เสริมสร้างพลังรักพลังใจ


แลกเปลี่ยนเรียนรู้พุทธ คริสต์ อิสลาม

โครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังรักพลังใจพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย

                  โรงเรียนเซนต์นิโกลาส ส่งครอบครัวของครู ผู้ปกครอง พนักงานแบ่งเป็นครอบครัวพุทธและครอบครัวคริสต์นิกายคาทอลิกที่สมัครใจเข้าอบรมโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังรักพลังใจพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย ณ โรงแรมวังแก้วพิษณุโลก จัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2552
                 กิจกรรมภาคเช้าฟังการแบ่งปันของผู้นำสามศาสนาเริ่มที่ผู้แทนศาสนาพุทธพระมหาธนศักดิ์ ต่อด้วยผู้นำศาสนาอิสลาม และศาสนาคริสต์ทั้งนิกายโปรแตสแตนท์และนิกายคาทอลิก หมดภาคเช้ารับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมวังแก้ว ที่ได้ประสบการณ์และประทับใจอย่างยิ่งคือช่วงบ่ายผู้จัดให้นั่งรถรางบ้านเราไปทัศนศึกษาเยี่มชมศาสนสถานของทั้งสามศาสนาคือ แห่งแรกเริ่มที่วัดใหญ่ของศาสนาพุทธ จากนั้นไปโบสถ์คริสตจักรคุณานุกุลโรงเรียนผดุงราษฎร์ โบสถ์วัดเซนต์นิโกลาส สุดท้ายชมการละหมาดของพี่น้องมุสลิมที่มัสยิดปากีสถานสี่แยกบ้านแขกนำโดยอิหม่าม
                การอบรมครั้งนี้พ่อ แม่ ลูก รับรู้ร่วมกันและได้ความรู้การปฏิบัติตามหลักของศาสนาอื่นซึ่งเป็นพี่น้องไทยด้วยกันแตว่านับถือศาสนาต่างกันเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 245080เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท