เตรียมการจัดอบรมคน กศน. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ


พัฒนาประสิทธิภาพคน กศน.

                  ห่างหายไปนาน จนมีสมาชิกบางท่านสะกิดมา เลยมีอันต้องกลับมาเขียนบล็อกใหม่อีก.......ยังอยู่ในอาการเบลอ ๆ เพราะช่วงนี้หัวสมองไม่ค่อยจะแล่น.............ขอเล่าเรื่องงานก่อนละกัน...........ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการจัดอบรมพัฒนาข้าราชการครูของสำนักงาน กศน. (อ่านว่าการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย....ยาวจังนิ) โดยจะเป็นการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติงาน กศน. ในส่วนของการจัดกระบวนการเรียนการสอน ที่เน้นให้ข้าราชการครูไปเป็นพี่เลี้ยงให้กับครู (ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ) อีกทอดหนึ่ง โดยจะมีเนื้อหาเรื่องบทบาทข้าราชการครู กศน.,  เทคนิคการสอนงาน, การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในงาน กศน., การพัฒนากิจกรรม กศน.โดยกระบวนการจัดการความรู้, และการบริหารและแนวทางการแนะแนว...............จัดทั้งหมด 5 รุ่น

รุ่นที่ 1 ภาคกลาง  วันที่ 30 มี.ค. - 1 เม.ย. ณ โรงแรมอยุธยาแกรนด์ พระนครศรีอยุธยา

รุ่นที่ 2 ภาคใต้  วันที่ 20-22 เม.ย. ณ โรงแรมหัวหินแกรนด์ ประจวบคีรีขันธ์

รุ่นที่ 3 ภาคตะวันออก/กทม.  วันที่ 27-29 เม.ย. ณ โรงแรมอยุธยาแกรนด์ พระนครศรีอยุธยา

รุ่นที่ 4 ภาคเหนือ  วันที่ 13-15 พ.ค. ณ โรงแรมลำปางเวียงทอง  ลำปาง

รุ่นที่ 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  วันที่ 27-29 พ.ค. ณ โรงแรมสบาย  นครราชสีมา

               งานนี้กว่าจะจัดครบทั้ง 5 รุ่น ก็กินเวลาพอสมควรเลย  ที่ลำบากคือวิทยากร  เพราะต้องตระเวณเดินสายทั้ง 5 รุ่น ........ น่าจะเหนื่อยพอสมควร................ส่วนความคืบหน้าหรือบรรายากาศในการอบรม หากมีสิ่งใหนที่น่าสนใจ จะนำมาเล่าให้ฟังเป็นระยะ ๆ  

               นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการเสวนาชุมชนนักปฏิบัติของ กศน. ที่จะจัดในวันที่ 1-3 พ.ค. นี้ ที่โรงแรมอยุธยาแกรนด์  เดี๋ยววันหลังจะมาเล่าต่อเรื่องกระบวนการของการเสวนาที่คณะทำงานเตรียมกันไว้....................

คำสำคัญ (Tags): #อบรม กศน.
หมายเลขบันทึก: 250455เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ พี่รัฐเขต

ดีใจและยินดีที่กลับมาเขียนบล็อกค่ะ

จะติดตามอ่านต่อค่ะ

ขอบคุณมากครับ.....(ห่างหายไปนาน จนมีสมาชิกบางท่านสะกิดมา เลยมีอันต้องกลับมาเขียนบล็อกใหม่อีก.......) ในวงเล็บนี่  หมายถึงเธอเลยแหละ....555

ท่านรองฯรัฐเขต

  • เทคนิคการสอนงาน
  • การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในงาน กศน.
  • การพัฒนากิจกรรม กศน.โดยกระบวนการจัดการความรู้
  • การบริหารและแนวทางการแนะแนว

แค่ท่านรองฯและทีมงานของสถาบันฯขยับเท่านั้นแหละ ก็สะท้านไปทั่วพิภพแล้วครับ

มองอีกทีหนึ่งทุกหัวข้อเป็นขนมกวนก็ได้กล่าวคือในเทคนิคการสอนงาน มีเรื่องการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในงาน กศน.อยู่ในนั้น มีการพัฒนากิจกรรม กศน.โดยกระบวนการจัดการความรู้อยู่ในนั้น มีการบริหารและแนวทางการแนะแนว อยู่ในนั้น หรือจะมองแบบแยก ๆ อย่างขนมชั้นก็ได้ หรือจะผสมบางเรื่องเข้ากับบางเรื่องก็ได้ น่าจะได้หลายอย่าง

ข้าราชการครูคือผู้บริหารด้วยไหมครับ

ให้ข้าราชการครูไปเป็นพี่เลี้ยงให้กับครู ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการอีกทอดหนึ่ง ดีครับ และเป็นพี่เลี้ยงให้กับข้าราชการครูด้วยกันก็น่าแปลกนะครับ

การเป็นพี่เลี้ยงหรือโคชเป็นอย่างไรก็น่าจะได้หยิยกมาเป็นเนื้อหาของการฝึก แลกเปลี่ยนและเรียนรู้กันด้วยนะครับ

ขอบคุณที่คิดก้าวไกลไปอีกเยอะ

 

ข้างบนมีผิดครับ

ให้ข้าราชการครูไปเป็นพี่เลี้ยงให้กับครู ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการอีกทอดหนึ่ง ดีครับ และเป็นพี่เลี้ยงให้กับข้าราชการครูด้วยกันก็ไม่น่าแปลกนะครับ

ขอบคุณครับ พี่นง.. งานนี้เฉพาะข้าราชการครูอย่างเดียว ส่วนผู้บริหาร มีอีกโครงการนึ่ง เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง....

ช่วยป้าด้วย ส่งงานให้ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท