วันหยุดเชิญทำบุญด้วยกันนะครับ ต่อ


ปล่อยใจให้ว่างบ้างเพื่อตัวเอง

สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ได้มีโอกาสได้พบกับท่านและได้นำวัดมาให้ท่านได้ไปกราบไว้

เข้าวัดทำบุญ 1

1**ขอเชิญผู้มีใจบุญใจกุศลทุกท่าน ที่มีความประสงค์ร่วมทำบุญสร้างศาลาการเปรียญ และหล่อพระพุทธรูปองค์ใหญ่เพื่อสมทบทุน ตามแต่กำลังศรัทธาให้งานสำเร็จไปได้ด้วยดีขอเชิญได้ที่ สำนักสงฆ์พุพรมปฏิบัติธรรมหมู่ที่ 5 ตำบล ช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัด กาญจนบุรีหรือติดต่อได้ที่พระอาจารย์มานะ จันทโสธโร โทรศัพท์ 089 2356281จึงได้บอกบุญมายังผู้มีจิตศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาทุกท่านมาร่วมกันสร้างวัดให้สืบทอดยั่งยืนต่อไปขอให้ทุกท่านเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ อย่าได้เจ็บอย่าได้จนด้วยกันทุกประการเทอญการเดินทางสะดวกสบาย

------------------------------------------------------------

 3  **   ขอเชิญผู้มีใจบุญใจกุศลทุกท่านที่มีความประสงค์ ร่วมทำบุญสร้างนาคปรกคลุมพระประทานองค์ใหญ่และสร้างเสนาสนะกุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญเพื่อสมทบทุน ตามแต่กำลังศรัทธาให้งานสำเร็จไปได้ด้วยดีขอเชิญได้ที่ สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรม บ้านเขาซ่อนหม้อตำบล บ้านเขาซ่อนหม้อ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัด สุพรรณบุรี   ติดต่อได้ที่เจ้าอาวาส โทรศัพท์ 089 2356281จึงได้บอกบุญมายังผู้มีจิตศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาทุกท่านมาร่วมกันสร้างวัดให้สืบทอดยั่งยืนต่อไปขอให้ทุกท่านเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติอย่าได้เจ็บอย่าได้จนด้วยกันทุกประการเทอญการเดินทางสะดวกสบาย

 *********************************************

 4.**      ขอเชิญสาธุชนทุกท่านไปทำบุญไว้พระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ที่

   วัดท่าการ้อง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

?       ไหว้พระพุทธรุป หลวงพ่อยิ้ม

?       กราบศาลพระพี่นาง

?       ให้ทานอาหารปลาหลายชนิดที่ท่าน้ำหน้าวัด

?       ชมตลาดน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัด

 มีเรือขายอาหารมากมายไว้ให้ท่านได้รับประทาน

?       มีเรือพาท่านชมสองฝั่งริมแม่น้ำ พระนครศรีอยุธยา

?       มีห้องน้ำสะอาดไว้บริการ

?       สถานที่จอดรถสดวกสบาย

?       การคมนาคมสดวก

?       ทางเข้าวัดมีนกกาสองตัวสังเกตุง่าย

?       ถนนสายคลองส่งน้ำชลประทานบางบาล – พระนครศรีอยุธยา

5.ขอเชิญบูชาวัตถุมงคล

  หลวงปู่เอี่ยม – รัชกาลที่5 เสด็จประพาสยุโรป

วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อนำรายได้สร้างศาลาอเนกประสงค์

ได้ที่ วัดยายร่ม ต.บางมด แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

ถนนพระราม 2 ซอย33 ลงสะพานพระราม 9 ไปทางสมุทรสาคร

ชิดซ้ายให้ดูป้ายโชว์รูมอีซูซุ

หรือติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089 2331136

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

6. เรียนเชิญผู้มีใจบุญกุศลทั้งหลายมากราบนมัสการ

ขอพร หลวงพ่อคล้าย หลวงปู่สาย หลวงพ่อหวล

ได้ที่ วัดโคกเจ็ดลูก ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

และเชิญทำบุญ ซื้อ อิฐ หิน ปูนทราย  และกระเบื้องมุงหลังคา แผ่นละ 20 บาท

ให้กับทางวัด เพื่อสร้างศาลาการเปรียญ แล้วแต่กำลังศัทธาของท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย

สอบถามได้ที่เบอร์ 089 7738847 การเดินทางสะดวกสบายตลอดเส้นทาง

7.ขอเชิญทำบุญสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญณ.สำนักสงฆ์บ้านหนองหอย ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีเนื่องด้วยทางสำนักสงฆ์บ้านหนองหอยกำลังสร้างศาลาการเปรียญอยู่ในขณะนี้จึงได้บอกบุญมายังบรรดาสาธุชน คนใจบุญทั้งหลายได้ร่วมทำบุญทำกุศลสร้างศาลาการเปรียญในครั้งนี้ให้สำเร็จต่อไป ท้ายนี้ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงปกป้องคุ้มครองครอบครัวของท่าน จงสำเร็จผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการเทอญ

8. วัดกลางคลองตะเคียน (วัดกลางปากกราน) 

ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 

ขณะนี้ทางวัดได้สร้างโบสถ์ขึ้นมาใหม่และพระประธานประจำอุโบสถทางวัดยังขาดทุนทรัพย์ในการดำเนินการก่อสร้างอีกเป็นจำนวนมากจึงบอกบุญมายังท่านสาธุชนทุกท่านที่มีใจบุญใจกุศลร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ด้วยกัน เพื่องานสร้างโบสถ์จะได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี 

       ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและพลังทานบารมีพร้อมบุญกุศลดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวมีความสุข มีความเจริญด้วยจตุรพิทธพรชัยทั้งสี่ประการ คืออายุ วรรณะ สุขะ พละปฏิภาณธนสารสมบัติ ตลอดกาลนานเทอญ 

โทรศัพท์ 081 8522994

 

 9. ขอเชิญร่วมสร้างโรงเรียน ปริยัติธรรม เพื่อให้พระภิกษุ สามเณร ได้มีที่ร่ำเรียนบาลี ณ.วัดลาดระโหง ต.วัดยม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ถ้าท่านมีจิตศรัทธาจะทำบุญติดต่อได้ที่เจ้าอาวาส พระครูเกษมวุฒิกร โทรศัพท์หมายเลข 035 255000 ยินดีต้อนรับท่านที่มีจิตศรัทธาทุกท่าน นอกจากนั้นภายในวัดลาดระโหง ยังมีสิ่งสำคัญคือ

                 พระราหูองค์ใหญ่

                 อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช

                รูปหล่อสมเด็จโต พรมรังสี

                พระประธานในอุโบสถ ที่หลวงพ่อปานวัดบางนมโคท่านได้ปั้นไว้ด้วยมือของท่าน"รากฐานของพระศาสนาคือคำสั่งสอนของสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า" 

                    ร่วมสร้างโรงเรียนปริยัติธรรม เพื่อชี้นำการศึกษา                 

 

10.เนื่องด้วยอุโบสถของวัดท่าช้าง ที่สร้างมาเป็นเวลา 50กว่าปี ขณะนี้สภาพภายในนั้นชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทางวัดจึงได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองหลวงพ่อขาว และรูปหล่อหลวงพ่อโปร่ง จึงบอกบุญมายังผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันเป็นเจ้าภาพบูรณะอุโบสถ เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการทำสังฆกรรมของพระสงฆ์ในพุทธศาสนาสืบต่อไป ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พร้อมด้วยบารมี หลวงพ่อขาว และหลวงพ่อโปร่ง จงคุ้มครองท่านพร้อมด้วยครอบครัว จงมีความสุข ความเจริญ สมปรารถนาทุกประการ เทอญฯ คณะกรรมการวัดอุบาสก อุบาสิกา ศิษยานุศิษย์ร่วมจัดงาน

โทรศัพท์ 081 0018094    086 – 3014044

 

   ***การเดินทางทุกวัดสดวกสบายการคมนาคมดีทุกเส้นทาง***

 11.ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมกันทำบุญได้ที่ วัดใบบัว ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอ เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาถนนสายเสนา – ผักไห่ เลี้ยวเข้าทางเข้าวัดโคกทอง(หลวงพ่อเชิญ)

  ด้วยทางวัดขอเชิญชวนทุกท่านมาทำบุญไหว้  - พระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุอยู่ในพระธาตุเจดีย์ศรีเสนา - เชิญร่วมทำบุญตักบาตรในวันอาทิตย์ ทุกวันอาทิตย์และทำวัดสวดมนต์ฟังธรรมวัดใบบัวเป็นวัดเก่าแก่มีอายุประมาณ 200 กว่าปี วัตถุประสงค์ต้องการปัจจัยมาทำนุบำรุงปฏิสังขรถาวรวัตถุภายในวัดอีกมากจึงได้บอกบุญมายังทุกท่านเพื่องานก่อสร้างจะได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีท้ายนี้ ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และผู้มีเดชศักดานุภาพทั้งหลายในสากลโลก โปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว จงประสพแต่ความสุข ความเจริญ สมบูณ์พูลผล ด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ ถึงพร้อมด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ โภคทรัพย์สมบัติ สิ่งใดที่ขอด้วยความชอบธรรมแล้วขอให้สัมฤทธิ์ผลตามความปรารถนาทุกประการเทอญสอบถามเส้นทางได้ที่เจ้าอาวาสวัดใบบัว โทรศัพท์ 089 5161627 

   

12. วัดบัวทอง ต.บ้านประทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ขอเชิญสาธุชนทุกท่านมาร่วมกันทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ และนำให้เกษตรกรผู้ยากจนต่อไปเพื่อนำไป ทำไร่ ไถนาและเพาะพันธ์ และลอดโบสถ์เพื่อเป็นมงคลต่อชีวิตจึงบอกบุญมายังทุกท่าน
โทรศัพท์ 0894124351
 

13.วัดพานิช อ.ป่าโมกจ.อ่างทอง ถนนสายอยุธยา-ป่าโมก และถนนสายป่าโมก-สุพรรณบุรี
วัดอยู่ติดถนนใหญ่การเดินทางสะดวกสบาย
ขอเชิญสาธุชนทุกท่านมาร่วมกันทำบุญและลอดโบสถ์เพื่อเสริมสร้างบารมี เสริมความเป็นศิริมงคลให้กับตนเอง วัตถุประสงค์เพื่อนำจตุปัจจัยทั้งหลายนำมาบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัดต่อไป           

        

14. วัดมาบโพธิ์ ตำบลสระโสม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

กำลังดำเนินการก่อสร้าง “หอสวดมนต์ กุฏิสงฆ์”ก่อสร้างด้วยงบประมาณจำนวนมาก จึงขอชวนเชิญมายังท่านผู้มีจิตศรัทธาและมั่นคงในบวรพระพุทธศาสนาทั้งหลายเพื่อบริจาคทรัพย์(ให้ทาน) สร้างกุศล เสริมบารมีในครั้งนี้โดยพร้อมเพียงกัน 

      ท้ายนี้ ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และมีเดชศักดิ์ดานุภาพทั้งหลายในสากลโลกโปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวจงประสพแต่ความสุข ความเจริญสมบูรณ์พูนสุข ด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ ถึงพร้อมด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ โภคทรัพย์สมบัติ สิ่งใดที่ขอด้วยความชอบธรรมแล้วขอให้ สัมฤทธิ์ผลตามความปรารถนาทุกประการ 

    ติดต่อสอบถามทำบุญได้ที่เจ้าอาวาส โดยตรง โทรศัพท์ 089 0258631 และ 036 363065 ได้ทุกวัน

 15.หล่อพระสิวลีและพระแม่โพสพ

           เชิญสาธุชนทุกท่านบูชา พระสิวลีและพระแม่โพสพ 

 ณ.วัดบางไผ่นารถ ตำบลบางไทรป่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม  

ถนนสายบางเลน-ปทุมธานี ดบางไผ่นารถเล็งเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของชาวตำบลบางไทรป่า ประวัติในทางพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าได้กล่าวยกย่องสาวกรูปหนึ่งซึ่งเป็นผู้มากด้วยลาภ พระสาวกรูปนั้นคือ “พระสิวลี”พระพุทธเจ้าแม้จะเสด็จไป ร.ถิ่นใดๆ จะกันดารสักเพียงไร แต่เมื่อมีพระสิวลีอยู่ด้วยจะไม่อดไม่อยากสามารถเลี้ยงสาวกได้มากมายเท่าไรก็ได้ ทางวัดเห็นว่าตอนนี้เศรษฐกิจของชาติกำลังอยู่ในภาวะตกต่ำทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนในเนื้อนาบุญอยู่ในภาวะขัดสน จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนในตำบลบางไทรป่าและประชาชนในตำบลใกล้เคียงและประชาชนทั่วไป เพื่อเสริมสร้างทานบารมีแก่ผู้ร่วมสร้างพระสิวลีให้เป็นผู้มากด้วยลาภสักการะเหมือนดังพระสิวลี อีกประการหนึ่งทางวัดได้เห็นคุณค่าความสำคัญของชาวนาซึ่งเป็นอาชีพพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ ที่ชาวนาโบราณเชื่อกันว่าการที่ได้อาศัยต้นข้าวยังชีพนั้น ด้วยบารมีของพระแม่โพสพจึงเป็นทรัพย์สิ่งสำคัญของคนไทย เพื่อให้ชาวนาแสดงออกซึ่งการสำนึกในบุญคุณที่ข้าวได้เลี้ยงเรามาทางวัดจึงมีความประสงค์ที่จะสร้างพระแม่โพสพไว้ให้ชาวนาสักการะเคารพบูชา อันเป็นการนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลและความพรั่งพร้อมสมบูรณ์ของการประกอบอาชีพของชาวนา เป็นการตอบแทนบุญคุณของพระแม่โพสพด้วย ในการนี้จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมกันบริจาค ปูน ทราย ชุดละ 99 บาท เพื่อสร้างพระสิวลี สูง 9 ศอก และร่วมเป็นเจ้าภาพทองเหลืองหล่อพระแม่โพสพ เพื่อตอบแทนบุญคุณของคำข้าวทุกคำที่ได้เลี้ยงเรามาจนเติบใหญ่ ให้เป็นสมบัติอยู่คู่กับพระพุทธศาสนาสืบต่อไป 

          ท้ายนี้ขออ้างอิงคุณพระศรีรัตนตรัยอันมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ร่วมกับบารมีของพระสิวลีพระผู้มากด้วยลาภสักการะและคุณงามความดีของพระแม่โพสพที่ได้สั่งสมมาตั้งแต่อดีตชาติ จงดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัวของท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ และจตุรพิธพรชัยมี อายุ วรรณะ สุขะ พละและปฏิภาณธนสารสมบัติ จงทุกท่านทุกประการเทอญ  ติดต่อสอบถามได้ที่เจ้าอาวาส 085 1874065 

การเดินทางสะดวกสบายตลอดเส้นทาง 

  
  16.ขอเชิญสาธุชนทุกท่านที่มีใจบุญใจกุศลทั้งหลายร่วมกันมาสร้างเจดีย์องค์ใหญ่เพื่อบรรจุพระสารีริกธาตุตามแต่กำลังศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาเพื่อเป็นที่เคารพสักการบูชาให้สืบทอดต่อไป ได้ที่สำนักสงฆ์ธรรมรังสี ตำบลหนองปลาไหล อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรีท้ายนี้ ขอกราบการธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และผู้มีเดชศักดานุภาพทั้งหลายในสากลโลก   โปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว จงประสพแต่ความสุข ความเจริญ สมบูรณ์พูนผล ด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ ถึงพร้อมด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ โภคทรัพย์สมบัติ สิ่งใดที่ขอด้วยความชอบธรรมแล้วขอให้สัมฤทธิ์ผลตามความปรารถนาทุกประการเทอญ           ติดต่อสอถามการทำบุญได้ที่ โทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ที่เจ้าอาวาส  087 0766799

  

                                             เราทำบุญกันไว้ในชาตินี้ 

                                          ทำให้ดีมีผล ต่อชาติหน้า

                                          สร้างกุศลกันไว้ให้ท่วมฟ้า

                                          ถึงเวลาเท่านั้นบุญนำไป.

                                             ทำบุญแต่พองามตามกำลังศัทธ์

                                           อย่าอึดอัดคร้านบุญเดินหน้าหาย

                                          บุญ กุศลมีจริง เขาทำกันจนวันวาย

                                          แล้วทำไม เรา ไม่สร้างบุญบารมี.

                     ใจของคนก่อธรรมแสนประเสริฐ

                       ที่ได้เกิดเลิศมนุษย์สุดจะดี

          เว้นละความตลอดชีวี มีคุณธรรมพร้อมเงินตรา มอบให้วัดตามอัธยาสัยค่อยๆทำพอกพูนเป็นกองก่าย
          อย่าเบื่อหน่ายแรงบุญหนุน
นำสู่สวรรค์เลย.

      ผมขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านที่มีใจเป็นบุญเป็นกุศลจงรับไว้พิจารณาว่าเราผ่านวัดไหน    ก็อย่าลืมแวะไปทำบุญกันนะครับ การเดินทางสดวกสบายทุกเส้นทางเพื่อความสุขในชีวิตจิตใจของชาตินี้ ถ้าชาติหน้ามีจริง อย่างที่โบราณเขาบอกว่าทำบุญชาตินี้บุญในชาตินี้จะส่งผลให้เราถึงชาติหน้าและญาติของเราที่ล่วงลับไปแล้วพร้อมเจ้ากรรมนายเวรก็ได้รับใน อานิสงส์ผลบุญ ผลที่เราอุทิศไปให้ด้วย ผมขอให้ทุกท่านจงมีความสุขความเจริญในสิ่งที่มุ่งหวังขอให้อิ่มบุญทั้งในชาตินี้และชาติหน้าด้วยเถิด ขอให้คุณพระคุ้มครอง ขอให้เจริญด้วย อายุ วรรณ พลานามัย ธนสานสมบัติด้วยครับและถ้ามีวัดที่จะให้ประชาสัมพันธ์มาอีกผมจะนำมาลงให้ท่านได้ไปทำบุญกันครับ และติดตามฟังรายการเพลงทาง สถานีวิทยุออนไลน์ แก้ว สาริกา

ท่านสามารถติดตามรายการธรรมะได้ที่วิทยุออนไลน์ได้  24 ชั่วโมง

หรือท่านจะเขียนมาคุยกับผมก็ได้ที่  [email protected]

สำหรับวันนี้สวัสดีครับจาก แก้ว

 

เข้าวัดทำบุญ 1

2222222222222222222222222222222222222

1**        ขอเชิญผู้มีใจบุญใจกุศลทุกท่าน ที่มีความประสงค์ร่วมทำบุญสร้างศาลาการเปรียญ และหล่อพระพุทธรูปองค์ใหญ่เพื่อสมทบทุน ตามแต่กำลังศรัทธาให้งานสำเร็จไปได้ด้วยดี

ขอเชิญได้ที่ สำนักสงฆ์พุพรมปฏิบัติธรรมหมู่ที่ 5 ตำบล ช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัด กาญจนบุรีหรือติดต่อได้ที่พระอาจารย์มานะ จันทโสธโร โทรศัพท์ 089 2356281จึงได้บอกบุญมายังผู้มีจิตศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาทุกท่านมาร่วมกันสร้างวัดให้สืบทอดยั่งยืนต่อไปขอให้ทุกท่านเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ อย่าได้เจ็บอย่าได้จนด้วยกันทุกประการเทอญการเดินทางสะดวกสบาย

------------------------------------------------------------

 3  **   ขอเชิญผู้มีใจบุญใจกุศลทุกท่านที่มีความประสงค์ ร่วมทำบุญสร้างนาคปรกคลุมพระประทานองค์ใหญ่และสร้างเสนาสนะกุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญเพื่อสมทบทุน ตามแต่กำลังศรัทธาให้งานสำเร็จไปได้ด้วยดีขอเชิญได้ที่ สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรม บ้านเขาซ่อนหม้อตำบล บ้านเขาซ่อนหม้อ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัด สุพรรณบุรี   ติดต่อได้ที่เจ้าอาวาส โทรศัพท์ 089 2356281จึงได้บอกบุญมายังผู้มีจิตศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาทุกท่านมาร่วมกันสร้างวัดให้สืบทอดยั่งยืนต่อไปขอให้ทุกท่านเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติอย่าได้เจ็บอย่าได้จนด้วยกันทุกประการเทอญการเดินทางสะดวกสบาย

 *****************************

หมายเลขบันทึก: 243703เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2009 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า เพราะเหตุใด ต้องทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ เข้าใจว่า เพื่อไม่ให้มันถูกฆ่า หรือเปล่าไม่ทราบได้ แต่คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น แต่คิดว่า ถึงเป็นอย่างนั้น คนกินโค-กระบือ ก็ยังกินอยู่เหมือนเดิม เท่าเดิม การฆ่าก็เท่าเดิม แล้วจะไถ่ชีวิตได้อย่างไร ผมว่า ทั้งพระ และฆาราวาาส น่าจะปฏิญาณตน หรือป่าวประกาศว่า จะไม่กินเนื้อโค-กระบือ หรือสัตว์อื่นอีก ผมว่าน่าจะตรงประเด็นมากกว่านะครับ และเห็นผลทันทีครับ ขอบคุณที่ให้โอกาศออกความคิดเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท