ชัยภูมินำเด็กนร.เข้าค่ายเพิ่มทักษะชีวิตในวัน“วาเลนไทน์”


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กุมภาพันธ์ 2552 20:26 น.

 

 

วันวาเลนไทน์ โรงเรียนนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ นำนักเรียนม.5-6 เข้าค่ายอบรมเพิ่มทักษะและภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตในวัยหนุ่มสาว วันนี้ ( 14 ก.พ.)

ชัยภูมิ - วันวาเลนไทน์ ที่ จ.ชัยภูมิ โรงเรียนนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ นำนักเรียนชั้น ม.5-6 จำนวน 143 คน ร่วมเข้าค่ายอบรม"โครงการเข็มทิศชีวิต พิชิตเป้าหมาย หลากหลายเส้นทาง" เพื่อให้ความรู้เพิ่มทักษะและภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตในวัยหนุ่มสาว
       

       วันนี้(14 ก.พ. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ( ม.5) -ม.6 จำนวน 143 คนร่วมกันเข้าค่าย โดยมีการจัดกิจกรรมสร้างคุณค่าชีวิตให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา โรคเอดส์ และยาเสพติด จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และ กิจกรรมทักษะชีวิต การพัฒนาบุคลิกภาพ โดยทีมวิทยากร ดร.บุญฤทธิ์ สมบัติหลาย จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น
       
       นายประกิจ ประยูรพรหม ผู้อำนวยการโรงเรียนนาหนองทุ่ม เปิดเผยว่า ในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เยาวชนหนุ่มสาวส่วนหนึ่งมักให้ความสำคัญกับวันนี้แบบผิด ๆ บางคนถึงกับเสียอนาคตเพราะวันนี้วันเดียว จึงได้เลือกวันแห่งความรักนี้เป็นวันเข้าค่ายของเด็ก นักเรียนในระดับชั้น ม.5 และ ม.6 ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
       
       ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักที่ครูมอบให้ โดยเป็นรูปแบบในการให้ความรู้และเพิ่มทักษะในการใช้ชีวิต ให้เกิดความตระหนักถึงคุณค่าของตน อีกทั้งยังเป็นภูมิคุ้มกันให้เยาวชนที่เข้าอบรมได้รู้จักคิดเป็น ประพฤติปฏิบัติตนให้ถูกต้อง สมวัย อีกทั้งเป็นการแก้ปัญหาการมั่วสุม หรือพฤติพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่ต้นเหตุ ดีกว่าที่จะใช้การห้ามปราม เข้มงวด กวดขัน กับเด็กเยาวชนตลอดเวลา

 

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลอ้างอิง ผู้จัดการออนไลน์

www.manager online.co.th

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 242239เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2009 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กราบนมัสการและศรัทธาในกิจกรรมนี้ครับ

ธรรมรักษาโยม อ.ประสิทธิ์-หนูกุ้ง

อนุโมทนาสาธุด้วยที่แวะมาเยี่ยมเยือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท