home work


home work

 

แบบของผู้บริหารอาจจำแนกได้หลายอย่าง ในที่นี้จะแยกตามบทบาทที่ผู้บริหารแสดงในการบริหารหน่วยงานที่เขารับผิดชอบ ผู้บริหารออกเป็น 4 แบบดังนี้

1.แบบพนักงานขับรถไฟ

รถไฟมีตารางเวลาในการวิ่ง และจะต้องวิ่งตามราง พนักงานขับรถไฟจึงมองเห็นบทบาทของตนเองว่าตนจะต้องขับรถไฟไปตามรางให้ดีที่สุดและเป็นไปตามตารางเวลาการเดินรถ เมื่อขับรถไม่ชนอะไร รถก็วิ่งได้เรียบและถึงปลายทางตามกำหนดเวลา เขาก็จะเป็นผู้ที่ทำงานมีประสิทธิภาพ พนักงานขับรถไฟจะไม่สงสัยหรือมีปัญหากับรางรถไฟหรือตารางเวลาเดินรถ รู้แต่เพียงว่าจะต้องขับรถไฟตามรางและออกรถตามเวลากำหนด

พนักงานขับรถไฟเป็นผู้ดูแลและเป็นผู้ปฏิบัติในระบบที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ปัญหาของพนักงานขับรถไฟก็คือ อะไรที่มาทำให้รถไฟเสียเวลา ถ้าเขาไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง เขาก็จะขอให้คนอื่นช่วย ถ้าหากรถไฟเสียเวลาต้องออกช้ากว่ากำหนด เมื่อมีผู้กำหนดเวลาใหม่ในการออกรถ เขาก็พยายามออกรถตามเวลาที่กำหนดใหม่นี้ โดยพยายามทำให้ดีที่สุด

 

คำสำคัญ (Tags): #1#2#3
หมายเลขบันทึก: 250824เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2009 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท