Walk into the wild


I found I was trapped in the wild

 

Walk into the wild

เปรียบได้ดั่งเส้นทางธรรม

ทุกคนต่างเดินตามกรรม

ที่ทำที่ก่อเกิดมา

Walk into the wild

เทียบได้ดั่งการภาวนา

ค้นหาทางลดกิเลสหนา

แล้วพบว่ามันอยู่ที่ใจเรา

Walk into the wild

แล้วกายก็รวมกับใจเรา

แต่แล้วฉันกลับโง่เขลา

'Cause I found I was trapped in the wild

 


Trapped in the wild

ฉันดีใจที่ได้ภาวนา
ฉันดีใจที่ได้ฝึกฝน
ฉันดีใจที่ได้ฝึกตน
ฉันดีใจที่ได้ค้นพบ

หลุมพราง...
แล้วก็ฉันตกหลุมพราง
ฉันต้องอยู่อย่างทรมาน
ฉันร้อนรนในใจ
ฉันเฝ้าแต่ภาวนา

จึงได้พบว่า...
ฉันดีใจที่เจอหลุมพราง
ทำให้ฉันได้ฝึกฝืน
ทำให้ฉันได้ฝึกตื่น
ทำให้ฉันได้ฝึกรบ

และแล้ว...
ฉันได้ปีนขึ้นมา
ปีนขึ้นจากหลุมพราง
ฉันได้นั่งเล่นเท้าคาง
นั่งเล่นอยู่ปากหลุมพราง
นั่งอย่างสุขุม
นั่งเล่นสบายใจ

หลุมพราง หลุมพราง หลุมพราง

หวังว่า...
ฉันคงไม่เผลอตกไป
ฉันคงไม่ต้องเผลอใจ
ฉันคงไม่ต้องเผลอกาย
ตกลงในหลุมพรางอีกครา

คำสำคัญ (Tags): #ภาวนา
หมายเลขบันทึก: 246719เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2009 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • พี่เกียวครับ
  • นึกว่า วงสเกอร์เปี้ยนมาเอง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • เอามาฝาก
  • สวยมากๆๆ

คุณคือใคร เขียนดีจัง แม้จะหกปีผ่านไป เพิ่งเข้ามาเจอโดยบังเอิญ ชอบๆๆ โดนๆๆ ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท