วิธีมอง"อุปสรรค" แบบ "ตาสว่าง" จะทำให้ "ใจสงบ"


ต้องลอง จึงจะรู้

วันนี้เก็บเอาเรื่องที่เกี่ยวกับการมองอุปสรรค และอนาคตมาฝากค่ะ ไม่ทราบผู้แต่งอีกเหมือนกัน ก็ได้แต่ส่งความขอบคุณสำหรับความคิดดีๆ และช่วยกันเผยแพร่ต่อไป เผื่อใครจะได้ใช้ประโยชน์โดยตรงบ้าง

เคยมีประสบการณ์ตรงกับตัวเองมาแล้วว่า ในยามที่รู้สึกท้อแท้ หมดแรง พออ่านพบสิ่งที่ "ตรง" ปั๊บ มุมมองก็เปลี่ยนได้ทันที ทำให้ "ตาสว่าง" และ "ใจสงบ" ขึ้นมาทันที ขอให้ได้มีส่วนส่งต่อความรู้สึกนั้นบ้าง ก็จะรู้สึกว่าได้ทดแทนคุณผู้ให้เหล่านี้ แถมด้วยมีส่วนให้คนที่อยากฝึกอ่านภาษาอังกฤษก็ได้ฝึกอ่านและคิดไปด้วยค่ะ

No one can go back and make a brand new start
Anyone can start from now and make a brand new ending..

ไม่มีใครจะสามารถกลับไปเริ่มแก้ไขอะไรในอดีตได้ แต่ทุกคนสามารถเริ่มต้น ณ บัดนี้และสร้างตอนจบแบบใหม่ที่ต้องการได้
เพราะฉะนั้น เราไม่จำเป็นต้องไปหมกมุ่นเสียใจอะไรกับสิ่งที่ผิดพลาดมาแล้ว ใช้มันให้เป็นประโยชน์กับการสร้างสิ่งใหม่ข้างหน้าดีกว่า อย่าให้ผิดซ้ำเดิม

There's a purpose to life's events, to teach you how to laugh more or not to cry too hard. สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตนั้นมีก็เพื่อสอนให้เรารู้ว่าทำอย่างไรจึงจะหัวเราะให้มากขึ้นและไม่ร้องไห้ให้รุนแรงไป
ต้องมองให้เป็น และใช้ให้เกิดประโยชน์นั่นเอง ซึ่งสอดคล้องกับบทต่อไปที่ว่า...

When something happens to you, good or bad, consider what it means. เมื่อเกิดอะไรขึ้นกับเรา ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ให้พิจารณาถึงความหมายของมัน
มองให้เป็น ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเป็นประโยชน์ในอนาคตได้
 
Disappointments are like road bumps, they slow you down a bit but you enjoy the smooth road afterwards. Don't stay on the bumps too long. Move on! ความผิดหวังก็เหมือนเนินบนถนน ถึงมันจะทำให้เราช้าลงสักหน่อยแต่เราก็จะได้รู้คุณค่าของถนนเรียบๆหลังจากนั้น อย่าไปหยุดอยู่บนเนินนานนักก็แล้วกัน รีบขยับไปต่อกันเถิด
bump บางอันอาจจะใหญ่ไปหน่อย แต่ถ้า "รถ" เราดีเสียอย่าง เราก็ไปต่อได้อยู่แล้ว จริงไหมคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24063เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2006 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขออนุญาตพี่โอ๋นำไปเผยแพร่ต่อนะครับ
  • ขอบคุณครับ
ชอบข้อความเหล่านี้มากเลยพี่โอ๋ เข้ากับบรรยากาศตอนนี้เลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท