ทึ่ง....โรงทำสมุดเม้งฮั้ว...


ชื่นชม....เจ้าของโรงงานเม้งฮั้ว

          19  มีนาคม 2552 ข้าพเจ้ามีโอกาสไปศึกษาดูงานโรงงานทำสมุดเม้งฮั้ว.....ทึ่งมากเพราะโรงงานไม่ใหญ่โตมาก แต่ก็บริหารจัดการได้ดีและทำมานานแล้ว  ...เฉพาะคุณสมภพ  อุปริพุทธิพงศ์  สืบทอดมาก็ยาวนานกว่า 25 ปี แล้ว....นั่นก็หมายความว่า..โรงงานนี้มีมานานมากแล้ว....ในโรงงานมีเครืองจักรครบครันและใช้งานได้อย่างดี รวดเร็ว ฉับไว โดยเฉพาะใบมีดตัดกระดาษก่อนที่จะมาเป้นแผ่น และเข้าเล่มเป็นสมุด...ลูกค้ามีมากมายทุกภาค...ข้าพเจ้าเดินอ่านปกสมุดที่ลูกค้าสั่งทำ...เป็นชื่อโรงเรียน  มหาวิทยาลัยต่างๆๆ  จนตาลาย..มีมากจริงๆ  ซึ่งมีการเก็บแบบพิมพ์ปกไว้เป็นหมวดๆๆเลย(แต่ละภาค)

  โดยเฉพาะเมื่อเราได้มีโอกาสเดินไปชมห้องเกียรติยศ..โอ้โฮ...ของที่ระลึกจากโรงเรียน หน่วยงานต่างๆ ที่เข้าเยี่ยมชม และเป็นลูกค้ามีเกือบ 1,000 ๆๆๆชิ้นเลย นอกจากนี้ยังมีบ้านพักรับรองทั้งห้องแอร์และห้องพัดลม  มีทั้งอาหาร และ คาราโอเกะ ไว้บริการ ให้กับหน่วยงานที่เข้าเยี่ยมชมด้วย...จะมีสักกี่โรงงานที่ทำแบบนี้

   ข้าพเจ้าทึ่งและอดชื่นชมเจ้าของไม่ได้ ท่านน่าจะเป็นคนจีน แต่มีอัธยาศัย  มองการไกล ได้ใจลูกค้า...ข้าพเจ้าประทับใจจริงๆๆๆ...ขอส่งความขอบคุณไปให้ท่านสมภพด้วย...

คำสำคัญ (Tags): #km ครูปากชม
หมายเลขบันทึก: 251065เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2009 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • กว่าจะเป็นสมุด 1เล่ม ....เกินบรรยาย
  • ช่วยกันใช้ให้คุ้มค่านะคะ...
  • รักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยกัน...

สงกรานต์เล่นน้ำสนุกไหมคะ

ปลายฟ้า..ไปทำบุญ  สรงน้ำพระ  ขอพรผู้ใหญ่ค่ะ

อากาศร้อน ...

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท