วัวลุยน้ำ...ปีศาจประทาน...ยี้ห้อย...และคิงพาวเวอร์...


อนุทินฉบับสั้น...จากไทยรัฐวันนี้

สิ่งที่น่าคิดคือ ความงมงายกับการพะยี่ห้อว่า พรรควัวลุยน้ำแล้วต้องดี ไม่คอรัปชั่น จริงหรือไม่?

คงต้องคอยคิด และติดตามชมด้วยใจระทึก...

โอกาสที่ให้ จะให้กันอีกนานเพียงใด...ได้แต่ถอนใจด้วยใจระทึก...

แต่อยากบอกเพียง...ไม่ใช่เสื้อแดง ไม่ใช่เสื้อเหลือง...ครับ

 

'เนวิน' เหมาคนเดียว [12 มี.ค. 52 - 06:37]

ถึงนาทีนี้ต้องยกให้เขาเลย “เนวิน ชิดชอบ” คือพระเอกตามท้องเรื่อง

สารพัดประเด็นการเมืองไปยันเศรษฐกิจ สำรวจข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์รายวัน โดยรายการที่พัวพันกับชื่อ “เนวิน” เข้าไปมีเอี่ยวได้เสีย

การโยกย้ายใหญ่ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ เป็นการเกลี่ยโควตากันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการเคลียร์พื้นที่สีแดงภาคเหนือ ส่งคนใกล้ชิดไปนั่งเป็นพ่อเมืองในจังหวัดยุทธศาสตร์

ในขณะที่ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ได้ส่งคนในคาถา ยึดชัยภูมิเลือกตั้งอีสาน

โดยเฉพาะคิวของอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นที่มีการเด้งนายสุกิจ เจริญรัตนกุล เปิดทางให้นายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สายตรง “เนวิน” เข้ามานั่งคุมงาน

และมีเสียงโวยวายจากเจ้าของเก้าอี้คนเก่า แฉเหตุถูกเด้งเพราะรู้ทันการเมือง “จ้องกินงบฯ” เกี่ยวเนื่องจากรายการขัดขากับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในคาถา “เนวิน” ที่สั่งให้อธิบดีในสังกัดรายงานการใช้งบประมาณแต่ละกรม

“ไอ้โม่ง” เลยสั่งเขี่ยพ้นทาง ไม่ให้เกะกะขุมทรัพย์กว่า 30,000 ล้านบาท 

จากคิวของ “เนวิน” ล้างบางมหาดไทย มาที่คิวป่วนๆในการย้ายฐานการบินภายในประเทศของสายการบินไทยจากสนามบินดอนเมืองกลับไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

ตามนโยบาย “single airport” หรือสนามบินเดียวที่อ้างกัน

โดยรูปการณ์ที่นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในคาถา “เนวิน” ตั้งท่า “ทุบ” เอาให้ได้ บี้ต้องย้ายภายในวันที่ 29 มีนาคม เพื่อลดภาระการขาดทุนของการบินไทย

แต่ถูกต่อต้านอย่างหนักจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ในเครือข่ายของม็อบพันธมิตรฯที่แฉเบื้องหลัง มีเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้ยักษ์ดิวตี้ฟรี 

เปิดทาง “โกย” ให้นายทุนใหญ่ของก๊วน “เพื่อนเนวิน”

และก็เป็นขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯที่เปิดข้อมูลร้อนๆ ทิ่มกันตรงๆเลยว่า ยักษ์ค้าปลอดภาษีจ่ายเงินให้กับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนละ 100,000 บาท ดูแลกันตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลที่ผ่านมา

ตั้งฉายา “รัฐบาลคิงพาวเวอร์”

จับ “เนวิน” กอดคอประชาธิปัตย์ โยงภาพ “เพื่อนกิน” 

ยังมีคิวตกค้าง บิ๊กโปรเจกต์รถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ลูกติดพันของ “ก๊วนเพื่อนเนวิน” ล่าสุดแกนนำอย่างประชาธิปัตย์ยึกยักกันพอเป็นพิธี ยื้อให้แก้ทีโออาร์ เปลี่ยนเป็นการเช่ารถที่ต่อเองภายในประเทศ 70 เปอร์เซ็นต์หรือ 2,800 คัน ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1,200 คัน เปิดให้เช่าจากต่างประเทศ

ซิกแซ็ก เบี่ยงหลบกระแส พอให้ “เสียงด่า” ซา

แต่สุดท้าย โดยราคา “เคาะโต๊ะ” ที่โขกไปคันละกว่า 17 ล้านบาท จากต้นทุนที่ประเมินกันจริงๆแค่ 5 ล้านบาท ฟาดหัวคิวกันให้เห็นๆ

อ้อยเข้าปากช้าง ง้างยังไงก็ไม่ออก

โดยอิทธิฤทธิ์ของ “เนวิน” เนื้อๆ

แต่ที่ต้องเชื่อเลยว่า มนต์ขลังจริงๆ พิสูจน์กันได้จากผลงานที่ “เนวิน” สามารถเบียดตัวไปแทรกกลาง จน “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการรัฐบาล แตกคอกับขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ

ในอารมณ์เดือดดาล ขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯด่ารัฐบาลประชาธิปัตย์ จะฉิบหายเพราะ “เทพเทือก” แฉแหลกที่สมคบกับ “เนวิน” ส่งซิกตำรวจล็อกตัวแกนนำม็อบเสื้อเหลือง

ลืมบุญคุณที่อุ้มขึ้นวอ

ขณะที่ฝ่ายประชาธิปัตย์ก็เอาคืนทันควัน ปล่อยข้อมูลเบื้องหลังอาการขัดลำ เพราะขาใหญ่พันธมิตรฯเรียก “เทพเทือก” ไปที่บ้าน เพื่อเจรจาขอให้โยกย้ายตำรวจที่รับผิดชอบคดีของม็อบพันธมิตรฯ แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง

ขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯกับประชาธิปัตย์เปิดฉากหักดิบ คนเคยรักหันมาฟัดกันแหลก

สะบั้นสัมพันธ์ “ผู้มีอุปการคุณ”

โดยอิทธิฤทธิ์ของ   “มนต์เขมร”   ที่เห็นกันจะจะ พิสูจน์ว่า “พระเอก” ตามท้องเรื่องจริงๆคือใคร ไปๆมาๆ เกมไล่ล่า “นายใหญ่” มัวแต่กลัวเงา “ทักษิณ”

กลายเป็น “เนวิน” ที่ชิงจังหวะ “ล้างแค้นเงียบ”

“เอาคืน” แบบสะใจโก๋เลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

หมายเลขบันทึก: 247860เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2009 07:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใกล้เวลาประชุมเพลิงการศึกษาไทยแล้ว^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท