Quill~ปากกาขนนก

Quill

วันนี้ฉันได้รับไดอารี่ แผ่นที่5 รู้สึกแปลกใจนิดๆเพราะคิดว่าเป็นแค่ Forward Mail
ฉันจึงเปิดอ่านมัน แล้วฉันก็รู้ว่ามันไม่ใช่ Forward Mail อย่างที่ฉันเข้าใจ
หลังจากที่ฉันอ่านจบ ฉันก็ตอบกลับเมลล์นั้นไปด้วยคำถาม "อายุเท่าไร?"
อย่าแหลกใจว่าฉันได้รับเมลล์อะไร หรือไดอารี่ที่เขียนมาว่ายังไง

ไดอารี่ แผ่นที่ 5 ชั้นค้นย้อนกลับไปวันก่อนหน้านั้น
มีไดอารี่อีก4แผ่นที่ฉันยังไม่ได้เปิดอ่าน
ฉันเปิดอ่านมันทุกแผ่น แล้วฉันก้อสร้างปากกาขนนก(Quill)เพื่อเก็บไดอารี่ทั้ง5แผ่น
และเฝ้ารอแผ่นที่6

ไดอารี่แผ่นแรก ที่ฉันได้อ่านเป็นแผ่นสุดท้าย
ฉันได้รับวันที่2 ตอนที่ฉันอยู่กรุงเทพฯ ฉันเดินทางไปประชุม แต่ฉันประชุมวันพรุ่งนี้
วันนี่ฉันไปเดินห้างไอทีชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านประตูน้ำ
ความจริงคือไม่ได้ตั้งใจไปเพราะขี้เกียจเดินทาง
พอดีมีคนชวน อย่ารู้เลยว่าใคร ก้อเลยถามน้องสาวว่าอยากไปไหม?
ผลก็คือฉันพาน้องสาวพร้อมหลานวัยขวบครึ่ง จากบางใหญ่ มาเดินประตูน้ำ...
ระหว่างการเดินทาง หัวหน้าก็โทรเข้ามาจะถามเรื่องฝากส่งของและซื้อของ
ฉันก็เลยบอกว่านัดกับเพื่อนที่ห้างที่ว่า ถ้าหัวหน้าจะมาก็มาได้เลย
และผลก็คือหลังจากฉัน น้องสาว หลานสาว หัวหน้า และคนชวน
เดินห้างดังกล่าวแล้ว ฉันหมดเงินไปหลายพันอยู่
จึงชวนกันกันไปเดินอีกห้างหนึ่งใกล้ๆกัน ที่ขายเสื้อผ้า ห้างนี้ไม่ได้เงินจากฉันซักแดง

5โมงเย็นฉันแยกย้ายกันกลับบ้าน คนชวนหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้
ฉันออกจากประตูน้ำเกือบ5โมงเย็น กว่าจะถึงบ้านพักที่บางใหญ่ก็3ทุ่มเข้าไปแล้ว
รถติดขนาดหนัก (จากประตูน้ำมาแยกราชเทวี ใช้เวลาเกิน1ชั่วโมง)

รุ่งเช้าฉันเดินทางเข้าประชุมที่โรงแรมเก่าแก่แห่งหนึ่งย่านประตูน้ำนั่นแหละ
โดยออกจากบางใหญ่7โมงเช้า พร้อมเป้สัมภาระเต็มหลัง
ฉันเข้าห้องประชุมหลังเวลา8.30เล็กน้อย สมาชิกยังไม่เต็มห้อง

ระหว่างพักประชุม แันเจอเพื่อนหลายคน เจอรุ่นพี่ รุ่นน้องอีกหลายคน

หลังเลิกประุชุม ฉันยังมีธุระที่ห้างเดิมเมื่อวาน เพราะได้ของยังไม่ครบ
และฉันยังต้องเดินทางไปอีกห้างหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก เพื่อปลดล็อคมือถือ
ฉันเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนดิน โดยมีเป้ติดหลัง เอกสารประชุมอยู่ในมือขวา
ซึ่งผลัดกันถือกับหัวหน้าเป็นครั้งคราว
ผลก็คือ ของที่ขาดเมื่อวานก่อน ก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม ฉันปลดล็อคมือถือไป100บาท
เมื่อเสร็จธุระของฉันทั้ง2แห่ง ต่อไปก็ธุระหัวหน้า นัดกับเพื่อนที่เซนทรัลลาดพร้าว
และแวะไปเอาของ+อาบน้ำที่หอน้อง ที่ย่านสุทธิสาน และเดินทางไปขึ้นรถที่หมอชิต
เวลาประมาณ2ทุ่ม การเดินทางของเรายังคงเน้นรถไฟฟ้าเหมือนเดิม

รถของฉันออกจากหมอชิตเวลาเลย4ทุ่มนิดๆ
อ่อ! เจอพี่ที่ทำงานอำเภอข้างๆที่ไปประชุมด้วยกันด้วย นั่งรถกลับมาคันเดีนวกัน
ถึงสถานีขนส่งจังหวัดเวลา เลยตี5มานิดเดียว ต้องนั่งรออีกชั่วโมงกว่ารถเที่ยวแรกถึงจะมา

ที่สถานีขนส่ง หัวหน้าฉันทำแหวนแต่งงานหาย คงลืมไว้ตอนไปล้างหน้า
กว่าจะนึกได้ก็ผ่านมาตั้ง1วันแล้ว

ฉันกลับถึงบ้านพักเกือบ8โมงเช้า รู้สึกเพลียสุดๆ เพราะเป้ที่แบกไปมาอยู่หลายชั่วโมงก่อนขึ้นรถ
ก่อนเที่ยงเล็กน้อยฉันตื่น อาบน้ำ หิ้วของฝาก ของฝากซื้อ เข้าไปที่ ที่ทำงาน
บ่ายกว่าฉันกลับมาที่บ้าน จำไม่ได้แล้วว่ามาเล่นเกมส์หรือดูหนัง แต่น่าจะเป็นหนึ่งใน2อย่างนี่แหละ

คำสำคัญ (Tags): #quill
หมายเลขบันทึก: 240688เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2009 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ไดอารี่ แผ่นที่สอง

ไดอารี่แผ่นที่2 ฉันได้ในวันที่ฉันกลับมาถึงบ้านพักแล้ว
ใช่ แต่ฉันก็ยังไม่ได้อ่านมัน จนกระทั่งถึงวันนี้

---หัวตื้อละ เขียนไม่ออก คัดจมูกอีกตะหาก นอนดีกว่า---