เช็คช่วยชาติมาแล้วพี่น้อง


มาช่วยกันสร้าง GDP กันตามนโยบายรัฐบาลนะครับพี่น้องชาวไทย

มาแล้วครับเช็คช่วยชาติ  2,000 บาท สำหรับผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท/เดือน ทำอย่างไรเงินนี้จะกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศเรา (GDP) เริ่มวันนี้

การนำเงินไปเก็บไว้จะไม่สร้างประโยชน์ตามนโยบายของรัฐบาลเลย การนำไปซื้อของต่างประเทศก็ไม่ก่อให้เกิด GDP เลย ซื้อของที่ผลิตในประเทศของเราดีที่สุด หรือข้าวแกง รับประทานทุกวัน และซื้อสินค้าไทยที่ผลิตโดยคนไทยเกิดประโยชน์สูงสุด

ที่สำคัญ GDP เกิดขึ้นทันที่ รัฐบาลต้องการให้เงินหมุนรอบให้มากที่สุด เช่นแม่ค้าก็จะเอาไปซื้อวัตถุดินมาผลิตอาหาร และสินค้า เรานำเงินไปซื้อเงินเริ่มหมุนหากเรานำเงินทั้งหมดเกือบ 2 หมื่นล้านบาทไปใช้อย่างนี้ผมว่าเงินตรงนี้อย่างน้อยจะกลายเป็น 5-6 หมื่นล้านบาท ตรงนี้แหละครับที่รัฐบาลต้องการ ที่จริงผมอยากจะเชิญชวนประชาชนกลุ่มอื่นๆด้วย  แต่เกรงว่าจะไปกีดกันทางการค้าระบบเศรษฐกิจโลกจะเคลื่อนน้อยลง

มาช่วยกันสร้าง GDP กันตามนโยบายรัฐบาลนะครับพี่น้องชาวไทย

หมายเลขบันทึก: 250966เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2009 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 08:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับเช็คช่วยชาติ โดยไม่รู้ตัว เมื่อตอนที่จนท.การเงินโทรมาบอก ก็ดีใจนะ แต่ก็เกิดคำถาม จะทำยังไงให้ได้ช่วยสร้าง GDPตามนโยบายรัฐบาลล่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้ไปรับ เพราะพึ่งทราบเมื่อเช้า แค่คิดก็รู้สึกกลุ้มแล้ว แม้จะเป็นเงินไม่มากนัก ทีเพิ่งนึกได้ตอนนี้ก็คือ จะนำไปซื้อของที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยจริงๆ และต้องมิใช่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งแน่นอนต้องมิใช่จากห้างใหญ่โตทั้งหลาย ที่เปิดขึ้นมาแล้วทำให้รถติด และบดบังภูมิทัศน์อันสวยงาม แหล่งที่ไปจับจ่ายซื้อของกินเกือบทุกวันอาทิตย์คือ ตลาดสวนหลวง ที่หลายคนบอกว่าเป้นตลาด Hiso เพราะค่อนข้างราคาแพง แต่ก็เป็นของดีมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด ผลไม้ เสื่อผ้า และที่ต้องทำเป็นประจำไม่เคยขาดคือ กาแฟสดร้านประจำ ที่อยากจะบอกว่า กาแฟสดที่ราคาแพงแก้วละร้อยกว่ายังอร่อยไม่เท่าค่ะ ไม่เชื่อสำหรับคอกาแฟต้องไปชิมค่ะ ที่สำคัญเป็นร้านของคนไทย และเป็นคนเคยรวย ทำธุรกิจขนส่งมูลค่าหลายล้านบาท แต่แล้วก็โดนพิษเศรษฐกิจของประเทศ ที่บริหารโดยใครบางคน จนต้องพลิกผลันตนเองมาขายกาแฟสด แต่ร้านนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน ติดว่าไปเดินตลาดนัดสวนหลวง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ก็คงใช้เงิน 2000 บาท หมดพอดี จะขอเป็นคนไทยคนหนึ่งที่จะช่วยสร้าง GDP ตามนโยบายรัฐบาลค่ะ

          ครับถึงเวลานี้หากเรายังไม่รู้ว่าพิษภัยของเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งยังไม่รู้ว่าอีกเมื่อไรจะลงไปต่ำสุดเมื่อใด แล้วก็เอาเงินออกไปใช้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เข้ามาเป็น GDP หรือไม่เอาไปสร้างสิ่งที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับอนาคตของประเทศที่ทำให้เกิดการมีงานทำของประชาชนที่กำลังมีปัญหาว่างงานอยู่ในขณะนี้และกำลังจะเพิ่มมากขึ้น  ปัญหาสังคมกำลังตามหลังเรามานะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท