255.หัวข้อที่ผมสอนในวิชากล้วยไม้


ตำรา กล้วยไม้ ออนไลน์

หัวข้อที่ผมสอนในวิชากล้วยไม้

ฉบับนี้ ผมขอนำ หัวข้อที่ผมสอนในวิชากล้วยไม้ มาบันทึกให้อ่านกันนะครับ ......

วิชา การผลิตกล้วยไม้การค้า

(COMMERCIAL ORCHID PRODUCTION) 03-132-312

หมายเหตุ
-ปวส. รหัสวิชา 03-012-108
-วท.บ. รหัสวิชา 03-132-312

สารบัญ

1.ความหมาย ความสำคัญของกล้วยไม้

2.ประเภทของกล้วยไม้

3.การขยายพันธุ์กล้วยไม้

4.การดูแลรักษากล้วยไม้

5.ศัตรูกล้วยไม้

6.การเก็บเกี่ยวกล้วยไม้

7.การตลาดกล้วยไม้

(ปล. ในภาพ ห้องLab. ที่ผมทำงานอยู่ครับ ผมทำงานที่ห้องนี้ เป็นห้อง Lab. ประำจำตัวเลยครับ)

ชยพร แอคะรัจน์ - ผู้เขียน

หมายเหตุ : ท่านผู้อ่านสามารถดู สารบัญ ฉบับย้อนหลังได้ โดยคลิ้กที่นี่นะครับ

211.สารบัญ กล้วยไม้ ออกดอกช้า ฉันใด ฉบับย้อนหลัง 1 - 210

212.สารบัญ กล้วยไม้ ออกดอกช้า ฉันใด ฉบับย้อนหลัง 211 - >>>

 

คำสำคัญ (Tags): #กล้วยไม้
หมายเลขบันทึก: 249212เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2015 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดียามเช้าค่ะ

มาเยี่ยมห้องเรียน ที่น้องชายเป็นอาจารย์ค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

แอบมาดูห้อง LAB ประจำตัวของอาจารย์ครับ :)...

น้องชาย ชยพร แอคะรัจน์

  • Wasawat Deemarn
  • ยินดีต้อนรับ และขอบคุณมาก ๆ นะครับ
  • ที่แวะมาเยือนครับ

ชยพร แอคะรัจน์

สวัดีครับ ผมมีความชื้นชอบกล้วยไม้มากเลยครับ แต่ผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับการดูแลกล้วยไม้เลย ผมอยากทำโรงเรือนกล้วยไม้ และทำให้เป็นรายได้เสริมหรือรายได้หลักไปเลย แต่ก็ยังไม่รู้หลักการต่างๆเลย การตลาด การขยายพันธ์ การดูแลรักษา ตอนนี้ผมอยู่ที่ประเทศเยอร์มานี ครับ มีความคิดว่าอยาก กลับไปอยู่เมืองไทย และทำธุระกิจกล้วยไม้ครับ ผมขอลายละเอียดหน่อยนะครับ มีความสุขทุกคนนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท