ดุจดาว
ดุจดาว(ชอบชื่อนี้ค่ะ) ดุจดาว

ความรัก


วันแห่งความรัก

เมื่อวานเป็นวันแห่งความรัก  เป็นวันหยุดด้วยเลยถือโอกาสไปเดินเล่นที่ห้าง  ที่ห้างเด็กมัธยมเยอะจริงๆจนเรานึกว่าเรามาผิดงานหรือเปล่านิ   น้องเค้ามาเป็นกลุ่มทั้งคู่ ส่วนเดี๋ยวจะมีน้อยมาก   ส่วนมากทุกคนจะถือดอกกุหลาบ  ตุ๊กตา   สรุปส่วนมากถือของขวัญกันไม่รู้ชื้อเองหรือใครชื้อให้  เ ห็นแล้วเลยนึกไปว่าเค้าเอาเงินมาจากไหนกันน๊า  มาชื้อของในห้างดังแบบนี้  เดินดูของขวัญในห้างเยอะมากมีทั้งกุหลาบ  ตุ๊กตา  หรือของน่ารักๆเยอะแยะ    กุหลาบมีหลากหลายสี  ขาว  แดง  เหลือง ชมพู  ที่เค้าจัดเป็นช่อ = ดอกเดี่ยว  ราคา 20 -250 บาท  แพงเหมือนกัน  ตุ๊กตาราคา 250-1000  กว่าบาทค่ะ    เดินดูแล้วรู้สึกสดชื่นดีจัง  ทั้งบรรยากาศและห้างที่จัดของน่ารักๆไว้ให้น่ามองจริงๆค่ะ

 

ปีที่เเล้วเราได้กุหลาบช่อสีขาว  สวยมาก (ช่อไม่ใหญ่แต่ดีใจที่ได้รับ)  ตอนนี้ยังเก็บไว้ในตู้  แห้งหมดแล้ว  แต่คนให้ปีนี้เค้าบอกว่าโตๆแล้วไม่ชื้อให้แล้ว  เราละเหนื่อยใจจังอยากได้บ้างแหละผู้หญิงนี่นา  เมื่อคืนเค้าแวะมาหาและบอกว่า  ตอนเย็นตะเวณหาของให้ทั่วเมืองเลย  แต่ไม่เจอของที่เราอยากได้  เราถามว่าอะไรหรอที่เราอยากได้  เค้าไม่เฉลยอะ   เดี๋ยวจะหามาให้  สรุปวันนี้ไม่ได้ดอกไม้ไม่ได้อะไรอ่ะ   

 แต่ยังดีที่เค้าพาเราไปเดินเล่นห้าง  พาไปทานข้าว  อยู่กับเราทั้งวัน  แค่นี้ก็มีความสุขแล้วละ 

 

พอมานึกดูอีกทีหนึ่งจริงๆแล้ววันแห่งความรักไม่จำเป็นต้องได้เป็นสิ่งของหรอก  แต่ความสุขทางใจสิมันจะอยู่ในใจและความทรงจำของเราเลยแหละ 

หมายเลขบันทึก: 242342เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2009 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับ สิ่งของอยู่ไม่นาน ความรู้สึกทางใจอยู่ได้ถาวร

สังคมกำลังสร้างค่านิยมผิด มอบความรักด้วยดอกกุหลาบราคาแพง

วันเดียวก็ทิ้งแล้ว

ผมจำได้ว่าวันวาเลนไทน์ เข้ามามีอิทธิพลเมื่อปี ๒๕๑๘ ถึงปีนี้ ๓๔ ปีแล้ว ผมไม่เคยซื้อกุหลาบให้ใครเลย และไม่เคยคิดจะซื้อด้วย

จิตใจสำคัญกว่าสิ่งใดๆ ผมเชื่อเช่นนั้น

-สวัสดีค่ะคุณเบดูอิน และคุณฤทธิ์ชัยค่ะ สงสัยผู้ชายคิดแบบนี้ค่ะ แต่ไม่บอกผู้หญิงเลยนะคะ ต้องให้เรามาคิดเอง  อิอิอิทำเราคิดมากอะ แล้วก็รอๆๆ

  • สวัสดีค่ะอาจารย์เปลวเทียน  ช่วงนี้หายยุ่งแล้วหรอคะ  เขียนให้อ่านเยอะเลย  ไปอ่านมาแล้ว บทที่ 14 -15 สนุกดีค่ะ 
  • โหอาจารย์คะ  ดิฉันว่ากุหลาบเป็นดอกไม้สวย  ถ้าได้ก็ดีใจค่ะ  ไม่ได้ก็อยากได้ค่ะ อิอิอิ
  • อาจารย์ไม่เคยชื้อให้ใครและไม่เคยคิดจะซื้อด้วย หรอคะ   พูดจริงใจดีจัง  แต่จริงๆจิตใจสำคัญจริงๆแหละค่ะ

ที่ผมไม่ให้เพราะผมคิดว่าวันไหนๆ ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน วันเกิดของคนในครอบครัวผมไม่เคยจัดงานวันเกิด และทุกคนในบ้านก็ไม่คิดที่จะจัดงานวันเกิด เราเพียงทักทายกัน สุขสันต์วันเกิด ตอนเย็นก็พากันไปหาอะไรอร่อยกิน สองสามทุ่มกลับบ้าน ก็อย่างว่า อายุมากแล้วเนาะ....จะไปเหมือนสาวๆ หนุ่มๆ ได้อย่างไร....

     ผมขอมอบกุหลาบให้ย้อนหลังนะครับ เนื่องจากย้อนหลังมาหลายวัน กลัวดอกร่วงโรย เลยให้เป็นกล้วยไม้นะครับ ชื่อว่า กุหลาบชมพูกระบี่ ขอให้มีความสุข สดชื่นตลอดไป

                         

ขอบคุณค่ะ   ได้ทั้งดอกไม้ ผีเสื้อสวยๆ 

ที่บ้านมีหลานเยอะค่ะ ( 7 คน) วันเกิดหลานๆจะให้ตังค์หลาน  ให้จัดทำอาหารกินร่วมกันที่บ้านค่ะ  ตัวดิฉันอยู่ไกลไม่ได้ร่วมกับหลานๆหรอกนะคะได้แต่โทรหา  ปิดเทอมหลานมาเล่นด้วย  มาเรียนพิเศษ   ก็รู้สึกผูกพันธ์กับหลานๆทุกคนเลยค่ะ 

ขอบคุณค่ะ ♥あ★ 【KiTTyぃJUmP】あ ぁ♥•~ ★

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท