์รี่ เป็นตัวรับ ตัวรุกมี อารอน เลนน่อน, เวย์น รูนี่ย์, สจ็วร์ต ดาวนิ่ง หน้าเป้าเลือก คาร์ลตัน โคล

 ทางฝั่ง วลาดิเมียร์ ไวส์ กุนซือ สโลวาเกีย กำลังทำผลงานยอดเยี่ยม เป็นทีมนำในกลุ่ม 3 และมีโปรแกรมคัดเลือกฟุตบอลโลก วันพุธนี้ โดยบุกไปเยือน สาธารณรัฐเช็ก ที่กรุงปราก

 สภาพทีมได้เรียกตัว มาร์ติน สเคอร์เทล เซนเตอร์ฮาล์ฟพันธุ์แกร่งจาก ลิเวอร์พูล กลับมาติดทีมอีกครั้ง หลังหายเจ็บกลับมา เช่นเดียวกับ มาเร็ค เช็ก กองกลาง เวสต์บรอมวิช, มาเร็ค มินทาล มิดฟิลด์ตัวรุก เนิร์นแบร์ก และ โรเบิร์ต วิทเท็ค ศูนย์หน้าฟอร์มแรงจาก ลีลล์

 ระบบการเล่น 4-4-1-1 สเตฟาน เซเน็คกี้ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, มาเร็ค เช็ก แดนกลางมี สตานิสลาฟ เซสทัค, มาเร็ค ฮัมซิค, มาเร็ค ซาราป้า, แยน โคซัค แนวรุกใช้ มาเร็ค มินทาล เป็นหน้าต่ำ โรเบิร์ต วิทเท็ค เป็นหน้าเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์, เกล็น จอห์นสัน, จอห์น เทอร์รี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เลห์ตัน เบนส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, แกเร็ธ แบร์รี่, อารอน เลนน่อน, เวย์น รูนี่ย์, สจ็วร์ต ดาวนิ่ง, คาร์ลตัน โคล
สโลวาเกีย (4-4-1-1) : สเตฟาน เซเน็คกี้, ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, มาเร็ค เช็ก, สตานิสลาฟ เซสทัค, มาเร็ค ฮัมซิค, มาเร็ค ซาราป้า, แยน โคซัค, มาเร็ค มินทาล, โรเบิร์ต วิทเท็ค

เบ็คส์ยุรูนอย่าเปลี่ยนสไตล์การเล่น

เดวิด เบ็คแฮม ปีกขวาซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษ ของ เอซี มิลาน ทีมดังแดนมะกะโรนี ชี้ชัด หากไปบอกให้ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นแบบติ๋มๆ มีหวังเจ้าตัวคงเล่นไม่ออกอย่างแน่นอน ภายหลังรูนี่ย์เพิ่งถูกไล่ออกจากสนาม โทษฐานระเบิดอารมณ์ขว้างบอลจนเกือบโดนตัวผู้ตัดสิน ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ "ปีศาจแดง" แพ้ ฟูแล่ม 0-2 ที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

 จากกรณีที่ รูนี่ย์ ถูกไล่ออกจากสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ สบโอกาสดังกล่าว ได้ทีเยาะเย้ยเป็นการใหญ่ โดยแซวแบบขำๆ ว่า "จอมบ้าคลั่ง" โดยหวังว่า จะทำให้อดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตัน ระเบิดฟอร์มเก่งออกมา ในเกมอุ่นเครื่องกับ สโลวะเกีย ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. และในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 ที่พบกับ ยูเครน ในวันพุธที่ 1 เม.ย.

 เบ็คแฮม กล่าวว่า "กับ เวย์น รูนี่ย์ ในเมื่อคุณไม่ได้มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม และนักเตะที่คุณมีอยู่ก็ไม่ได้มีพรสวรรค์แบบเขา หากคุณสั่งไม่ให้เขาเล่นตามเกมของตัวเอง เขาคงจะกลายเป็นนักเตะอีกคนหนึ่ง เป็นสัตว์อีกประเภทหนึ่งไปเลย คุณคงไม่อยากจะให้เรื่องทำนองนั้นเกิดขึ้นกับเขา บางครั้งมันอาจจะไม่ได้ผล เขาปรับเปลี่ยนตัวเองมาแล้ว 2-3 ครั้ง มันเกิดขึ้น แต่เขารู้ว่ามันไม่ใช่ ผมก็รู้ว่ามันไม่ใช่ แต่มันเกิดขึ้น คุณคงไม่อยากจะทำนองนั้นเกิดขึ้นกับเขา"

โวโรนินขู่ยูเครนรุกใส่สิงโตไม่ยั้งแน่

 อังเดร โวโรนิน กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติยูเครน ออกมาประกาศล่วงหน้าว่า เกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 นัดที่จะบุกไปเยือนทีมชาติอังกฤษ ถึงสนาม เวมบลีย์ ในวันพุธที่ 1 เม.ย. ทีมของตนจะไม่เล่นเพื่อยันเสมออย่างแน่นอน และจะพยายามเดินเกมรุกใส่ "สิงโตคำราม" แบบเต็มสูบ เพื่อเก็บ 3 แต้มกลับบ้านให้ได้  

 ดาวยิงแฮร์ธ่า เบอร์ลิน วัย 29 กล่าวว่า "ผมคิดว่าอังกฤษคือทีมที่แกร่งที่สุดแล้วในกลุ่มเรา แต่ทีมเราเองก็มีนักเตะชั้นดีอยู่มากมายเช่นกัน พวกเราต้องไม่กลัวบรรดานักเตะที่มีชื่อปักอยู่ข้างหลังเสื้อทีมชาติอังกฤษ ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดคือ การเล่นฟุตบอลแบบตั้งรับ"

 "พวกเราไม่มีทางเลือกอื่น แค่ผลเสมอก็ถือว่าเป็นความผิดพลาดแล้ว พวกอังกฤษไม่ชอบเล่นกับคู่ต่อสู้ที่ใช้บอลสั้น และทำให้พวกเขาต้องวิ่งพล่านไปทั่วโดยที่ไม่ได้ครอบครองบอล"

 สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่ม 6 นั้น ยูเครน กำลังรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง โดยมีคะแนนตามหลัง อังกฤษ ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 5 แต้ม แต่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด
คำสำคัญ (Tags): #กีฬาฮาเฮ
หมายเลขบันทึก: 251522เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บราซิล แชมป์ชัวส์ ไม่ต้องแข่งหรอก เอาถ้วยไปเลย .... เด็กเหยิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท