Changeling : Runaway train never coming back


Angelina Jolie เธอได้รับการเสนอชื่อให้ชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมปีนี้

ที่เมือง Los Angelis ในปี 1928 คุณแม่ Christine Collins ทำงานอยู่องค์การโทรศัพท์ มีลูกชา่ยชื่อ Walter อยู่มาวันหนึ่งลูกชายหายตัวไป คุณแม่ก็ไปแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหา หลายเดือนผ่านไป ตำรวจก็โทรศัพท์มาบอกคุณแม่ว่า เจอลูกแล้ว ไปเจอตัวที่รัฐ Illinois นู้น ลูกชายกำลังนั่งรถไฟกลับมา พอถึงวันจริงเมื่อขบวนรถไฟมาถึง นักข่าวมาเพียบ เด็กน้อยก้าวลงจากรถไฟ อ้าว.. ไม่ใช่ลูกชาย Walter นี่นา ตำรวจ LAPD ทำงานพลาดซะแแล้ว แต่คุณแม่ก็ต้องฝืนยิ้ม กอดเด็กคนนั้น ให้นักข่าวถ่ายรูป

คุณแม่ Christine พยายามร้องเรียนกับตำรวจว่า เด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกชายของเธอนะ แต่คุณตำรวจหาว่าเธอฟั่นเฟือน พยายามปฏิเสธลูกตัวเอง เลยจับเธอยัดเข้าโรงพยาบาลบ้าซะงั้น เธอต้องตกระกำลำบากมากมาย ยังดีที่ได้สาธุคุณบาทหลวง Brigleb มาช่วยเธอไว้ แล้วฟ้องศาลเอาผิดกับตำรวจชั่วให้จงได้

กอปรกับระหว่างนั้น เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง เด็กกว่า 20 คนหายตัวไปและเหมือนจะมีพยานว่า ลูกชาย Walter ได้ถูกฆ่าตายไปแล้วเช่นกัน ฉะนั้นจึงเป็นหลักฐานว่าคุณแม่ Christine ไม่ได้เป็นโรคจิตนะ ตำรวจทำงานพลาดจริงๆ

และในที่สุด ธรรมะก็ย่อมชนะอธรรม ตำรวจนายนั้นก็ถูกให้ออกจากงาน หัวหน้าหน่วยงานก็โดนเด้ง รัฐแคลิฟอร์เนีย ออกกฎหมายใหม่เรื่องการควบคุมตัวผู้ต้องหา และการให้ผู้ต้องหาเข้าโรงพยาบาลบ้า ต้องมีหมายศาล ส่วนทางด้านฆาตกรโรคจิต (ของแท้) ก็ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ

เนื่องจากวิทยาการสมัยนั้นอาจจะยังไม่ดีนัก ก็เลยยังไม่สามารถพิสูจน์กระดูกลูกชาย Walter ได้ คุณแม่ Christine ก็เลยยังมีความหวังที่จะเจอลูกชายต่อไป หนังก็จบลงประมาณนั้น.. เศร้า

หนังเรื่องนี้สนุกดี ได้เห็นฝีมือการแสดงของ Angelina Jolie ที่แสดงเป็นคุณแม่ Christine ได้อย่างเต็มที่ เศร้าก็สุดเศร้า กดดันสุดๆ สมควรแล้วที่เธอได้รับการเสนอชื่อให้ชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมปีนี้ครับ

เพลง Runaway Train เป็นเพลงของวงร็อคจากเมือง Minneapolis ชื่อว่าวง Soul Asylum เคยขึ้นถึงอันดับที่ 5 ใน Billboard chart และเป็นเพลงร็อคยอดเยี่ยมรางวัลแกรมมี่ ในปี 1994 ด้วย

music video เพลง Runaway Train ได้รับการกล่าวขานมาก เพราะได้นำเสนอเรื่องราว ของเด็กที่หายออกจากบ้านไป ภาพ music video แสดงรูปภาพของเด็กกว่า 36 คน ที่ยังหาตัวไม่พบ ค่อยๆ แสดงขึ้น และจางหายไป เป็นที่น่าเศร้าสะเทือนใจมาก

หมายเลขบันทึก: 242706เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2009 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท