เพื่อนสนิทที่พบกันเกือบทุกวัน...GotoKnow...จะอายุ 4 ปีแล้วหรือนี่


ได้อ่านบันทึก อ. Beeman เรื่อง งานครบรอบ ๔ ปี GotoKnow และดูภาพงานครบรอบ 1 ปี GotoKnow แล้วทำให้นึกย้อนไปถึงวันนั้นที่ต้องถือว่าโชคดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานด้วย ตอนนั้นสำหรับตัวเองก็ยังถือว่าเป็นมือค่อนข้างใหม่ใน GotoKnow เพราะตอนที่กลับมาเมืองไทยในเดือนพฤศจิกายน 2548 นั้น GotoKnow เกิดมาได้หลายเดือนแล้ว บันทึกแรกที่เขียนใน GotoKnow ของตัวเองเริ่มเขียนตอน 5 ทุ่มกว่าๆ ของวันที่ 29 เดือนธันวาคม 2548 ซึ่งก็กลายเป็นเวลาประจำทุกค่ำคืนที่จะต้องเข้ามาอ่าน เขียนตลอดเวลาที่ผ่านมาจากวันนั้นมาถึงวันนี้ก็ 3 ปีกว่าแล้ว นึกย้อนไปแล้วคงจะมีวันที่ไม่ได้เข้า GotoKnow รวมกันแล้วไม่ถึง 1 เดือนแน่ๆ แม้จะไม่ได้เขียนก็จะต้องเข้ามาอ่าน สมัยที่ยังไม่มี "อนุทิน" เมื่อมีเวลาเล็กน้อยก็จะคิดถึงอะไรในแต่ละวันของตัวเองที่อยากจะบันทึกไว้ แล้วก็ลงมือเขียน ไม่มีเวลาได้อ่าน เพราะส่วนมากบันทึกแต่ละท่านก็จะยาวๆ เราจะหาเวลาอ่านยาก GotoKnow ก็จะเป็นเพื่อนให้ถ่ายทอดความคิด แต่เมื่อมี "อนุทิน" ก็จะเข้ามา"พบเพื่อน"ได้แม้ในเวลาสั้นๆ จนเกิดความรู้สึกแบบที่บรรยายไว้ในบันทึก อนุทิน...เพื่อนสนิทที่ติดโดยไม่รู้ตัว  ก็เลยทำให้ยิ่งแวะเยี่ยมเพื่อนๆได้ง่ายในเวลาสั้นๆ โดยไม่ต้องเขียนเองก็ได้

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าเวลาผ่านมาจนกระทั่ง GotoKnow จะครบ 4 ขวบปีในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้ว และปีนี้เราจะมีงานใหญ่ใกล้บ้าน ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าเราได้ไปร่วมงานแน่นอน นึกแล้วก็ยังรู้สึกขอบคุณเพื่อนสนิทที่ชื่อ GotoKnow ทุกครั้งที่ทำให้เราได้รู้จักคนดีๆ ความคิดดีๆ แรงพลังในการทำความดีเพื่อความดี ทำสิ่งดีๆเพื่อความรู้สึกดีๆ โดยที่เราแต่ละคนไม่ต้องไปโฆษณาประชาสัมพันธ์อันใดเลย ขอเพียงเป็นตัวเองที่เห็นคุณค่าของตัวเองและมีจิตใจที่เปิดกว้างเพื่อเรียนรู้แลกเปลี่ยนกับผู้อื่นเท่านั้นเอง  

หมายเลขบันทึก: 250639เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จะรอชมบรรยากาศนะคะ เสียดายไม่ได้ไปค่ะ

คงจะรอชมบรรยากาศเช่นกันค่ะ ไม่ได้ไปแน่โรงเรียนเปิดแล้วด้วย

สวัสดีค่ะ

คุณโอ๋เองก็เป็นบล็อกเกอร์รุ่นแรกๆ

ที่ดิฉันรู้สึกคุ้นเคย จำชื่อได้

และโชคดี ได้กอดกันแล้วด้วย

ขอบคุณโลกนี้ ที่ยังหมุนอยู่

และทำให้เรามาอยู่ใน Gotoknow

และได้รู้จักกันค่ะ

เป็นเพื่อนสนิทที่ไม่ยอมนอนหลับพักผ่อนด้วยนะคะพี่โอ๋

สวัสดีครับ

  • ชอบจับที่บอกว่า .... ขอเพียงเป็นตัวเองที่เห็นคุณค่าของตัวเองและมีจิตใจที่เปิดกว้างเพื่อเรียนรู้แลกเปลี่ยนกับผู้อื่นเท่านั้น
  • Take care na.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท