หลักในการส่งเสริมศักยภาพเด็กที่มีความต้องการพิเศษ: ด้วยความเข้าใจ


เข้าใจ ใส่ใจ ด้วยใจรัก

เข้าใจ

ผู้บำบัด/ผู้ที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมศักยภาพเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ต้องเข้าใจในอาการของโรคและศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็ก เนื่องจากเด็กที่มีความต้องการพิเศษแต่ละคนมีความรุนแรงของโรค และรูปแบบในการเรียนรู้แตกต่างกัน

           

            ่อแม่/ผู้ปกครอง  พ่อแม่/ผู้ปกครองที่มีลูก-หลานเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษส่วนใหญ่จะกังวล หนักใจ กลัวลูก-หลานจะไม่หาย อันดับแรกผู้บำบัด/ผู้ที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมศักยภาพเด็กที่มีความต้องการพิเศษต้องทำให้พ่อแม่/ผู้ปกครองยอมรับให้ได้ว่าลูก-หลานเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในการยอมรับว่าตนเองมีลูก-หลานเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษแต่ละคนใช้เวลาในการยอมรับแตกต่างกัน ดังนั้นนักกิจกรรมบำบัดในฐานะ หนึ่งในทีมการส่งเสริมศักยภาพเด็กที่มีความต้องการพิเศษต้องให้เวลา ให้ความเข้าใจ พ่อแม่/ผู้ปกครอง ผ่านการพูดคุย หาเอกสาร/หนังสือให้พ่อแม่/ผู้ปกครองได้รับรู้ข้อมูล ร่วมกับเปิดโอกาสให้มีการซักถามแล้วอธิบายให้เข้าใจในอาการและวิธีการส่งเสริมศักยภาพอย่างง่ายๆเพื่อให้ผู้ปกครองเข้าใจในปัญหาของลูก-หลาน

หมายเลขบันทึก: 251409เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท