ไปแอ่วเชียงรายกัน


งานบุญป้ายหลวง

      เชียงรายเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย  เป็นจังหวัดที่น่าไปเที่ยวจังหวัดหนึ่ง  เชียงรายเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์  และเชียงรายก็เป็นจังหวัดที่มีอากาศดีมากในช่วงฤดูหนาว  ในช่วงฤดูร้อนก็จะมีหมอกควันมาก  ซึ่งก็เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ  แต่ถึงอย่างไรเชียงรายก็ยังเป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวอยู่ดี  การเดินทางไปจังหวัดเชียงรายก็สะดวก  มีวิธีการเดินทางหลายวิธีแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล  เราเลือกเดินทางโดยวิธีการนั่งรถทัวร์ที่ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ  11  ชั่วโมง  เราได้ไปร่วมงานบุญป้ายหลวงของวัดหัวฝาย  ตำบลป่าแดด  อำเภอแม่สรวย  เราก็ไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยว่างานบุญนี้เป็นอย่างไร  และต้องทำอะไรบ้าง  พอเราเข้าไปร่วมงานก็ได้เห็นกับประเพณีของภาคเหนือ  ซึ่งเป็นภาพที่เราประทับใจมาก  เราได้ไปฟังเพลงซอด้วย  เป็นการแสดงที่สนุกสนาน  ซึ่งเป็นวัฒนธรรมและประเพณีที่เราได้เข้าร่วมเป็นครั้งแรก  รู้สึกดีใจมาก

คำสำคัญ (Tags): #เชียงราย
หมายเลขบันทึก: 250831เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2009 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากมีโอกาสไปเที่ยวบ้างจัง

อยากไปบ้าง..แต่มันไกล

ตังค์ก็ไม่มี

มีทริปฟรีเมื่อไหร่บอกด้วย

อยากไปมั่ง

เคยไปครั้งนึงชอบมากเลย

อากาศดีมากๆ

อยากไปเที่ยวมั้งจัง

เราชอบเชียงรายเวลาฤดูหนาว

อากาศเย็นดี

ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวเหมือนกันคะ

ถ้าไปกับคนรู้ใจด้วยก็คงจะดีเนอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท