เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับหนัง ที่คุณยังไม่รู้ 2


เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับหนัง ที่คุณยังไม่รู้ 2

 

21. ขณะถ่ายทำ Armageddon เบ็น เอฟเฟล็ค ถามผู้กำกับไมเคิล เบย์ว่า "ฝึกให้นักบินอวกาศขุดเจาะน้ำมันไม่ง่ายกว่าฝึกนักขุดเจาะน้ำมันเป็นนักบินอวกาศหรอกหรอ?" ไมเคิลบอกกับเบนว่า "เงียบไปเลยน่า" (555)

22. วิล สมิธปฏิเสธบทนีโอ พระเอกThe Matrix เพื่อไปรับบทนำใน Wild Wild West ก่อนที่บทนี้จะตกเป็นของ คีอานู รีฟส์ในที่สุด หลังจากนั้น จาดา พิงเกล็ด สมิธ ภรรยาของวิล ได้รับคัดเลือกเข้ามารับบทสมทบใน The Matrix ภาคสองและสาม

23. ชาร์ลีซ เธียรอน ปฏิเสธบทนำใน Pearl Harbor เพื่อไปรับบทนางเอกใน Sweet November แทน

24. บรู๊ซ วิลลิสดังเป็นพลุแตกหลังรับบทนำใน Die Hard ซึ่งก่อนหน้านี้บทของบรู๊ซถูกปฏิเสธหลังจากหยิบยื่นให้ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์,ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และ ริชาร์ด เกียร์ !!!

25. ก่อนที่จะใช้ชื่อว่า Scream หนังสยองขวัญฆาตกรโรคจิตเรื่องนี้มีชื่อขณะถ่ายทำว่า Scary Movie แต่โปรดิวเซอร์ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อในท้ายที่สุดเพราะคิดว่าชื่อนี้เหมือนหนังตลกมากกว่า

26. ประธานยูนิเวอร์แซลโทรหาสตีเฟ่น ซอมเมอร์ ผู้กำกับ The Mummy ทันทีในคืนวันที่หนังออกฉาย แล้วบอกว่า "we need another one."

27. แมนดี้ มัวร์ เคยมาทดสอบบทนำใน Chicago แต่ผู้สร้างไม่สามารถให้เธอแสดงได้ด้วยสาเหตุที่ว่าเธอเด็กเกินไปในที่สุดบทนี้ตกเป็นของ เรเน่ เซลเวกเกอร์

28. ไมเคิล คิกลิส ผู้รับบท เดอะ ธิงค์ ใน Fantastic Four เป็นเพียงคนเดียวในกลุ่มสี่คนที่รับบท แฟนตาสติค โฟร์ ที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่องดังกล่าว อีกสามคนไม่เคยอ่าน (ซะงั้น)

29. เมล กิ๊บสัน ไม่รู้ว่าผู้กำกับ เอ็มไนท์ ชยามาลันจะเล่นในหนังของตัวเองเรื่อง Signs ด้วยจนกระทั่งเช้าวันที่เมลมาถ่ายทำฉากดังกล่าว

30. ใน Independence Days หรือไอดี4 ตัวละครของเจฟฟ์โกลด์บลัมพูดขณะหนียานเอเลี่ยนลำแม่ว่า "Faster, must go faster" ซึ่งเป็นประโยคเดียวกับที่เจฟฟ์เคยพูดขณะที่ถูกไล่ตามโดยทีเร็กซ์ในหนังเรื่อง Jurassic Park

31. เควนติน ทารันติโน่ เคยได้รับการเสนอให้กำกับ Men in Black !!! (โอ้ว)

32. Twister เป็นหนังเรื่องแรกที่ผลิตออกมาในรูปแบบของ DVD !!! (โอ้วเย้)

33. กองถ่าย Cast Away ต้องพักกองนานถึง 6 เดือนเพื่อให้ทอมแฮงค์ไว้หนวดและเครายาวพอๆกับคนติดเกาะ (ทำไมไม่ใช้ของปลอมหว่า)

34. และขณะที่พักกองนานถึงครึ่งปีนั้น ผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเมคิส ใช้เวลาทั้งหมดในการถ่ายทำหนังสยองขวัญเรื่อง What Lies Beneath แล้วนำออกฉายตัดหน้า Cast Away เป็นเวลา 6 เดือน

35. ตอนแรกผู้สร้างตั้งใจให้ Ice Age เป็นหนังชีวิต แต่ฟ็อกซ์สตูดิโอผู้ออกเงินให้ บอกว่า หนังจะต้องเป็นหนังตลกเท่านั้น

36. เฉินหลงให้เสียงพากท์เป็นพระเอกใน Mulan เวอร์ชั่นที่ฉายในจีนด้วย

37. บ้านที่มีประตูสีน้ำเงิน ซึ่งพระเอกในเรื่อง Notting Hill อาศัยอยู่นั้น จริงๆแล้วเป็นบ้านของริชาร์ด เคอร์ติส ผู้เขียนบทหนังเรื่องดังกล่าว ซึ่งต่อมากำกับหนังเองเรื่องแรกคือ Love Actually

38. ฉากที่ มาดอนน่า รวมแสดงในหนังเจมส์ บอนด์ Die Another Day เป็นฉากสุดท้ายที่ถ่ายทำของหนังเรื่องดังกล่าว

39. จริงๆแล้ว ฉากที่กระจกรถบัสแตกในตอนต้นของ Speed เป็นอุบัติเหตุโดยฝีมือของ คีอานู รีฟส์ แต่ผู้กำกับก็ตัดสินใจให้มันปรากฏอยู่ในหนังต่อไป

40. รอยสักตามแขนและเรือนร่างของ วิน ดีเซล ในเรื่อง xXx เป็นของปลอม

คำสำคัญ (Tags): #ภาพยนตร์#หนัง
หมายเลขบันทึก: 244504เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2009 01:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 01:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท