adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

เที่ยวระยองกับเสม็ด ไม่เสร็จทุกรายเสมอไป ^_^ ตอน 1

ไปทะเลกันดีกว่า

สวัสดีครับทุกคน เดย์ไปเที่ยวกลับมาแล้วครับ :)  ระหว่างเที่ยวนั้นไม่ว่างแวะเข้ามาที่G2Kเลย แต่คิดถึงทุกคนสุดใจเลยครับ

ทริปนี้ไปเที่ยวระยอง+เสม็ด 2 คืนครับ และต่อไปค้างที่อัมพวาอีก 2 คืน

ระหว่าง 4-5 วันอันแสนสุขนั้นมีบันทึกอยากให้อ่านและมีรูปตั้งเยอะให้ดูกันเพลินๆนะครับ เชิญชมกันเล้ย

แผนที่การเดินทางของผมคร๊าบ

ออกเดินทางจากอุดรบ้านเฮาตอนตี 5.55 คล้ายๆเที่ยวครั้งนี้ต้องมีฮาแน่นอน ขับเตาะแตะเรื่อยๆมาถึงระยองเอาตอน 15.30 น. โดยประมาณ

แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจนได้....

ถึงระยองปั๊ป รถพังปุ๊ปเนื่องจากขับมาไกลเหลือเกินจนรถพัง ยางก็แตกทั้ง 4 ล้อ ทำไงดี เจอเต้นรถมือสองแถวนั้น เลยควักเงินสดซื้อรถคันใหม่ซะเลย 555 เย้! (ใครจะเชื่อแก)

เราสองคนยังไม่ข้ามไปเสม็ดหรอกครับ เนื่องจากยังไม่ได้ชมเมืองระยองเลย กะจะนอนที่นี่สักคืนก่อน โดยรวมตัวเมืองระยองนั้นเดินทางสะดวก ไม่เล็กไม่ใหญ่

เราหิวแล้ว เพื่อนที่เป็นคนท้องถิ่นก็แนะนำให้ไปตลาดโต้รุ่ง เยื้องๆห้างแหลมทอง มื้อแรกของที่นี่เพื่อนชี้ให้ไปนั่งที่ร้านอาหารมุสลิม เจ้าบังเดชสุดแซบของระยองคร๊าบ

รูปหน้าร้านครับ เป็นรถเข็นหันหลังให้ถนนนะ ต้องเดินอ้อมเข้ามาถึงจะเจอ

สปาเก็ตตี้รวม, เสต๊กกุ้ง และ ตำข้าวโพดเจ้าข้างๆจ๊า (อร่อยมากๆครับ)

(สปาเก็ตตี้นั้นแฟนผมสั่งครับ ตอนกินนั้นเธอนึกไม่ออกว่าเส้นมันเหมือนอะไร ผมมาแสงความเห็นตอนถึงห้องแล้วว่าเหมือนไส้เดือน เราก็หัวเราะกันนึกขอบใจว่าดีที่ไม่พูดตอนกำลังกินอยู่ อิอิ)

กินเสร็จหาที่ซุกหัวนอนดีกว่า ถามดูโรงแรมหลายๆที่ เต็มเกือบหมดครับ ไอ้ที่แพงเกินไปเราก็บ๊ายบาย ขับวนไปมาก็มาได้ที่นี่ P PLACE ครับ อยู่ในซอยข้าง index ริมถนนใหญ่ตรงข้ามกับห้างแหลมทองนะครับ คืนละ 600 เอง ถูกมากเมื่อเทียบกับขนาดห้อง :)

นี่ครับรูปห้องและด้านหน้า

P PLACE เป็นห้องเช่ารายเดือนครับ จึงคิดค่าค้างคืนค่อนข้างถูก กว้างและสะอาดระดับเดียวกับโรงแรมเลย

กำลังพยายามจะบอกให้รู้ว่ากว้างมากจริงๆครับ อิอิ ขนาดประมาณ 5 ตารางวงไพ่ 555

2 คนนี้ก็มาเที่ยวด้วยคร๊าบ ขาดกันไม่ได้ :)

หลับฝันดีกันแล้ว ตื่นมาไปเสม็ดกันดีกว่าเนาะ

ก็ขับรถไปที่บ้านเพ ประมาณ 20 กิโล จะถึงทางเลี้ยวเข้าท่าเรือตลาดบ้านเพ จากนั้นก็เลือกเลยครับว่าจะขึ้นที่ท่าเรือไหนมีให้เลือกหลายเจ้า วันนั้นผมเลือกท่าเรือศรีบ้านเพครับ

รูปโดยรวมคร๊าบ เค้าจะมีบริการรถจากที่ซื้อตั๋วไปที่ปลายท่า ก็ นั่งตุเลง ตุเลงกันไป

ค่าตั๋วเรือเที่ยวละ 50 บาทต่อคนครับ ซื้อไปกลับ 2 คน ก็ 200 ค่าฝากรถคันละ 50 บาทต่อวัน มีตารางเวลาให้ดูด้วย วันนั้นเรือของผมออก 13.10 ครับ :)

เรือเป็นอย่างนี้ครับ 2 ชั้น

ดูห้องเครื่องสิครับ มีเครื่องครัวครบครัน M-150 ก็มี เห็นโดเรม่อนมั้ยครับ อิอิ:)

มองหาเสื้อชูชีพก่อนเลยครับอันดับแรก นั่งไป 20 กว่าคน ไม่มีใครใส่เลยมั้งครับ รวมทั้งผมด้วย (แฮะๆ ไม่ดี ไม่ดี)

บ๊ายบายชายฝั่ง แล้วพรุ่งจะกลับมาน๊า

นั่นไงเสม็ด....ไปโล้ด....สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นนน!!

มีเมฆคิวมูลัสด้วย ตั้งใจเอามาฝากพี่ชิวครับ :)

สองคนนี้เมาเรือ เลยต้องหลบไปนั่งข้างล่าง 555

นั่นไงท่าเรือหน้าด่าน ท่าเรือหลักของเกาะคร๊าบ

เสียดายจัง รีสอร์ทร้างหน้าเกาะ

เรือเพื่อนบ้าน

ชะลอเทียบท่า เตรียมทอดสมอ

ถ้าไม่มีท่าว่างให้จอด ก็ต้องข้ามกันอย่างนี้

น้ำที่หน้าด่านยังใสขนาดนี้ ริมหาดจะขนาดไหน (มีใครเห็นฝูงปลาเป็นรูปบิกินี่ท่อนบนเหมือนผมบ้างมั้ยครับ สงสัยหมกมุ่นเกินไป เฮอะๆ)

ถนนหนทางที่เกาะจะเล็กๆน่ารักน่ารักประมาณนี้ครับ ถ้าจะไปหาดไหนก็นั่งสองแถวสุดซิ่งได้ ราคาตามระยะทางครับ ถ้าไปหาดทรายแก้วซึ่งห่างออกไปเพียง 500 เมตร ค่ารถก็คนละ 10 บาทครับ แต่เราสองคนเดินไปเองครับ ประหยัดดี ได้เดินดูโน่นนี่เรื่อยเปื่อยถ่ายรูปไปด้วย :)

ระหว่างทางก็มีป้ายที่พัก ติดไว้บอกเยอะแยะ เลือกได้ตามสบายครับ ตั้งแต่ 250 ไปจนถึงหลักหลายพัน

มีกราฟฟีตี้ด้วยน๊า

ใครเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้บ้างเอ่ย :)

นี่คือภาพแรกระหว่างเรากับหาดทรายแก้วครับ ตื่นเต้น ตื่นเต้น จะได้เล่นน้ำแล๊วว

ต่อไปนี้จะเป็นภาพรวมบรรยากาศของหาดทรายแก้วครับ ทรายขาวมากๆๆๆ ยังกะหิมะเลย น้ำนี้ก็เขียวใสสุดๆ :) เชิญชมครับ

นางสาวไทยรักเด็ก

รอยเท้าเราสอง :)

น้ำใสมั้ยคร๊าบ

โดยทั่วไปหาดทรายแก้วในวันนั้น นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากครับ เรียกว่าพอคึกคัก ไม่ถึงกับเดินชนกัน มีแดดตอนบ่ายอุ่นๆ พอให้เล่นน้ำแล้วไม่หนาวปากสั่น :)

เดินดูบรรยากาศพอแล้วก็ได้เวลาเราลงไปกินน้ำเค็มๆเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง

พอเล่นกันหนำใจแล้วก็มาถ่ายรูปที่รักดีกว่า โดยมีแรงบันดาลใจก่อนมาเที่ยวทะเลจาก น้องปอยคนสวย ที่ถ่ายปกนิตยสาร MARS ผมเลยจับที่รักมาโพสท่าเลียนแบบซะเลย 555

ภาพต้นฉบับนิตยสาร mars

ภาพเลียนแบบจากนิตยสาร mour (อ่านว่ามั่ว 555)

เฮอะๆๆ ไม่สวยเท่าเค้าไม่เป็นไรนะที่รัก เรามาเป็นตัวของตัวเองกันดีกว่าเนาะ :)

เล่นมากเดี๋ยวไม่สบาย ขึ้นมาเขียนทรายเล่นกันดีกว่า

นี่ไง เห็นทรายสวยต้องสลักรักลงบนผืนทรายเก๋ๆซะหน่อย

อ๊ะ...อ้าว เฮ้ย?!?!

จ๊าก...โดนน้ำซัด  แหลกสลายลงไปกับตา ฮือๆ

แต่พอเขียนใหม่ แล้วกำลังจะถ่ายรูปเก็บไว้ก็ดัน...........

มีเด็กมาเหยียบย่ำหัวใจผม แล้วเน้นย่ำที่ชื่อ DAY ด้วยนะ :(

ไม่เป็นไร ไม่โกรธ เรารักเด็ก (แฮ่ๆๆๆ)

พอแล้วกับความอดทน เราย้ายข้ามไปเขียนเล่นฝั่งผู้ใหญ่ดีกว่า

สองคนนี้นอนคุยกันสบายเฉิบ เฝ้ากระเป๋าให้พวกเรา

เขียนตามสบายนะจ๊ะ พี่จะดูต้นทางไม่ให้ใครมากวน :)

สำเร็จแล้วดีใจจังเลย \^_^/

ถ่ายรูปเก็บไว้เร๊ว

เรื่องของเรื่องคือ 2 คนนี้พยายามจะประสานมือกันให้เป็นรูปหัวใจน่ะครับ เหมือนมั้ยน๊อ 555 :)

....................................................................................

ตามมาบริการถึงนี่ด้วย :) แต่ของแพงกว่าปกติอย่างละ 5 - 10 บาทครับ

พอเย็นย่ำจนถึงค่ำ ที่หาดทรายแก้วก็เริ่มคึกคักอีกครั้ง ด้วยร้านอาหารที่พร้อมใจกันเอาโต๊ะ เก้าอี้มาตั้งริมหาด ให้นักท่องเที่ยวที่อาบน้ำปะแป้งหอมๆ ลงมาดื่มด่ำบรรยากาศลมทะเลเย็นๆ ทานอาหารเย็น เคล้าเสียงเพลง มีการแสดงควงกระบองไฟให้ชมด้วยนะครับ แต่น่าเสียดายไม่ได้ถ่ายเก็บไว้

ที่เสม็ดนี้ดีอย่างตรงที่ความเป็นส่วนตัวยังมีสูง ไม่ค่อยมีใครมารบกวนวุ่นวายถามขายโน่นซื้อนี่ให้เรารู้สึกไม่ดี นักท่องเที่ยวก็มีความสุข

ค่ำวันนั้นผมเห็นวัยรุ่นกลุ่มนึง 7-8 คน นั่งสังสรรค์ดื่มกินกันฉันเพื่อนริมหาดอย่างมีความสุข เราก็พลอยผ่อนคลายมีความสุขตามไปด้วย :) ให้ความรู้สึกว่าเรามาพักผ่อนกันจริงๆ

เรานั่งฟังเพลงคลื่นซัดสาด สูดกลิ่นทะเลอยู่ริมหาดจนดึกก็กลับที่พัก นอนเอาแรง เพราะจะตื่นมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า :)

วันแรกพอแค่นี้ก่อนนะครับ ยามเช้าที่เสม็ดก็สวยและสนุกเช่นกัน

รออ่านตอน 2 กันอีกนะครับ :)

หมายเลขบันทึก: 249542เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2009 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แฟนน่ารักจังคะ...ครูแอนพานักเรียนข้ามเกาะเสม็ดวันที่ 14 คะ ...ยังไม่ได้นำมาเล่าเลยคะ..แค่คุณเดย์เล่าก็เห็นภาพหมดแล้ว อิอิ...

สวัสดีครับครูแอน

แสดงว่าคลาดกันจริงๆ ผมกลับเช้าวันที่ 14 ครับ วันเดียวเอง เสียดายจังครับ น่าจะได้เจอได้ทักกัน :)

ขอบคุณมากเลยครับ จะบอกเจ้าตัวให้ครับ อิอิ

• อยากไปเที่ยวเหมือนกัน
  • ขอบคุณที่นำภาพสวย ๆ มาฝาก

ขอบคุณมากครับคุณศรีกมล ที่แวะไปเที่ยวด้วยกัน เย็นสบายมั้ยครับ อิอิ

ถ้าไปไหนมาไหนแล้วล่ะก็ อย่าลืมเอามาเล่าให้อ่านด้วยนะครับ :)

• อิจฉาคนมีความสุขจังเลยยยยย....
  • ภาพสวยมาก....ใช้กล้องรุ่นไหนเอ่ย
  • พอดีกล้องครูแจ๋วพัง อยากซื้อใหม่ แต่ตัดสินใจไม่ได้
  • เอ...หรือไม่เกี่ยว
  • อยู่ที่ฝีมือซะมากกว่า ใช่ไหมคะ....
  • หรือจะไม่ใช่ อยู่ที่ใจคนถ่ายที่แสนสุขมากกว่า....
  • น่ารักทั้งภาพ ทั้งเรื่องราวการถ่ายทอดและคนที่ไปด้วย
  • ยอมรับว่าอ่านไป ยิ้มให้คนในภาพไปด้วย....
  • สุขสันต์ทุกวันทุกคืนนะคะ

สวัสดีค่ะคุณเดย์

นึกว่าหายไปไหน..อิอิ...โนบิตะ ไปเที่ยวกับชิซุกะ อิอิ

พอลล่ายังไม่เคยไปเสม็ดเชื่อไหมคะ คุณเดย์ถ่ายภาพดีมากๆเลยโดยเฉพาะรูปหวานใจ คริคริ ...อิจฉาๆๆๆๆ ไปอีกพอลล่าให้ยืมรถนะ เอาไหมคะ อิอิ

ดูภาพกันเพลิน ลืมอ่านเลย อิๆๆ

เดี๋ยวย้อนไปอ่านก่อนนะครับ ;)

สวัสดีค่ะ คุณadayday

แม่หนูเคยบอกว่าเคยพาไปเที่ยวแล้ว แต่หนูจำไม่ได้อ่ะค่ะ

อยากไปบ้างจัง

ป.ล.รูปน่ารักดีนะค่ะ ช๊อบ ชอบ

สวัสดีครับครูแจ๋วคุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

ไม่ได้ทักทายกันตั้งนาน เกือบลืมแล้วนะเนี่ย :)

ดีใจมากๆครับที่เข้ามาดูแล้วยิ้มกัน นั่งอ่านคอมเมนต์กับคุณแฟนเค้าฝากบอกขอบคุณมากนะครับที่ทุกคนชอบ :)

เดย์ใช้กล้อง Canon 350D ครับกับเลนส์อีก 2-3 ตัว

แต่ถ้าครูพี่แจ๋วจะซื้อก็เอาแบบบางๆธรรมดา ก็ถ่ายสวยได้เหมือนกันครับ บางจังหวะถ่ายได้สวยกว่ากล้องเป็นหมื่นอีกน๊า

สำคัญที่ใจถูกต้องที่สุดครับ จิตใจดีเห็นอะไรก็สวยก็งามไปหมด :)

ซื้อเลยครับ ยุ ยุ 555

ขอบคุณที่อวยพรให้มีความสุขสันต์นะครับ ดีใจ ดีใจ :)

ไม่อยากอ่านเลย..
หาน้ำแข็งมาประคบตาดีกว่า

เฮ้อ..

สวัสดีครับคุณพอลล่าคนหน้าตาดี♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

โนบิตะไปเที่ยวกับชิซูกะจ๊า คราวหน้าถ้ารถเสียจะคิดถึงคุณพอลล่าเป็นคนแรกเลยนะครับ 555 รถไม่เสียก็คิดด้วยละกันอ๊ะ :)

ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำชมที่มีให้กัน จะฝึกฝนต่อไปเด้อ

สวัสดีครับคุณธ.วั ช ชั ย
ขอบคุณมากเลยครับที่แวะมา แค่ดูรูปแล้วรู้สึกเย็นไปกับผม ก็ดีใจแล้วครับ :)

คุณเดย์คะ พอลล่า ....เบื่อ คน ความเห็นที่ 10 ค่ะ

สวัสดีครับคุณMoo-YonG

อ่านว่าหมูหยองใช่มั้ยครับ :)

ดีจังครับที่เคยได้ไปเมื่อตอนเด็กๆ เชื่อมั้ยครับนี่คือครั้งแรกที่ผมไปทะเล เล่นน้ำทะเลเป็นเรื่องเป็นราว ครั้งแรกในชีวิตเลยครับ 555

ไปอีกนะครับ น้ำยังใสมากจริงๆ ผมเห็นแล้วถึงกับดีใจที่ความงามยังไม่เสื่อมคลาย ทรายขาวมั๊กมั่ก :)

ขอบคุณมากๆคร๊าบ

สวัสดีครับพี่เอกกับคุณพอลล่า คู่กัด 555

เฮ้ออ ก็ไม่ได้ตั้งใจน่ะนะครับที่จะเอามากระทบให้ใครเค้าตาร้อนขนาดนั้น อิอิ

บังเอิญก่อนหน้านี้ได้แอบรู้ว่าพี่แกยังเหงา ก็แค่คิดว่าจะมีความสุข ดีใจกับเราไปด้วย

นี้สงสัยว่าเปิดเข้ามาปุ๊ป แล้วพอเลื่อนลงมาเห็นภาพบาดตา คงปิดแทบไม่ทันกระมัง 555

ขอโทษเด้อพี่เอก

บ่ได๊ตั้งใจ่เด้อครับ ฮิ๊วววว

ทั้งยาว ทั้งใหญ่ครับ ........................

เออ หมายถึง ... บันทึกย้าว ยาว  กะ ตัวหนังสือหย่าย ใหญ่ ครับ

สวัสดีครับคุณพี่Wasawat Deemarn

อิอิ จริงด้วยครับผม

เดย์ก็กลัวว่าจะยาวไป ลองๆเพิ่มดูมันก็ยังไม่อั้น นี้ยังเหลือเช้านี้ที่เสม็ดอีกบันทึกนึงนะครับ ยังไม่หมด 555

ขอบคุณมากๆคร๊าบที่แวะมาชม :)

มาอ่านที่ทำงานอีกรอบครับ :)

ตาผมร้อนผ่าวอย่างคุณเอกว่า จริง ๆ ด้วย ร้อน ๆๆๆๆ

I'm HOT อิ อิ

ลูกเสือสำรอง ชู 2 นิ้ว แล้วกล่าวยืนยันว่า

• "หญิงงาม" กว่า "ทะเลงาม"
  • ผู้เขียนบันทึกมีอารมณ์ขันเหลือหลาย
  • เรื่องราวน่าติดตามและน่าอ่านครับ
  • ถึง "ยาว" และ "ใหญ่" แต่มาจากใจจริง ... ให้อภัย

มีความสุขครับ

ขอบคุณครับ :) ....

เยี่ยมจริงๆครับ คุณ adayday ผมอ่านด้วยความชื่นชมมากครับ

ดีใจมากที่แวะมาอ่านอีกรอบนะครับ

เอ๊า?!?! ตกลงว่าบันทึกของผมกระทบพี่เอกคนเดียวไม่พอ ยังกระดอนมาถึงคุณพี่ด้วยซะงั้น 555 ม่ายได้ตั้งใจเด้อครับ :)

ผมชอบมากเลยที่พี่ๆรวมทั้งคุณพี่อาจารย์เข้ามาให้ความเห็นเป็นฉากๆตอนๆ มันให้ความรู้สึกดีๆ ที่รายละเอียดต่างๆที่เราใส่ใจนั้นมีคนใจงามเห็นไปกับเราด้วย :)

แล้วจะเอาคำชมที่มีค่านี้ไปบอกเจ้าตัวนะครับผม :) เธอต้องยิ้มไม่หุบแน่เล้ย แต่ผมยิ้มก่อนแล้ว

ยาวและใหญ่นี้ตกลงให้อภัยใช่มั้ยครับ ผมเพียงอยากให้อ่านง่ายๆเท่านั้นเองครับ แฮะๆ

ขอบคุณจากใจจริงนะครับ :)

เห็นคนเค้ามีความสุข...ใจก็พลอยสุขตามไปด้วย

สวัสดีครับพี่สุวัฒน์สุวัฒน์ กอไพศาล (ไม่มีชื่อกลาง) เจ้าพ่ออรชร

ชมกันอย่างนี้ผมดีใจ และความเย็นสุขยังไม่แห้งหายจากทะเลเลยครับ :)

ขอบคุณมากครับผม

อ้าว...สวัสดีครับพี่ชายแสงศรี

เย็นไปด้วยมั้ยครับพี่ ผมเพิ่งไปทะเลครั้งแรก น้ำเค๊ม เค็ม แฮะๆ

ขอบคุณมากครับผม :)

แวะมาอิจฉาตาร้อนค่ะ ทริบหน้าอย่าลืมไปดำน้ำดูปะการังที่หมู่เกาะเหลายานะคะเลยไปนิดเดียวสวยมากค่ะ

น่ารักจังค่ะ....เห็นแล้วทำให้อยากไปบ้างจัง.....อิอิ

สวัสดีครับคุณทรายชล

เสียดายครับที่เดย์ไปแค่คืนเดียวเอง ติดที่ต้องไปอัมพวาด้วยไงครับ เลยแบ่งกันครึ่งๆ :)

ขอบคุณมากครับที่แนะนำว่าเดย์พลาดตรงไหน แต่การเที่ยวทั่วอีสานในแบบคุณทรายชลนั้นก็ได้ความรู้ดีนะครับ ผมก็ชอบ ทริปเดย์นั้นออกแนวพักผ่อน ไม่ค่อยรู้อะไรกับเค้าหรอกครับ 555

เย็นใจเย็นกายนะครับผม :)

สวัสดีครับคุณคิตตี้•.♥°.•.♥• kittyjump.•.♥.เลขา•°♥natadee

อยู่ใกล้ๆทะเลอย่างแก๊งหน้าตาดีนั้น ไปได้บ่อยจะตาย อิอิ

ไปเที่ยวกันเถอะครับ กระตุ้น ตุ๊บ ตุ๊บ ให้ไปเล่นน้ำกันนะ :)

โอ้โห...หายไป กลับมาแล้วบันทึกนี้ อ่านแล้วสุด ๆ ไปเลยค่ะ

โห....ภาพก็สวยมาก ๆ

นางเอก พระเอกมิวสิค ก็น่ารัก เท่ห์ทั้งคู่เลย

อิอิ

ชอบ ชอบค่ะ

สู้ ๆ

มาชมภาพแบบเต็มอิ่มครับผม...

บรรยากาศน่าประทับใจมาก ๆ ครับ...

ขอบคุณครับผม...

โอ้โห...พี่ไดเร็ก

ทำให้บันทึกนี้โผล่มาอีกแล้ว

ไปเอาน้ำมาล้างตาดีกว่า

ตาร้อนยังไงก็ไม่รู้

อิอิ

น่ารักจังค่ะ

ภาพนี้นะคะ

อ้าว...ล้อเล่นค่ะ เล่าเรื่องด้วยภาพแบบนี้เพลินดีค่ะ พี่ชักคิดถึงทะเลขึ้นมาแล้วสิคะ

น่ารักมากเลยค่ะ ไปเที่ยวก็ยังอุสาหะเอาภาพสวยๆหวานๆมาให้อิจฉากันปายยยยย

• มาเที่ยวค่ะ
  • แวะมาส่งกำลังใจด้วยนะคะ

สวัสดีครับน้องกอเจ้าหนูจาไมกอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

ดีใจจังที่น้องชอบบันทึกนี้นะครับ :) เอาฝากเพราะหวังจะให้ดับร้อนเด้อ บ่ได้ตั้งใจให้ร้อนยิ่งขึ้นนะ 555 ขอบคุณมากจ่ะ

ขอบคุณมากนะครับคุณ Mr. Direct ที่แวะมาชม พักร้อนกันครับผม :)

สวัสดีครับพี่สาว พี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

เป็นยังไงบ้างหนอกับงานปัจจุบันที่ผมได้รับรู้จากบันทึกของพี่ :( ทำให้เดย์นึกถึงเรื่องตัวเองขึ้นมาเหมือนกัน

ขอเป็นส่วนหนึ่งจากกำลังใจจาก100-1,000ให้พี่นะครับ :)

ขอบคุณมากครับพี่

สวัสดีครับคุณoomsin_โชคดี

ขอบคุณมากเลยครับที่แวะเข้ามาเล่นน้ำด้วยกัน หวังให้เย็นสบายนะครับ เปล่าตั้งใจให้อิจฉาเด้อ :)

สวัสดีครับพี่แม่ครัว°o.O ปลายฟ้า O.o°

ผมคลิกตามเข้าไปดูแล้วนะครับ น่าทานทุกเมนูเลย บอกวิธีปรุงด้วยแฮะๆ ขอบคุณที่เอื้อเฟื้อกันเสมอมานะครับ ผมอิ่มท้องเพราะพี่ก็ตั้งหลายครา :P

ขอบพระคุณหลายๆคร๊าบ :)

ย่าไปเกาะเสม็ดตั้งแต่ปี ๒๕๑๘ ไม่มีแบบนีจ้ะ แต่มีโรงเรียนเกาะเสม็ด

อ่านดูแล้ว สนุกดี

อยากไปอีก

• ชื่นใจค่ะ
  • ขอให้มีความรัก ความสุขแบบนี้อยู่ในหัวใจของนอ้งทั้งสอง
  • ตลอดไปนะคะ

สวัสดีครับคุณย่า

วันคืนอันแสนสุขของคุณย่าในวันนั้นเป็นอย่างไรบ้างหนอ หลานๆรุ่นหลังอยากฟังมากนะครับ มีรูปมั้ย อยากเห็นมากเลยจริงๆนะครับ ถ้าไปค้นเจอก็รีบมาโพสลงเลยนะครับ เชื่อว่าพวกเราอยากเห็นเหมือนกันแน่นอน :)

ดีใจที่คุณย่ารู้สึกสนุกนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับคุณย่า :)

สวัสดีครับคุณพี่ครูคิม
ขอบพระคุณมากมายเลยครับสำหรับคำอวยพรให้มีรักและสุขตลอดไป ดีใจที่มีส่วนให้พี่ชื่นใจไปด้วย

เดย์กับน้องสาวจะรับใส่กระหม่อมน้อยๆไว้นะครับ :)

สวัสดีครับพี่แสงศรี

อิอิ ชอบสองคนนี้ใช่มั้ยครับ ชื่อโนบิตะ กับ woody ครับพี่

ส่วนเจ้าสองตัวข้างบนนั้นผมพากลับบ้านที่อัมพวาตามที่ขอแล้วนะครับ :)

ขอบคุณครับพี่

ขอบคุณที่รักระยองทั้งนั้นเลย อยากเห็นบรรยากาศเดิมๆที่ไม่มีรถบนเกาะ ไม่มีร้านค้า ไม่มีการเก็บเงินค่าเข้า ไม่มีเรือโดยสาร เสียดายมาก ครับ

สวัสดีครับคุณศักดิ์ชัย

ดีใจจังครับที่คนระยองแวะมาทักนักท่องเที่ยวจากอุดรฯ ^^

เรื่องความประทับใจน้อยๆเป็นเรื่องเดียวกันเลยครับคือการค้าที่เกินควรไง :)

อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้นใช่มั้ยครับคุณศักดิ์ชัย ;)

ขอบพระคุณมากครับผ๊ม

สนุกมากเลยค่ะพี่โนบิตะ เอ้ย!!พี่เดย์

น้ำทะเลเข้าตาแสบตาไปหมดแล้ว

พี่ชิซูกะ น่ารักจังเลยค่ะ พี่โนบิตะ ก็น่ารัก

สงสัยทะเลเสม็ดจะเลิกเค็มก็งานนี้

คงเปลี่ยนจากทะเลเค็มๆ เป็นทะเลหวานๆ

แช่น้ำทะเลนานละ ขอไปอาบน้ำตากชุดบีกินนี่ (หรือว่าผ้าถุงดี)ก่อนนะค๊ะ

ฝันดีค่ะพี่ชาย

สวัสดีจ๊าเอ๋Pเสี่ยวอวิ๋น

มาเที่ยวด้วยกันแล้วสนุกปานนี้คนนำเที่ยวก็ดีใจมากๆๆๆๆแล้วครับ ^^

ขอบพระคุณที่ชมกันนะจ๊ะ อิอิ เขินเว๊ย 555

ตื่นแล้วคร๊าบน้องสาว ;)

หวัดดีจ้าพี่เดย์

ภาพก็สวย ทะเลก็ใส คนก็น่ารักทั้งคู่เลย เรื่องราวก็สนุก

อิอิ หนึ่งในสมาชิกร้านบังเดชวันนั้น คือเราเอง เย้ๆ มีส่วนร่วม อิอิ

เดี๋ยวพรุ่งนี้มาดูต่อ เป็นการเที่ยวที่เท่ห์มาก

คิดถึงมากมายก่ายกอง

สวัสดีเพื่อนนกนกเล็กเล็ก

เดย์กับตู่ขอบคุณมากๆที่สละเวลาพากินข้าวเย็น ดีใจที่ได้เจอกันนะ

เราไปเที่ยวเสม็ดก็โอเคนะ แต่ความรู้สึกบางอย่างนั้นมันผิดธรรมชาติไปมาก ไม่รู้ตู่เล่าเรื่องที่พักให้ฟังรึยัง??? สุดๆ เหมือนอะไรคงรู้แล้ว 555

15 พ.ย. มางานแต่งเราด้วยเด้อ!! ห้ามลืม ^^

สวัสดีจ้าพี่เดย์และเพื่อนตู่

วันที่ 15 พ.ย. เพื่อนนกไปแน่นอนจ้า อิอิ เดี๋ยวจะเอารองเท้าเจ้าบ่าวไปเรียกค่าไถ่ อย่าเผลอถอดนะคะ