สนุกวันสงกรานต์


เวลาเปลี่ยนวัยผ่าน ความสนุกก็เปลี่ยนไป

ฉันไม่ได้เล่นสาดน้ำในวันสงกรานต์มาหลายปีแล้ว

ปีนี้ก็ยังไม่ได้เล่นเพียงแต่เดินผ่านเส้นทางที่เขาไปเล่นกันเพราะปีนี้ฉันไปไหว้พระ ๙ วัดแต่ไหว้ไม่ถึงหรอกไปได้แค่ ๓ วัด ก็เมื่อยแล้วการเดินทางทำให้รู้สึกภาคภูมิใจในความเป็น"ไทย" ของเรามากๆ เพราะฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น แขก ล้วนแล้วแต่สนุกสนานกับเทศกาลของไทยเรา รวมถึงศิลปะ และโบราณสถานอันเก่าแก่ของเราด้วย

ถนนพระจันทร์จากแยกท่าช้างถึงท่าพระจันทร์เป้นถนนอีเส้นที่คนเล่นดึงน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมาเล่นกัน รถติดยาวไปจนถึงสนามหลวง

ฉันลงเรือด่วนเจ้าพระยา ไป กลับเกือบ ๒ ชั่วโมงอย่างชื่นชมในความงามของทัศนียภาพ

ดีใจจังที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินนี้ ฉันจะตอบแทนคุณแผ่นดินได้อย่างไรนะ?

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24042เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2006 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ประสบการณ์ของผมเมื่อปี 2519 ผมเดินรอบสนามหลวง เดินตัดฝูงชนไปมาหลายรอบ คนเขาเล่นน้ำเล่นแป้งกันสนุกสนานมาก ส่วนผมไม่มีใครสนใจ น้ำซักหยด แป้งซักหยดก็ไม่มีโดนตัว มานั่งปลงกับตัวเองและหาคำตอบไม่ได้จนเดี๋ยวนี้ และไม่ใช่ครั้งแรกด้วย เมื่อประมาณปี 16 หรือ 17  ที่โคราช หน้าย่าโมก็เหมือนกัน แต่ตอนนั้นมีภรรยาฝรั่งท่านหนึ่งมาช่วยกู้หน้าไว้ตอนจะเดินกลับบ้าน 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท