Fair
ศศิมาภรณ์ ศศิมาภรณ์ กอดสะอาด

อยากลดความอ้วน..ลองอ่านดูนะค่ะ


อยากลดความอ้วน..ลองอ่านดูนะค่ะ

 

ลองอ่านกันดูนะค่ะ..

  รับประทานอาหารเช้าทุกวันช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ

  การรับประทานเช้าทำให้ความรู้สึกหิวหรืออยากอาหารในมื้อถัดไปลดน้อยลง

ทำให้เราบริโภคอาหารได้น้อยลงโดยเฉพาะการมีความอยากอาหารจำพวกไขมันลดลง ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวลดลง

  ดื่มน้ำเย็นวันละ 4.5 ลิตรทุกวัน ลดน้ำหนักลงได้ 0.50 กิโลกรัม ทุกๆ 4 สัปดาห์ จริงหรือ

  ในการดื่มน้ำแต่ละครั้งนั้น ร่างกายของเราจะใช้พลังงาน 516 กิโลจูล เพื่อทำให้น้ำดื่มมีอุณหภูมิ

เป็น 22.70 องศาเซลเซียสซึ่งเท่ากับอุณภูมิภายในร่างกายของเรา เมื่อเราดื่มน้ำเข้าไปก็จะทำให้เกิดการใช้พลังงานขึ้น

ที่มา : นิติศักด์ อัศวโชคอนันท์.(2549).100 ความเชื่อเรื่องอาหารการกิน.(พิมพ์ครั้งที่ 1).กรุงเทพมหานคร:กิรติวงศ์สกุล จำกัด

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 250861เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2009 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีจังเลย

แถมไม่ยากด้วย

ใช่ค่ะ

ช่วยได้จริงๆ แถมยังช่วยให้สมองทำงานทั้งวันด้วยนะคะ

^^

เราว่าจริงนะ

เพราะเค้ากินข้าวเช้าทุกวัน

เหมือนมันจะง่าย....

แต่ก็อยากเหมือนกันนะเนี่ย

เรากินบ้างไม่กินบ้างเป็นบางวันอะ น้ำหนักมันเลยขึ้นๆลงๆอะ

สงสัยต้องลองทำดูแล้วล่ะ

ตอนนี้หนูHappy!!มากกคะ ขอฝากเรื่องของหนูไว้ให้กับเพื่อนๆที่มีหัวอกเดียวกันนะคะ

หนูชื่อน้องดรีมนะคะ….ปรกติหนูเป็นคนอ้วนนิดหน่อยแต่แบบสมบรูณ์คะ….แต่ว่ามันก็ไม่ได้เยอะแยะมากมายอะไรพอเข้า ใจได้นะคะ…. ในฐานที่บ้านของหนูเองอ้วนกันทั้งบ้านอยู่แล้ว…..น้ำหนักหนูปรกติก็อยู่ที่……ประมาณ67 กก.(ก็ ไม่เยอะนะค่ะ ลองดูส่วนสูงก่อนคะ) ส่วนสูงของหนูอยู่ที่…168ซม.หนูคิดของหนูเองนะคะว่ามันก็ไม่เยอะอะไร(ใน ความคิดของหนู) แต่พอตัวหนูเองเริ่มรู้วิธีการคำนวนน้ำหนักมาตราฐานแล้วก็ทำเอาหนูตกใจนิดหน่อยคะ….เกินมาตั้ง 15กิโลแหนะ….(จากวิธีการคำนวนนำหนัก ช. เอาส่วนสูงตั้งลบด้วย 100 / ส่วน ญ. ก็เอาส่วนสูงตั้งลบด้วย 110ค่ะ) บวกกับตอนนี้เหมือนว่าตัวหนูเริ่มอายุขึ้นเลขหลัก2แล้ว ….ระบบการเผาผาญของหนูมันคงทำงานไม่เหมือนก่อน คะ…ช่วงหลังเลยขึ้นมาถี่นิดนึง…. จากสองมาสี่….จากสี่มาแปด….จากแปดมาสิบหก มันมาเป็นstepคะ(แต่ขีดนะคะ) แต่มันมาเป็นทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ จนหนูมาสำนึกตัวอีกทีก็ตอนที่เสื้อผ้าเริ่มใส่ไม่ได้แล้ว เครียดคะ….ปวดหัวมากกก ก็ เพื่อนสนิทเริ่มทักคะ เคยโดนกันบ้างมั้ยคะ?? อิอิ ล้อเล่นนะคะ เข้าใจเลยคะ การเปลี่ยนแปลงมันเป็นยังไง เพราะ หนูเองต้องทำงานjobเสริมเป็นไกด์ทัวร์ด้วยคะ งานมันต้องออกแดดตลอด….อ้วนบวกดำลูกทัวร์กลัวกันเป็นแถวคะ นึกว่าหนูเป็นหมูป่าคะ อิอิ(แต่ตอนนั้นขำไม่ออกนะคะ) อยากเก็บตัวไปลดน้ำหนักซัก3เดือนเลยที่เดียว แล้วก็เอาจริง คะ เคยลองมาเยอะคะ กับการลดน้ำหนัก ยาลดน้ำหนัก อดอาหาร กินอาหารเสริมแทนข้าว กลูต้าไธโอน เพิ่ม ความขาว…..ได้ผลคะ มีปวดตัวบ้างแล้วแต่กิจกรรม แต่ไม่นานก็คืนสภาพเป็นหมูป่า บวกกับดูข่าวมาว่า….น้องที่ เรียนมอปลาย ที่เป็นพริตตี้ เค้ากินยี่ห้อเดียวกับหนูเลยคะ…..แล้วดันเสียชีวิต เพราะยามันไม่มี อ.ย. ด้วย หนูเลย ตัดสินใจเลิกคะ ปล่อยไปตามอัตภาพดีกว่า….จนเพื่อนหนูแนะนำให้รู้จักพี่คนนึงคะ…..เค้าทำงานให้คำปรึกษาเกี่ยว กับด้านการเปลี่ยนแปลงเรื่องความสวยความงามโดยไม่ใช้สารเคมี เพื่อนในบรอดแนะนำเบอร์พี่เค้ามาเยอะเลย…..ก็เลย ลองโทรไปปรึกษาดูคะ บวกกับดูเวปเค้าแล้วเกิดความหวังอีกครั้ง เลยลองบอกต่อเพื่อนๆมานะคะ เวลา…ผ่านไปเดือนกว่าๆแล้วคะ ลดน้ำหนักได้ผลใน1สัปดาห์และผิวขาวขึ้นภายใน1สัปดาห์คะ แต่พี่เค้า บอกว่า…. อยู่ที่สภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยนะคะ…..(พี่เค้าพูดตรงๆดี) เค้าบอกว่า….เคสหนูโชคดีคะ….กินยา ลดน้ำหนักมาแล้ว แต่ก็ยังลงได้เร็วกว่าคนอื่นๆนะคะ ตอนนี้น้ำหนักหนูอยู่ที่…. 59กิโลคะ มีความสุขมากๆคะ พบ กับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยทีเดียว….ได้ผลจริงๆคะ….หนูเลยลองมาบอกเพื่อนๆต่อคะ

ดูเวปเค้าได้ที่นี้นะคะ....>>>>http://toeymeeshape.igetweb.com/  <<<<

 

ติดต่อ....เบอร์พี่เขา เบอร์นี้เลยก็ได้ค่ะ >>>> 0824694046 <<<<  แต่ถ้าไม่กล้าโทไปหรือพี่เค้ายังไม่รับโทสับก็ เข้าไปลงข้อมูลไว้ในเวปเหมือนเพื่อนหนูก่อนก็ได้นะคะ  เห็นเพื่อนบอกว่าเค้าโทกลับมาแนะนำเหมือนกันคะ ถ้าดีก็ บอกต่อนะคะคนเคยเซ็งเหมือนกันคะโทรหาเขาโดยตรงเลยก็ได้คะ ชื่อพี่กั๊ก เบอร์นี้เลยค่ะ >>>> 0824694046 <<<    ดูเวปเค้าได้ที่นี้นะคะ....>>>>  http://toeymeeshape.igetweb.com/

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท