พฤติกรรมวัยรุ่น


พฤติกรรมทางเพศเสรี

อยากได้แนวคิด การพัฒนากลยุทธ เพื่อแก้ปัญหาพฤติกรรมวัยรุ่น ทั้งเรื่องเพศ ซิ่ง แกงค์ซ่า ก่ออาชญากรรมและความรุนแรง อย่างเรื่องเพศก็พัฒนาเป็นพฤติกรรมทางเพศเสรี ทุกเวลา ทุกสถานที่ อายุเด็กไทยที่เริ่มมีเพศสัมพันธ์ น้อยลง ประมาณ 15-16 ปี วัยรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ตั้งครรภ์ และทำแท้งมากขึ้น เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์มากขึ้น ช่วยเสนอแนะด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #วัยรุ่น
หมายเลขบันทึก: 243284เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2009 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณหมอ

เรื่องวัยรุ่น อาจจะยากเกินแก้ไข แต่หากพอจะช่วยบรรเทาเบาบางลงบ้าง คงพอได้อยู่ค่ะ

แต่ก็ต้องใช้หลักการ และอาศัยความร่วมมือทุกๆฝ่าย ทั้งผู้ปกครองและสถานศึกษา รวมทั้งการปลุกจิตสำนึกที่ถูกต้องแก่เด็ก ก่อนที่จะสายจนเกินเยียวยา เพราะ"วัยรุ่น" ส่วนใหญ่ เวลามีปัญหา มักจะคุญและปรึกษาเพื่อนมากว่า เกือบ 90% ก็ว่าได้ เพราะส่วนน้อยที่คุยกับพ่อ-แม่ แล้วได้คำแนะนำ การยอมรับที่ดี ที่ถูกต้อง มากกว่าคำด่า และซ้ำเติม จึงเป็นเหตุผลใหญ่ที่วัยรุ่น มักมีโลกส่วนตัวค่อนข้างเยอะค่ะ...

โดยส่วนตัว ดิฉันก็เป็นห่วงพฤติกรรมวัยรุ่นสมัยนี้มากพอดูนะคะ สังเกตุดูตั้งแต่เรื่องการแต่งกาย ก็แทบจะรับไม่ไหวแล้วค่ะ แต่เราก็ต้องทำใจรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง มากกว่า "ห้าม" เพราะยิ่งห้าม ก็เหมือนยิ่งยุสินะคะ...

มีหลานชาย "วัยรุ่น" คนนึงพอดีค่ะ มีอาการขัดใจกันบ้าง บางครั้ง แต่เราต้องพยายามเข้าใจเขา และมีเหตุผล มากกว่าอารมณ์ เพราะเด็กสมัยนี้ฉลาด และหากได้คนที่ให้ข้อคิด และชักจูงไปในทางที่ดี ก็จะดีมากๆเชียวล่ะค่ะ

....ยังไงก็ขอบคุณคุณหมอ ที่เป็นห่วงอนาคตเยาวชนตัวน้อยๆของชาติ

...และขอเป็นกำลังใจ ให้คุณหมอ มีแนวทางที่ดีเพื่อ "วัยรุ่น" ไวๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท