สีสัน บรรยากาศ


ก็คุยกัน รับฟังกัน แฮปปี้บ้าง ไม่แฮปปี้บ้าง ไม่ได้คำตอบที่ตนเองต้องการบ้าง แต่ก็ยอมรับ เพื่อรักษาบรรยากาศการทำงานที่ดีของพวกเรากันไว้ ขอบคุณน้องๆ ที่ช่วยกันสร้างนะคะ

บันทึกวันนี้  มาแบบเบาๆ เล่าขานถึงชาวศูนย์สุขภาพเมือง ไม่รู้มีอะไรมาดลใจปานนั้น   ถึงได้ยินยอมพร้อมใจ ตกลงที่จะใส่เสื้อ สีตามวันกัน มาดูกันค่ะว่าในแต่ละวัน มีคำวิจารณ์ไหน เด็ดๆ บ้าง

วันจันทร์ ไม่ค่อยเท่าไหร่นะ เพราะตอนนี้สีเหลือง ดูจะชินตาไปแล้ว

วันอังคาร ก็จะประมาณหล่อ สวย หวาน  เชียวล่ะ ดูรูปแล้ว คงเห็นพ้องกัน 555

วันพุธ สีเขียว วันแรกที่เราใส่ คุณลุงณรงค์ คนไข้ที่คุ้นเคย  แซวว่า ตกใจนึกว่ามาผิดที่ นึกว่ามาBig C ซะอีก ( แซวแบบนี้ เดี๋ยวเราจัดรายการ ป่วยหนึ่งโรคแถมหนึ่งโรคให้นะคะคุณลุง Promotion! Promotion! )

อันนี้ เขียดเล่าว่า อาจารย์นิพัธ บอกว่า นึกว่าหลงเข้ามาในดงกล้วย ( แบบนี้ มีสองอย่างนะเขียด ถ้าเป็นดงกล้วย อาจารย์คงเห็นพวกเราเป็นนางตานี ถ้าไม่ใช่นางตานี ก็ประมาณ หุ่นสวย เหมือนต้นกล้วย 555)

เสื้อเขียว จะมีปัญหากับพวกเรามากที่สุด ซักแล้วหด หดสุดๆ  ใส่เสื้อเขียวแล้ว นึกว่าน้องๆจะไปเที่ยวทะเลกันซะอีก ก็เห็นพกห่วงยาง ติดตัว กันเป็นแถว อิอิ (คราวหน้า สงสัย ต้องเดือดร้อน อาจารย์ดนัย แล้วล่ะค่ะ คราวนี้ งบมันน้อย เสื้อเลยหดน่ะ โดยเฉพาะอาจารย์ดนัย หดแบบเหลือเชื่อ )

วันพฤหัส สีส้ม ร้อนแรง มองไปทางไหน ก็ร้อน แสบตาไปหมด  เสื้อสีส้มของเรา ไม่ใช่เสื้อธรรมดาๆนะคะ เป็นของขวัญวันเกิดประจำปี 2552 ที่จัดให้ พร้อมกันทั้งหมด เก็บเงินกันเอง ซื้อให้ของขวัญกันเอง ปีหนึ่งซื้อพร้อมกัน ได้พร้อมกันไปเลย (จริงๆนะคะ ไม่เพีัยนหรอก) ประโยชน์แอบแฝงคือ หนึ่ง ลดภาระคนหาของขวัญ  สอง ได้เสื้อทีม มาหนึ่งวัน ถึงแม้ว่าแบบจะหลากหลายไปนิด ด้วยข้อจำกัด เรื่องหุ่นๆ พวกเรานี่แหละ เห็นหุ่นสวยๆ หล่อๆ กันแบบนี้ หาไซส์ยาก นะจ้ะ ( ต้องขอบคุณ พี่ต๋อยกันนะ ที่มีความพยายาม อดทน ในการหาเสื้อให้ได้ครบตามไซส์ ทุกๆคนเนี่ย)

เรื่องขำๆ วันพฤหัส ก็คือ จุดยืนน้องเปลเรา กับที่นั่งรอตรวจสำหรับพระภิกษุ อยู่ใกล้กัน  ถ้ายืนเรียงกันครบสามคน มองเผินๆ จะเผลอนิมนต์กันอยู่เรื่อยเชียว

วันศุกร์ ก็จะเหมือนวันจันทร์ คือคุ้นเคย เป็นที่นิยมของคนทั่วๆไป แต่ที่แน่ๆ จะเย็นตาที่สุดละ แล้วดูเหมือนจะเป็นวันที่เรามีความสุขมากที่สุด ก็จะได้หยุดพัก 2 วันไง แล้วพอวันจันทร์ เราก็มาทำงาน กันต่อ สู้ๆนะน้องนะ

สีเสื้ออย่างเดียว คงสร้างบรรยากาศในการทำงานไม่ได้ ถ้าเรามีจิตใจขุ่นมัว หงุดหงิด ต่อให้เสื้อสีสวยหวานยังไง ก็ทำให้บรรยากาศการทำงานบูดเน่า ได้

ที่ผ่านมา พวกเราก็มีบ้าง ที่ต้องเผชิญกับบรรยากาศบูดเน่า อารมณ์เสียใส่กัน ไม่มีเรื่องไรหรอก  นอกจากเรื่องงาน ทั้งน้านนน  ก็คุยกัน รับฟังกัน แฮปปี้บ้าง ไม่แฮปปี้บ้าง ไม่ได้คำตอบที่ตนเองต้องการบ้าง แต่ก็ยอมรับ เพื่อรักษาบรรยากาศการทำงานที่ดีของพวกเรากันไว้  ขอบคุณน้องๆ ที่ช่วยกันสร้างนะคะ

เรามาช่วยกันสร้าง สีสันบรรยากาศอันสดใสของเรา ในที่ทำงานกันต่อนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #สีสัน
หมายเลขบันทึก: 245075เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สีสัน สดใสก็ช่วยได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความสดใสในใจตนน่ะน้อย

สวัสดีครับผมคุณสิริพรรณ

น่ารักดีนะครับ แม้แต่สีเขียวบิ๊กซีก็ยังน่ารักเลย อิอิ

ช่วยกันสร้างบรรยากาศครับดีที่สุด งานหนักแต่บรรยากาศดีก็ช่วยให้เบาลงได้ :)

ชอบสีฟ้าที่สุดครับ...

...เพราะพรุ่งนี้ก็จะได้หยุดเสาร์-อาทิตย์แล้วไง :)

ขอบคุณครับ

เห็นด้วยกะอาจารย์นิพัธค๊า...555

สวัสดีค่ะ พี่สิริพรรณ

อิอิ

เอามาฝากค่ะ

เปิดลำโพงด้วยน่ะค่ะ

http://www.horhook.com/section/spinyarns/new/01726_6.html

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท