เทคโนโลยีไร้สาย โดยกลุ่ม10 section 6212


Wireless Universal Serial Bus มาแล้ว

 เทคโนโลยีเชื่อมต่อยูเอสบีแบบไร้สายหรือ Wireless Universal Serial Bus มาแล้ว โดยกลุ่มผู้จำหน่ายสินค้าไอทีของสหรัฐฯวางกำหนดการเริ่มทำตลาดอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อยูเอสบีเวอร์ชันไร้สายไว้ที่ไตรมาสสาม ปีนี้ ท่ามกลางการจับตามองว่าจะสามารถถล่มเจ้าตลาดในขณะนี้อย่างไว-ไฟ (Wi-Fi) ได้หรือไม่
       

         กำหนดคลอดไตรมาสสาม
       
       ยูเอสบีไร้สายหรือไวร์เลสยูเอสบีจะทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆเข้ากับคอมพิวเตอร์พีซีได้โดยไม่มีสายระโยงระยาง ทั้งเครื่องพรินเตอร์ กล้องดิจิตอล เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลพกพา รวมถึงเอ็กซ์เทอร์นอลฮาร์ดไดร์ฟ สามารถส่งถ่ายข้อมูลได้ในอัตรา 480 เมกะบิตต่อวินาที เท่ากันกับมาตรฐานยูเอสบี 2.0 ที่ใช้กันอยู่ตามปกติ จุดต่างคือระยะทางที่ตั้งอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อยูเอสบีไร้สาย จะต้องตั้งอยู่ใกล้กับเครื่องพีซีมากกว่าการเชื่อมต่อแบบสายปกติ
       
       "ผลิตภัณฑ์ที่จะใช้เทคโนโลยียูเอสบีไร้สายก่อนใครคือ เอ็กซ์เทอร์นอลฮาร์ดไดร์ฟ กล้องดิจิตอล และพรินเตอร์" เจฟฟ์ ราเวนคราฟท์ (Jeff Ravencraft) ประธานกลุ่มผู้ผลิตสินค้าที่ใช้การเชื่อมต่อยูเอสบี (USB Implementers Forum) ซึ่งควบตำแหน่งผู้วางกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีของอินเทล กล่าวให้สัมภาษณ์ในงานประชุมนักพัฒนาของอินเทลหรือ Intel Developer Forum จัดขึ้นที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

 

 แบรนด์ i-fox navigator

ในยุคนี้ หลายคนจะต้องรู้จักเครื่องนำทางอย่าง GPS เป็นอย่างดี และในตลาดบ้านเราก็มีอุปกรณ์ชิ้นนี้วางขายกันเกลื่อนเลยทีเดียว แต่การเลือกซื้อก็ต้องดูกันสักนิดว่า แต่ละยี่ห้อนั้นมีดีมีเสียแตกต่างกันมากเพียงใด แต่สำหรับ N-MP50D Strada Pocket นั้นเป็นเครื่องนำทางรุ่นใหม่ล่าสุดที่วางขายในญี่ปุ่น แต่ที่สำคัญ เป็นของยี่ห้อ Panasonic... N-MP50D Strada Pocket เป็นเนวิเกเตอร์พกพาขนาดเล็ก ที่มีหน้าจอกว้างเต็มตาถึง 5 นิ้ว ด้วยเทคโนโลยี LCD ความละเอียด 480 x 272 พิกเซล พร้อม LED Backlight มองได้ชัดเจนในที่มืด ตัวระบบถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการเพิ่มหน่วยความจำแบบ SD Card ได้สูงสุด 2GB และมีระบบจูนเนอร์ TV แบบ 1Seg ตัวเครื่อง N-MP50D Strada มีน้ำหนัก 295 กรัม ถึงจะหนักไปหน่อย แต่คุณคงไม่ถือเอาไว้ตลอดหรอกนะครับ ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเหมาะมือแค่ 87 x 129 x 32 มิลลิเมตรก็ตาม

         กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--ออลแบล็ก เอ็นเตอร์ไพรซ์

         แบรนด์ i-fox navigator ระบบGPS นำทางอัจฉริยะ
         ชูแผนที่ 3 มิติ ล้ำยุคด้วย Repaid codec TM ทันสมัย

         บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ขอแนะนำ แบรนด์ i-fox navigator ซึ่งเป็นGPS นำทางอัจฉริยะเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักการเดินทาง คุณสมบัติสามารถบอกตำแหน่งสำคัญได้กว่า 500,000 จุด อาทิ แหล่งช้อปปิ้ง,ธนาคาร,โรงพยาบาล แม่นยำทุกเส้นทาง ครอบคลุมทั่วไทย พร้อมการเชื่อมต่อบลูทูธให้เข้ากับระบบโทรศัพท์ โดยมีหน้าจอแบบ 3 มิติด้วยระบบ Repaid codec TM เห็นภาพสถานที่ชัดเจน หน้าจอแบบTouch screen ใช้งานง่าย อีกทั้งมีลูกเล่นหลากหลายด้วยโปรแกรมการดูหนัง ฟังเพลง และอ่านหนังสือได้อีกด้วย สามารถหาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์ทุกสาขา โลตัสและพาวเวอร์ บาย

 

คำสำคัญ (Tags): #ความสนใจ
หมายเลขบันทึก: 239657เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2009 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท