สงกรานต์ 49


หยุดตั้งแต่ 13-16 นัดหมายการเดินทางของครอบครัวเรา คือ 15-16 เม.ย.49

       13 เม.ย. 49  

                    หยุดวันแรกของสงกรานต์  อยู่บ้านซักเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็ไปเดินซื้อของที่ The mall เป็นครั้งแรกที่ไปที่ The mall แล้วสามารถที่จะเลือกที่จอดรถยนต์ได้เลยว่าเราจะจอดตรงไหนดี... เพราะในวันปรกติทั่วไป ไปถึงทีไรขับรถวนไปเถอะกว่าจะได้ที่จอดรถ.. แต่ในวันนี้ไม่มีคนมาเดินห้างเท่าไร เพราะคนส่วนใหญ่ออกไปอยู่ตามต่างจังหวัดกันหมดแล้ว..

                     ไปเดินอยู่ตั้งนานก็ไม่ได้อะไรนอกจากไปซื้อแผ่น ดีวีดี  มา 2 แผ่น  ใช้เวลาในการเดินครึ่งค่อนวันแต่ดีนะที่วันนี้สามารถชนะใจตัวเองได้ที่ไม่ต้องไปซื้อที่ไม่จำเป็น....

                     หลังจากกลับมาจากเดอะมอล์แล้วก็ต้องไปรับพี่ที่ปากเกร็ดไปสนามบินดอนเมือง พี่เค้าไปซื้อตั๋วเครื่องบินไปลำปาง เดินทางวันพรุ้งนี้ วันนี้เดินทางไปทางไหนสะดวกรวดเร็วดีมากเลยรถไม่ติด ไปตามข้างทางก็จะเห็นรถกะบะบรรทุกถังน้ำและคนเต็มเลย .. ใช้แล้วพวกเค้าเหล่านั้นกำลังจะไปเล่นน้ำสงกรานต์กันนั้นเอง .. ในถนนมีรถมอเตอร์ไซด์ที่ขับไปเล่นน้ำสงกรานต์เยอะมากแต่ละคันขับรถกันกลางถนนหมวกกันน๊อตไม่ใส่ เราขับรถใหญ่กว่าก็ต้องระวังรถเล็ก ๆให้มาก ๆ เพราะกลัวที่จะเกิดอุบัติเหตุ ... 

                      กลับจากดอนเมืองทุกคนเริ่มหิวแล้วเลยแวะกิน ติ่มซ่ำ ที่ร้านโชคดีติ่มซ่ำ แถวถนนแจ้งวัฒนะ ที่นี้ติ่มซ่ำเข่งละ 16 บาท  เข้าไปในร้านก็ไปชี้เลือกได้เลยว่าจะกินอันไหน แล้วเค้าก็จะเอาไปอุ่นให้เรา ข้อเสียที่นี้คือเค้าไม่ได้นึ่งไว้ เค้าแช่น้ำแข็งไว้ ถ้าต้องการกินอะไรเค้าจะเอาไปนึ่งให้เราเอง ก็จะใช้เวลาในการการรอคอยที่นานมาก.. ถ้าอยากกินแล้วไม่อยากให้เสียอารมณ์ก็ควรสั่งไปเลยทีเดียว ไม่ต้องรอให้ชุดแรกหมดแล้วเดินไปสั่งใหม่เพราะกว่าจะได้นานมากเลยค่ะ...

                     วันนี้ปิดฉากภารกิจด้วยการรีดเสื้อผ้า..เตรียมตัวไว้เพราะจะไม่อยู่บ้าน...

        14 เม.ย. 49

                       วันนี้เป็นวันครอบครัวแต่เราก็ยังไม่ได้กลับบ้านอยู่ดี เช้าตื่นแต่เช้าต้องรีบเอารถไปซ่อม  กว่าจะซ่อมเสร็จก็บ่ายเสียแล้ว  วันนี้จึงต้องอยู่ที่เมืองนนท์ อีกวันยังไม่ได้เดินทางไปไหน

                        บ่ายนี้ซ่อมรถ เสร็จก็แวะที่โลตัส เตรียมซื้อของเพื่อจะเดินทางไปในวันพรุ้งนี้ พรุ้งนี้จะเดินทางไปเที่ยว แล้วที่ไปต้องมีการเตรียมอาหารไปทำกินกันเองเลยต้องเข้าห้างหาซื้อของเพื่อเดินทาง ซื้อของแต่ละอย่างโอ้ย ทำไมแพงจังเลย ... ข้าวของแพงเหลือเกินนะ....  เข้าห้างใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงหมดเงินไป 1400 บาท โอ้ยนี้กะไร...เงินหามายากแต่ใช้ไปชั่งรวดเร็วเสียจังเลย...(ดีนะงานนี้จ่ายกันคนละครึ่งกับพี่)

                        กลับบ้านเตรียมอุปกรณ์ในการเดินทางของวันพรุ้งนี้

        15  เม.ย. 49

                         ตื่นตั้งแต่ ตี 4 เตรียมตัวออกจากนนท์ ไปบ้านฉะเชิงเทรา  ไม่เคยเลยตื่นนอนเร็วขนาดนี้นอนไม่ค่อยหลับสงสัยจะตื่นเต้น ว่าจะได้ไปเที่ยว  ออกแต่เช้าการเดินทางรถค่อนข้างน้อย ก็สะดวกสบายดี

                          ถึงบ้านแล้ว แต่ที่บ้านวันนี้ต้องออกไปทำบุญให้กับปู่กับย่าที่เสียไปแล้วซึ่งจะทำทุกปีของวันสงกรานต์ ก็จะได้เจอญาติพี่น้องทางพ่อกันทั่วหน้า 

                         เสร็จจากทำบุญให้ปู่กับย่าแล้ว ได้เวลาแล้วกับการเดินทางไปเที่ยว ที่หมายปลายทางของที่ ที่ครอบครัวเราจะไปก็ที่ ไร่ผ่านศึก จังหวัดปราจีน  .....

                        วันนี้เป็นวันที่ลูก ๆ นัดกันจะพาพ่อกับแม่ไปพักผ่อน ... วันนี้จึงเดินทางไปกันเป็นครอบครัวใหญ่เลย มีลูกๆ พร้อมกับหลาน ๆ ได้ไปเที่ยวค้างคืนกัน...

                        ระหว่างการเดินทางไปฝนก็ตกมาโดยตลอดเส้นทางการเดินทางเลย เราออกเดินทางไปทางสาย กบินทร์ -ฉะเชิงเทรา ขึ้นไปผ่านเขาปัก  ระหว่างทางเราได้เจออุบัติเหตุด้วยแหละ เป็นรถมอเตอร์ไซด์คว่ำ ไม่แน่ใจว่าถูกชนหรือคว่ำเพราะเมาแล้วขับหรือเปล่าแต่ที่ รู้ ๆ ว่าคนที่ขับมอเตอร์ไซด์ได้เสียชีวิตคาที่ โอ๊ยไม่อยากเห็นภาพแบบนี้เลยนะ......

                         ใกล้เข้ามาแล้วใกล้จะถึงแล้วจุดหมายปลายทาง รถคันแรกรถพี่ชายได้นำพาพวกเราได้เลี้ยวเข้าตรงป้ายไร่ผ่านศึก นั้นแน่อากาศดีจังเลยมีแต่หุบเขา แล้วบ้านที่เราพักจะเป็นอย่างไรบ้างเนี้ย  อยากเห็นจัง นั่งรถไปก็มองไปเรื่อย ว่าจะเป็นหลังไหนเพราะแต่ละหลังที่เห็นสวย ๆ ทั้งนั้นเลย โอ้ยหลังโน้นหรือเปล่าอยู่บนเนินเขา เลย หรือหลังนี้กันเนี้ย...พากันตื้นเต้นทั้งคันรถเพราะไม่มีใครเคยมานอกจาก พี่ชายที่ที่ขับรถนำไปเท่านั้น..

                         และแล้วฝันที่เป็นจริงก็มาถึง เป็นบ้านหลังเดียวอยู่บนเนินเขา เข้าไปในตัวบ้านจะมีระเบียงยื่นออกมาให้เราชมทิวทัศน์ของภูเขา ที่นี้เค้าเรียกว่าบ้านทะเลหมอกก็ได้ มีหมอกขึ้นเยอะมาก  เรายืนอยู่หมอกก็ค่อย ๆพัดลอยเข้ามา ใกล้ ๆจะได้รับความรู้สึกว่ามันเย็นสบาย   เย็น สบายจริงๆ  ไม่น่าเชื่อว่าธรรมชาติแบบนี้ที่จังหวัดปราจีนยังมีอยู่.. ภายในตัวบ้านที่เราพักมี  2 ชั้น ชั้นบนจะเป็นโล่ง ๆ มีที่นอนปูไว้สำหรับให้ผู้ที่พักผ่อนได้พัก  ส่วนชั้นล่างมี 1 ห้องนอน และที่สำคัญยังมีห้องใต้ดินอีก 1 ห้อง จัดไว้อย่างสวยงามทามกลางภูเขาและสายน้ำ และจุดเด่นของที่นี้คือห้องน้ำ มี 2 ห้อง ห้องหนึ่งเปิดไปเจอเป็นน้ำตกอยู่ในห้องน้ำเลย อาบน้ำถามกลางสายน้ำฝนได้เลย เพราะไม่มีหลังคา  สามารถที่จะมองท้องฟ้าได้เลยเชี่ยวแหละ...

                              พวกเราตื่นเต้นกันมากชอบมากกับธรรมชาติที่นี้ ....สำหรับเราคงจะพอแค่นี้กับการบันทึกการเดินทาง ... และคืนนี้เราทุกคนคงนอนหลับฝันดีกันละนะ...(เรานอนกลัวตุ๊กแกทั้งคืนเลย).

           16 เม.ย. 49

                               วันนี้ตื่นขึ้นมารับอากาศยามเช้าอันสดใส  อากาศดีมาก สำหรับอากาศกำลังดี เลยไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป  ....  ทำกับข้าวกินอาหารเช้าแล้วก็เตรียมตัวเดินทางกลับ

                                ขากลับเราก็แวะเที่ยวชมโบราณสถานของจังหวัดปราจีนกัน และมาแวะไหว้พระที่สุดท้ายที่วัดเกตุงฯ จังหวัดฉะเชิงเทรา

                                   แล้วกลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัย จบสำหรับการเดินทางในวันสงกรานต์ปีนี้ ( สนุกค่ะมีความสุขได้ไปกับครอบครัว ....ไปด้วยความไม่ประมาท..อยู่ด้วยความประหยัด )

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24348เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีจังแบบนี้ก็ไม่ต้องเล่าให้ใครฟังแล้วละสิ  ที่นอนไม่หลับ ไม่ใช่ว่ากลัวตุ๊กแกเหรอจ้าพี่

การนอน เป็นสิ่งที่โปรดที่สุด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท