เรื่องราวประทับใจของฉันกับใครคนหนึ่ง


ตอนที่ 2 : คุณเคยปวดที่ใจอย่างแรงไหม

คุณคิดว่า  นิยามของความรักคืออะไร ?

ถ้ามีการถามคำถามนี้กับคน 10 คน  ก็คงให้คำตอบคล้ายๆ  แต่คงจะไม่เหมือนกัน  เพราะต่างคนก็ต่างความคิด  แต่คงคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่ดี  มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด...คุณว่าจริงไหม  ฉันว่าความรักทั่วๆไปก็เป็นสิ่งที่ดี และสวยงาม  แต่แต่ความรักของชาย-หญิง  มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน  และอ่อนไหวมาก  ถามว่าคนที่เป็นแฟนกัน  มีความรักให้กัน  แต่ทำไมบางครั้งถึงได้เป็นทุกข์นัก  รู้สึกเจ็บปวดที่ใจ  มันเป็นเพราะอะไร? ฉันก็เคยรู้สึกและก็ไม่เข้าใจตัวเอง  ฉันคบกับเขา ส่วนใหญ่ก็มีความสุข  มีเสียงหัวเราะ  มีรอยยิ้ม  แต่ก็มีบางครั้งก็รู้สึกว่าเสียใจ  น้อยใจเขา  และจะรู้สึกปวดใจมาก  เนื่องจากฉันเป็นคนค่อนข้างเปิดเผย  จะเปิดเผยความรู้สึกของตัวเอง  ซึ่งต่างจากเขา  เขาจะไม่พูด  แต่เขาจะแสดงออกทางการกระทำ  จะกระทำให้เห็นว่าเขารู้สึกอย่างไรกับเรา  แต่ผู้เราก็อยากได้ยินคำบอกรักบ้าง  ถ้าไม่พูด  ก็ไม่รู้  บางครั้งก็คิดไปเองว่าเขาไม่รัก ไม่รู้สึกอะไร  ถึงไม่พูดออกมา  เรื่องนี้ทำให้ฉันงอนขาหลายต่อหลายครั้ง  มาถึงตอนนี้ฉันก็ไม่มั่นใจว่าเขาคิดยังไง  พอมีเรื่องไม่เข้าใจ  ฉันก็จะเสียใจมากขึ้นกว่าเดิมพอนึกถึงว่าเขาไม่เคยบอกรัก  เขาคงไม่ได้ใส่ใจเรา  รู้สึกแบบนั้นก็ปวดที่ใจอย่างแรง  แต่ฉันก็ยังนึกไม่ออกว่าจะจัดการกับปัญหานี้ยังไง  ก็พยายามไม่คิดถึงเรื่องนี้  พยายามอยู่กับปัจจุบันกับการกระทำของเขา  มันก็ทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นมา...คุณผู้อ่านละคิดยังไง  คุณคิดว่าการบอกรักเป็นเรื่องจำเป็นมั้ย  และสำคัญกับผู้หญิงรึเปล่า  ถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้ คุณจะทำยังไง??


วันนี้เอาข้อคิดของความรักมาฝาก ทั้งไทยและอังกฤษ

I love you not because of who you are, but because of who I am when I am with you. 
ฉันรักเธอไม่ใช่เพราะสิ่งที่เธอเป็น แต่รักเพราะสิ่งที่ฉันเป็น เวลาที่ได้อยู่กับเธอ 

No man or woman is worth your tears, and the one who is, won''t make you cry. 
ไม่มีผู้ชาย(หรือผู้หญิง)คนไหนควรค่ากับน้ำตาของเธอ แต่ต่อให้มีคนที่มีค่ามากพอที่เธอจะเสียน้ำตาให้ เค้าจะต้องไม่ทำให้เธอร้องไห้ 

A true friend is someone who reaches for your hand and touches your heart. 
เพื่อนที่แท้จริงคือใครซักคนที่ยื่นมาเข้ามาถึง และสัมผัสได้ถึงใจและความรู้สึกเธอ 

A true friend is someone who reaches for your hand and touches your heart. 
เพื่อนที่แท้จริงคือใครซักคนที่ยื่นมาเข้ามาถึง และสัมผัสได้ถึงใจและความรู้สึกเธอ 

To the world you may be one person, but to one person you may be the world. 
เธออาจจะเป็นแค่คนนึงในโลกนี้ แต่ในทางกลับกัน เธออาจจะเป็นโลกทั้งใบสำหรับใครบางคน 

Don''t cry because it is over, smile because it happened. 
อย่าร้องไห้ กับสิ่งที่จบไปแล้ว แต่จงยิ้ม กับสิ่งที่เกิดขึ้น 

Make yourself a better person and know who you are before you try and know someone else and expect them to know you. 
ก่อนที่จะคาดหวังให้คนอื่นมาเข้าใจเธอ เธอควรจะเข้าใจและรู้จักตัวเองซะก่อน 

"Certain chance occurrences have caused our paths to meet. Destiny has joined our hearts and made our lives complete." 
ความบังเอิญแน่นอนที่ทำให้เราพบกัน และพรหมลิขิตก็ผนึกหัวใจสองเราเข้าด้วยกัน ได้เติมเต็มชีวิตซึ่งกันและกัน 

>>>ขอบคุณข้อความจาก...ZheZa.com

หมายเลขบันทึก: 249315เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ถ้าคิดว่า อยุ่แบบปัจจุบันแล้วมีความสุขกว่า ก้อทำต่อไป

บางครั้งคำถามในใจของเราบางคำถาม คำตอบมันอาจจะไม่มีจะดีกว่ามีคำตอบ

เพราะบางคำตอบ อาจทำให้เราเจ็บตลอดไป แต่บางคำตอบอาจจะคลี่คลายความสงสัย

เลือกดูล่ะกันค่ะ ว่าเลือกที่จะมีความสุขต่อไป กับเลือกที่จะรุ้ความจิง ที่คำตอบต้องเสี่ยง2ด้าน นี่แหละค่ะ คือความจำเป้นของการบอกรัก

เพราะผู้ชายไม่ได้sensitiveเหมือนผู้หญิง เค้าไม่ค่อยได้นึกถึงความรู้สึกหรอกค่ะ เค้าอยากทำไรเค้าก้อทำ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆ

  • แวะมาบอกว่า
  • ขอบคุณกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่ส่งไปให้...ขอบคุณจากใจค่ะ
  • แวะมาคุย..เรื่องปวดใจอย่างแรง..
  • ถ้าเป็นเรื่องของความรัก...ลืมไปหมดแล้ว
  • แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นๆ..การปวดใจ..ค่ะมี..
  • ขอให้มีความสุขใจนะคะ
  • อยากให้มีคนบอกนะ

    อย่างน้อยมันก็ชุ่มชื่นหัวใจดี

    อิอิ

    อยากมีคนมาบอกเช่นกัน

    ขอให้มีความสุขในชีวิตนะคะ

    To the world you may be one person, but to one person you may be the world.

    เธออาจจะเป็นแค่คนนึงในโลกนี้ แต่ในทางกลับกัน เธออาจจะเป็นโลกทั้งใบสำหรับใครบางคน

    ชอบประโยคนี้จังค่ะ

    ^^

    เคยปวดใจมากๆๆๆ

    เศร้ามากอะ

    แต่เดี๋ยวนี้โอเค

    ชอบอะที่ว่า

    อย่าร้องไห้ให้กับสิ่งที่จบไปแล้ว

    แต่จงยิ้มกับสิ่งที่เกิดขึ้น

    จงยิ้มขณะมีความสุข

    จงหัวเราะให้กับความทุกข์

    มองแง่บวก ทำให้คิดได้กว้างขึ้น

    ความบังเอิญแน่นอนที่ทำให้เราพบกัน และพรหมลิขิตก็ผนึกหัวใจสองเราเข้าด้วยกัน ได้เติมเต็มชีวิตซึ่งกันและกัน

    โอ้ หวานเหลือเกิน

    ชอบๆ

    ฉันรักเธอไม่ใช่เพราะสิ่งที่เธอเป็น แต่รักเพราะสิ่งที่ฉันเป็น เวลาที่ได้อยู่กับเธอ

    .

    .

    .

    ชอบอ่ะ...ข้อความนี้..

    อยากให้มีคนบอกบ้างจัง

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท