ปัญหาและความกังวล..ออกนอกระบบโดยไม่มีประเมิน..6มี.ค2552


ปัณหาและความกังวล การออกนอกระบบ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

       วันที่ 6 มีนาคม 2552 เวลา16.30 จะเป็นการสิ้นสุดการรับยื่นออกนอกระบบของข้าราชการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ผู้ออกนอกระบบไปเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยไม่ต้องถูกประเมินความรู้ความสามารถ    ดังนั้นในขณะนี้(21ก.พ.2552) เหลือเวลาในการตัดสินใจอีกไม่นานนัก ในขณะที่ยังมีปัญหาความไม่กระจ่างชัดในหลายๆเรื่องที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับข้าราชการในกลุ่มที่เหลืออยู่

                         สิ่งที่เป็นปัญหาและความกังวลใจพอสรุปได้ดังนี้

  1.ค่าตอบแทนที่จะให้เพิ่มจากเงินเดือนเดิมยังไม่ชัดเจนว่าเท่าไหร่

  2.อยากออกเป็นพนักงาน อยากต่อกองทุน กบข. ไม่รับเงินบำนาญ แต่ติดปัญหาเรื่องยังใช้สิทธิข้าราชการบำนาญไม่ได้ต้องสำรองเงินออกไปก่อน ไม่แน่ใจว่าจะเบิกได้เมื่อไหร่ ถ้าใบเสร็จเกิน 1ปีเบิกไม่ได้จะทำอย่างไร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยังไม่มีแนวทางในเรื่องดังกล่าว

  3.ความไม่พอใจในเรื่องของสิทธิการลาของพนักงาน ที่มหาวิทยาลัยควรมีการชี้แจงถึงเจตนารมณ์ในการออกข้อบังคับหรือระเบียบในเรื่องดังกล่าวว่าจะเป็นประโยชน์กับพนักงานอย่างไร

     สิ่งที่ยังไม่กระจ่างชัด สิ่งที่เป็นปัญหา หากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไม่รีบดำเนินการแก้ไขก็จะทำให้การออกนอกระบบของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะเราอย่าลืมว่ากลุ่มข้าราชการที่ยื่นออกเป็นพนักงานในรุ่นที่1และรุ่นที่2นั้นถ้าพิจารณาให้ดีกลุ่มเหล่านี้อีกไม่กี่ปีก็จะเกษียณแล้ว แต่กลุ่มที่เหลืออยู่จะเป็นกำลังสำคัญให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในอนาคตที่จะร่วมกันพัฒนามหาวิทยลัยไปสู่เป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

                    "มหาวิทยาลัยจะดำเนินไปได้ ด้วยกลไกขับเคลื่อนทั้งตัวใหญ่และเล็ก"

 

หมายเลขบันทึก: 243742เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2009 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียน ท่าน ฅ ฅน โสต

  • การประเมิน เพื่อ พัฒนา สมรรถนะ น่าจะทำให้การออกนอกระบบ ดูดี นะครับ

 สวัสดีครับท่านอาจารย์JJ

 ผมก็หวังให้เป็นเช่นนั้นครับ เราควรจะเพิ่มพูนสมรรถนะความสามารถของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไป  ครับ เหมือนอย่างที่อาจารย์แนะนำที่สำนักหอสมุด เราทุกคนต้องรู้จักเรียนรู้ และหมั่นฝนเลื่อยของตนเองให้คมอยู่เสมอ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท