อย่างไหนที่เรียกว่าความถูกต้อง


ทำเพื่ออะไร

 

                       สวัสดีครับทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผมอีกครั้ง

วันนี้ผมก็ขอมาเขียนเรื่องที่ไม่ค่อยสบายใจให้อ่านสักหน่อยนะครับถ้าใครมีความคิดดีๆก็

ช่วยกันเขียนด้วยนะครับผมขอความเห็นด้วย

              ผมเสียใจมากกับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้คนที่ออกนำหน้ามาต่อสู้

และมีประชาชนออกมาอยู่รอบข้างและเอาแนวความคิดตัวเองมาใช้เอาประชาชน

เป็นเกราะกำบังถือได้ว่าไม่เข้าท่า แน่จริงต้องสู้ด้วยเหตุและผลในสภานี่ในสภาก็

พูดออกมานอกสภาก็พูดไม่รู้พูดเพื่อหวังผลอะไร เพื่อนายตัวเอง เพื่อกลุ่ม เพื่อพวก

ขอตัวเองใช่ไหม แต่อ้างว่าเพื่อประชาธิปไตยเอามาบังหน้า ถ้าแน่จริงต้องสู้ในสภา

แล้วอย่างนี้ถ้ากลุ่มไหนคณะบุคคลใดบอกว่าสิ่งที่ทำกันนั้นไม่ถูกต้อง มิต้องเพิ่มสีขึ้นมา

อีกหรือ นี่ก็เพิ่มสีน้ำเงินขึ้นมาอีกสีหนึ่งแล้ว หรืออาจจะมีกลุ่มอะไรต่อมิอะไรอีกหลายชื่อ

หรือถ้าสังคมของเราแตกแยกทางความคิดออกไปอีกก็ต้องมีสีเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

ในระยะเวลาอันใกล้นี้ เรามาช่วยกันไม่ดีกว่าหรือ ถ้าเรามัวเอาแต่ชนะกันฝ่ายเดียวพอ

ตัวเองแพ้บอกว่าถูกโกง หรือถูกกลั่นแกล้งอย่างนี้ก็ต้องทะเลาะกันไปไม่จบสิ้น ต้องรอ

ให้ห้ำหั่นล้มหายตายจากกันไปข้างหนึ่งหรือ อย่างนี้ประชาธิปไตยดีตรงไหน ที่ออกมา

อ้างกันนั้นบอกว่าประชาชนเดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

เพราะกลุ่มตน คณะของตนแพ้จึงออกมาโวยวายอย่างนี้ไม่เข้าท่า อย่างไรเสียเราชาวพุทธ

ด้วยกันทั้งนั้นเข้าหากันคุยกันอย่างดีไม่ดีกว่าหรือ หรือว่าศึกนอกประเทศไม่มีเราอยู่อย่าง

สงบไม่ดี เราต้องมาทำสงครามกันเองหรือ เวลานี้ภาคใต้ของเราก็มีปัญหาทุกวันทำไม

ไม่หันไปมองจังหวัดทางภาคใต้กันบ้างมาเก่งกันแต่ในเมืองหรือไม่ละอายใจกันบ้างเลย

ทหาร-ตำรวจชายแดน ดูแลแผ่นดินให้เราไม่ให้อริราชศรัตรูเข้ามารุกราน แต่เรา

ว่างมากจึงต้องมาตั้งท่ากัดกันเองน่าเศร้าจริง ช่วยยกขบวนไปปราบ คนที่มาทำ

ร้ายประชาชนและตำรวจ-ทหารครูข้าราชการทางภาคใต้ไม่ดีกว่าหรือ จงหยุดทำ

ในสิ่งที่กระทำไปโดยเร็วจะดีกว่า สงสารประเทศของพวกเราเป็นที่สุด และละอาย

ใจกันบ้างนะครับกลับบ้านช่วยกันพัฒนาถิ่นบ้านเราไม่ดีกว่าหรือ ถ้าเรามัวขัดแย้ง

กันอยู่อย่างนี้นานวันเข้าถึงจุดอิ่มตัว เราจะได้กลับบ้านไหม เรามาเรียกร้องความ

ยุติธรรม ถ้าเราตายไปหรือเราชนะ เขาจะให้เรามาเป็นใหญ่หรือ เปล่าเลยเขาใช้

เราเป็นเครื่องมือให้เขาต่างหาก ถ้าเราตายใครจะรับผิดชอบ อย่างดีก็ได้ยินคำว่า

ขอแสดงความเสียใจด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกลับบ้านดีกว่าครับ การที่เราจะเอาชนะ

อะไรสักอย่างต้องใช้ปัญญาเข้ามาและเปลี่ยนกันอย่าถือว่ามีพวกมาแล้วชนะถึงจะ

ชนะใครคือผู้ชนะไม่ใช่เราคือผู้ชนะแต่ผู้ชนะก็คือคนที่จะเหยียบไหล่เราขึ้นไปมี

อำนาจเท่านั้นแต่เขาจะบอกว่าที่เขาขึ้นมาได้เพราะประชาชนชื่นชอบในตัวเขา

ท่านยังจะได้คิดบ้างหรือยังแล้วอย่างนี้เราได้อะไร อย่างไรเสียต้องตอบคำถามตัว

เองให้ได้ก่อนนะครับ ประทศไม่ใช่บ้านปัญหาต่างๆต้องค่อยแก้ จะระยะเวลานาน

แค่ไหนก็ต้องพยายามช่วยกันแก้ปัญหาไป ผมเสียดายความคิดต่างๆของคนไทยที่มารัก

ประชาธิปไตยกันจะตกขอบอยู่แล้ว แทนที่เราจะระดมความคิดมาช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญ

ก้าวไปข้างหน้าก็ไม่ช่วยกันคิดคอยแต่จ้องจับเอาความผิดซึ่งกันและกันพวกที่มีโอกาสก็คอยแต่

จะโกงกินประเทศชาติ คอยปล้นประเทศชาติดโกงชาติโกงแผ่นดินยังมีหน้ามาเสวยสุขมีอำนาจ

กันทุกวัน แต่ปากบอกไม่ได้โกง เป็นคนซื่อสัตย์ต่อประเทศชาติ ต่อแผ่นดิน พอถูกฟ้องร้องก็

บอกว่าถูกกลั่นแกล้ง ผมเคยคิดไว้นะครับว่าคนที่เกิดมา ตั้งแต่วันแรกที่เกิดมาผมให้ค่าตัวหมาย

ถึงมีเงินเดือนๆละ 50000 บาทโดยไม่ต้องใช้เงินเลยเก็บอย่างเดียว หนึ่งปีจะมีเงินเก็บ 600000

บาท ผมให้มีอายุถึง 100 ปีจะมีเงิน 60.000.000 บาท นี่ให้เก็บอย่างเดียวยังมีเงินเท่านี้ไม่หักค่า

ใช้จ่าย แต่คนเราคิดบ้างไหมบางคนเข้าสู่ถนนการเมืองหรือมีอำนาจกลับมีเงินมากมายมหาศาล

โปรดอย่าเอาพ่อค้ามาเปรียบเทียบเพราะคนละอย่างกัน ผมก็ให้สังเกตุด้วยว่าเข้ามาสู่ถนนการ

เมืองหรือผู้ที่รับราชการกินเงินเดือนภาษีของประเทศยังมีกำไรหรือ ทำไมข้าราชการตำแหน่งสูง

ทำไมผู้มีอำนาจ ทำไมนักการเมืองจึงร่ำรวยกันมากจริงๆ ใครตอบได้บ้าง พอถูกฟ้องร้องตาม

หลักฐานก็บอกว่าถูกกลั่นแกล้ง และเราก็ยังเลือกคนพวกนี้เข้าไปบริหารประเทศกันอีก ถ้าจะถาม

ผมว่ามีความโกรธแค้นใครหรือ แต่ผมไม่ได้โกรธแค้นใครและไม่มีเจตนาคติกับผู้ใดทั้งสิ้น แต่ๆ

ผมสงสารประเทศของผมที่ต้องมาเจริญช้ากว่าอารยะประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านเขา

ก็กำลังจะแซงหน้าเราอยู่แล้ว แต่ประเทศของเรายังมีแต่คนโกงอยู่มาก ทั้งๆที่ประเทศของเรามี

โอกาสที่จะเจริญไปมากกว่านี้ แต่ยังดีที่เรายังมีคนที่ดีและดียังมีอีกมากในประเทศนี้ ที่มีความคิด

ไม่โกงกินชาติและแผ่นดิน และความคิดความอ่านที่รักประเทศและมีอุดมการณ์ไม่โกงกินเงิน

ของแผ่นดิน ผมเสียดายเท่านี้เองแต่ ผมก็หวังไว้ว่าเมื่อคนโกงตายหมดแล้ว ก็ขอให้คนรุ่นใหม่ที่

จะมาดูแลประเทศแทนคนรุ่นเก่าก็อย่ามีจิตใจที่โกงกินเงินของแผ่นดินก็แล้วกัน ถ้าเราไม่รักกัน

มัวแต่เห็น ประโยชน์ส่วนตน พวกตน เข้าไว้แล้วสักวันหนึ่งเราจะอยู่กันได้อย่างไร?

     สำหรับวันนี้ผมเขียนเพิ่มเติมเข้ามาการเขียนของผมในครั้งนี้ ผมไม่อคติกับใครแต่เขียนจาก

การที่เราได้พบและได้คุยกับคนหลายๆคน ผมจึงนำความรู้สึกต่างๆนั้นมาถ่ายทอดเขียนให้ท่าน

ได้อ่านกัน

             ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกๆท่านให้มีความสุข อย่าเจ็บอย่าจน

สวัสดีครับ

จาก แก้ว สาริกา

หมายเลขบันทึก: 251374เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2009 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท