พญาหงส์แห่งลุ่มน้ำโขง
โรงเรียบ้านห้วยพิชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต ๑

บทเรียนแบบโปรแกรม "พลเมืองที่ดี มีวัฒนธรรม นำพาชีวิตรุ่งเรือง"


พลเมืองที่ดี มีวัฒนธรรม นำพาชีวิตรุ่งเรือง

              บทเรียนแบบโปรแกรมเล่มนี้ จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาสังคมศึกษา สาระการเรียนที่รู้ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมการดำเนินชีวิตในสังคม หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทย บทเรียนแบบโปรแกรมที่จัดทำขึ้นนี้ ได้กำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์การเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งผู้เรียนและผู้สนใจสามารถศึกษาเนื้อหาและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยตนเอง ตามขั้นตอนที่กำหนดให้ มีการกระตุ้นและเสริมแรงในการเรียนรู้แก่ผู้เรียนเป็นระยะๆ มีการเฉลยคำตอบของทุกกิจกรรมในทันที มีเนื้อหาและวิธีการเรียนรู้ที่เป็นระบบ โดยเรียนรู้จากง่ายไปหายาก ผู้เรียนศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองด้วยความซื่อสัตย์ เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม และมีค่านิยมที่ถูกต้อง

                ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทเรียนโปรแกรมเล่มนี้อาจจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เรียนและผู้สนใจนำไปพัฒนาการเรียนรู้ต่อไป อีกทั้งถ้าหากมีข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องด้วยประการใดๆ ผู้จัดต้องขออภัยและน้อมรับคำแนะนำหรือข้อชี้แนะทุกอย่าง พร้อมนำไปปรับปรุงแก้ไข

                                                                                                                             เอนก  ทองเพ็ชร

ขอเชิญทุกท่านแสดงความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงนวัตกรรมต่อไป..สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและ Download รูปเล่มฉบับเต็มได้ที่่.....

เล่ม 1 ภูมิปัญญาไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติ

เล่ม 2 ภูมิปัญญาไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น

เล่ม 3 วัฒนธรรมไทย

เล่ม 4 ประเพณีที่สำคัญในวัฒนธรรมไทย

เล่ม 5 คุณค่าและการสืบทอดภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทย

 

หมายเลขบันทึก: 246041เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2009 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นนวัตกรรมที่ดีมาก...เข้าใจมาก...ขออนุญาตนำไปใช้สอนนักเรียนหน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท