50 ปีที่ผ่านมาโลกเรามีความสุขขึ้นรึเปล่า


เรากำลังทำงานหนัก ในในทิศทางที่ถูกต้องรึเปล่า?

ถ้าเราไม่ได้มีความสุขเพิ่มขึ้น

เรากำลังทำงานหนัก ในในทิศทางที่ถูกต้องรึเปล่า?

(คำว่าเราในที่นี้หมายถึงคนส่วนใหญ่ในโลกนี้)

ผมไม่แน่ใจว่า 50 ปีที่ผ่านมา มนุษย์มีความสุขเพิ่มขึ้นรึเปล่า

แต่แต่สิ่งนึงที่ผมมั่นใจ คือธรรมชาติถูกทำลายมากขึ้น และสัตว์โลกถูกเบียดเบียนมากขึ้น

เพื่ออะไร? เพราะอะไร?

แต่คำถามที่สำคัญที่สุดคือ แล้วคุณจะทำอะไร?

หมายเลขบันทึก: 241096เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2009 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมว่าถ้าจะพูดว่าโลก ดูไกลไป

ตอนนี้ขอแค่เราและคนรอบข้างก่อนดีกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท