ความรักยอดฮิต


รักนี้ต้องทดแทน

ความรักยอดฮิต...ต้องรีบทดแทน...!!!

ในตลอดระยะเวลาที่เราทุกคนมีชีวิตอยู่จะมีแม่เคียงข้างตลอดเวลา จนกระทั่งตายจากกันไป แม่ต้องอดทน อดกลั่นทุก ๆ อย่าง แม้จะดึกดื่นสักเพียงใด จะร้อน จะหนาว หาดได้ยินเสียงลูกร้องแม่ก็ต้องตื่นขึ้นมาดู ท่านทุ่มเททุก ๆ อย่างให้กับเรา แม้กระทั่งชีวิตของท่านเอง แล้วเราล่ะทำอะไรตอบแทนให้ท่านบ้าง...ท่านอุ้มเราไว้แต่เราขอบคุณด้วยการร้องไห้ ในยามที่เราหิวท่านนำน้ำนำอาหารมาให้ ท่านป้อนข้าวให้กับเราทุกมื้อ  เราขอบคุณโดยการโยนจานข้าวทิ้งลงบนพื้น ท่านพาเราไปโรงเรียน  เราขอบคุณด้วยการกรี๊ดว่า ไม่ไป นี่หรือคือสิ่งที่ลูกควรจะกระทำให้กับแม่ที่รักเราปานนี้ และถ้าวันใดวันหนึ่งท่านจากไปอย่างเงียบสงบและทุกอย่างจะเหมือนฟ้าผ่าในใจคุณ...คร่ำครวญหาแม่ไปเถอะลูก  คร่ำครวญไปตลอดทั้งคืน...

            ในบางครั้งบางคราวแม่อาจไม่ได้เป็นคนที่เข้าใจเรามากที่สุดหรืออาจจะไม่เห็นด้วยกับความคิดของเรา แต่ท่านก็คือแม่ของเรา ผู้ที่ทำทุก ๆ อย่างให้กับเรา  แล้วเราผู้เป็นลูกเคยคิดถึงความเหนื่อยยากของแม่บ้างหรือไม่...?

            เวลาไม่มีเงิน...คนแรกที่คิดถึงคือ  พ่อและแม่

            แต่พอมีเงิน....คนแรกที่คิดถึงคือ  แฟนและเพื่อน

            อยากได้รถ...คนแรกที่คิดถึงคือ  พ่อและแม่

            แต่พอมีรถ...คนแรกที่จะไปรับคือ  แฟนและเพื่อน

            พ่อแม่คิดบัญชีค่าใช้จ่ายก่อนนอน...เพื่อความอยู่รอด

            ลูกคุยโทรศัพท์เล่นอินเตอร์เน็ตก่อนนอน....เพื่อให้หลับฝันดี

            เวลาเรามีความสุข...มักจะมองหา  แฟนและเพื่อน

            แต่เมื่อเรามีความทุกข์...คนที่กังวลหดหู่เศร้าสลดใจคือ  พ่อและแม่

            พ่อและแม่...คือผู้ที่ฝ่าฟันปัญหาต่าง ๆ เพื่อลูก

            แต่พอลูกมีปัญหา...มักคิดได้แค่ท้อถอยหรืออยากตาย!!!!

            ดังนั้นเราจึงควรที่จะห่วงใยท่านมากๆ ให้สมกับที่เราได้จากท่านมา วันเวลาก็เหลือน้อยไปทุกที...เริ่มต้นตั้งแต่วันเวลานี้ยังไม่สาย อย่าเฉยกับคนที่ใกล้หัวใจเรามากที่สุด...รักท่านให้มากๆ กว่าที่เรารักตัวเอง

by วาธิณี  วงศาโรจน์

คำสำคัญ (Tags): #รักแม่
หมายเลขบันทึก: 249297เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รักแม่ที่สุด

อยากให้ทุกคนคิดถึงครอบครัวก่อนเป็นอันดับแรกเพราะเป็นที่ที่มีรักแท้อยู่เสมอ

บทความดีมากเลย

เรารักแม่มากที่สุดในโลก

เรารู้ว่าแม่อยากเห็นเรามีความสุขประสบผลสำเร็จ

สิ่งที่สำคัญที่สุดเราอย่าทำให้ท่านเสียใจเพราะเราเลย

ทุก ๆวันที่เหลืออยู่จะทำเพื่อแม่ ตั้งใจเรียน

ถ้าได้ทำงานแล้วจะดูแม่อย่าที่แม่ดูแลหนูและทำให้ดีที่สุด

ไม่มีรักใด ยิ่งใหญ่เท่ารักแม่

ข้อความดีมากเลยค่ะ

ทำให้นึกถึงคุณแม่ รักแม่ที่สุดในโลก

หง่ะจิงด้วยอ่า

แต่ยังไงคนที่เรารักที่สุดก็คือพ่อแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท