รวมพลังจัดงานนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ ประจำปี 2552


ภาพกิจกรรมในการจัดงานนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ ร่วมกับจัดหางานจังหวัดมหาสารคามและองค์กรในจังหวัดมหาสารคาม

ผศ.ดร.ศุภชัย  สมัปปิโต  ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  กล่าวต้อนรับ ในงานพิธีเปิดงานวันนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2552  ซึ่งจัดโดย ร่วมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม   สภาอุตสาหกรรมจังหวัดมหาสารคาม และ หอการค้าจังหวัดมหาสารคาม   เพื่อเปิดโอกาสให้นายจ้าง สถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดอื่นๆ

 

 

โดยมี  นายชโลธร  ผาโคตร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานเปิดงาน  และนายวิรัตน์   สังข์สม  จัดหางานจังหวัดมหาสารคาม   เป็นผู้กล่าวรายงาน  ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่น การสมัครงานกับนายจ้างโดยตรง ซึ่งมีนายจ้าง หรือสถานประกอบการเข้าร่วมรับสมัครงาน จำนวน 123 แห่ง ตำแหน่งงานว่าง 16,902 อัตรา แยกเป็นสถานประกอบการในจังหวัด 52 แห่ง สถานประกอบการต่างจังหวัด 71 แห่ง มีนายจ้างมารับสมัครด้วยตนเอง

จำนวน 47 แห่ง

 

 

 ซึ่งผู้ที่ต้องการหางานทำ  ผู้ว่างงาน  สามารถที่จะเข้ารับการสัมภาษณ์จากนายจ้างได้โดยตรง   ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย คือทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชน คนหางานได้เลือกสมัครงาน  เลือกอาชีพที่ตรงกับความรู้ ความสามารถ   ความถนัดของตนเอง     บริเวณสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (เขตพื้นที่ในเมือง)

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการทดสอบความสนใจด้านอาชีพ   การบริการให้คำปรึกษา ด้านอาชีพอิสระ  การให้คำปรึกษาการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ    ซ่อมรถจักรยานยนต์(ฟรี)  รวมถึงการสาธิตอาชีพอิสระรวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTop)

 

การจัดงานในระหว่างวันที่ 7–8 มีนาคม  2552  ที่ผ่านมามีประชาชน  ที่ยังว่างงาน รวมทั้งนิสิตนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษา และหางานทำในช่วงปิดเทอม ให้ความสนใจมากรอกใบลงทะเบียน และ ใบสมัครงานทั้งหมด จำนวน 1,400 ราย

ก็ถือได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้ บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งไว้  จากนั้นทางทีมงานกำลังดำเนินการ  จัดส่งเอกสารการสมัครงานของผู้สมัครงานส่งไปยังบริษัท ที่มาร่วมโครงการในครั้งนี้

อนงค์ ปะนะทัง

17 มี.ค. 52

หมายเลขบันทึก: 249182เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

"งานนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ ประจำปี 2552"

ถือได้ว้่าเป็นงานที่ดีเลยล่ะค่่ะ เป็นการเปิดโอกาสในการทำงานให้กับคนทุกกลุ่มอาชีพ

สวัสดีค่ะ

P  อาร์ม

ขอบคุณค่ะ  ที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อก

ก็ถือได้ว่า  เป็นงานเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ว่างงานและนายจ้างได้พบปะและสัมภาษณ์งานได้เลยค่ะ

ขอให้มีความสุขในการทำงานค่ะ

สวัสดีค่ะP  KRUPOM

สบายดีนะคะ

ขอให้มีความสุขเช่นกันคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ

ทักทาย

ขอบคุณค่ะP KRUPOM

คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท