วันนี้มีเรื่องมาบอก เจอกับตัวเอง เจ็บใจจริงๆ เสียรู้จนได้


การแข่งขันทางตลาด มีการหลอกลวงประชานให้เกิดการหลงเชื่อ เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด

วันนี้คุณพ่อกับคุณแม่มารับดิฉันกลับบ้าน ที่พิจิตร ก่อนกลับ คุณพ่อกับคุณแม่ก็ไปเดินซื้อของกันที่ Big C สาขาพิษณุโลก ดิฉันก็จะเดินซื้อของใช้จำเป็นที่ราคาถูกและเหมาะสม ดิฉันซื้อมาหลายรายการเหมือนกัน มีอยู่ชิ้นหนึ่งดิฉันเหลือบไปเห็นนั่นก็คือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งราคา 10 บาท ดิฉันจึงหยิบมา 3 ถุง พอซื้อเสร็จดิฉันก็เข้าไปชำระเงินที่หน้าเค้าเตอร์ (ดิฉันเป็นคนระเอียดรอบคอบนะคะเรื่องการซื้อของเพราะอยากจะได้สินค้าที่ดีราคาถูก ดิฉันจะมองการเช็คราคาสินค้าทุกครั้งเมื่อพนักงานตรวจเช็คเงิน) มีอยู่ชิ้นหนึ่งที่ดิฉัน ที่ราคาผิด ดิฉันก็งง ว่ามันผิดไปได้งัย ทั้งๆที่ดูแล้วดูอีก ว่าเท่านี้ นั่นก็คือ น้ำยาปรับผ้านุ่มซึ่งราคา 10 แต่พอจ่ายจริงกลับเป็น 10.50 บาท

ดิฉันก็ถามเค้าว่า ไม่ใช่10 บาทเหรอคะ แล้วเค้าก็บอกว่า 10.50 เพราะบาร์โค๊ต มาตามนี้ ดิฉันเลยถามไปว่า แล้วทำไมราคาที่บอกถึง 10 บาท พนักงานก็บอกว่า ไม่ทราบเหมือนกัน พนักงานคงยังไม่เปลี่ยนราคา ดิฉันเจ็บใจมากเลย

ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เป็นร้อยๆพันคน และหลายๆพันถุงคุณคิดดูสิคะว่า เค้าหลอกลวงเงินประชาชนไปเท่าไหร่แล้ว เลวจริง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23841เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ธรรมดา เคยเจอเหมือนกันในราคาที่แตกต่างกันมากด้วย อยู่ที่ว่าใครจะให้ความสนใจเช็คบิลที่จ่ายไปมากกว่ากันน่ะ

ดิฉันคนหนึ่งซึ่งเป็นนักช็อปปิ้งเหมือนกัน ถ้าเกิดราคามันผิดจากที่ปิดประกาศไว้ ดิฉันก็จะขอร้องถาม และต้องการทราบว่าทำไม? ขอบคุณมากนะคะ คนเขียนข่าว ขอบคุณที่นำสาระดีๆมาฝากทุกครั้งเลย

กรณีที่พบว่าสินค้าเกินราคา   น่าจะคืนสินค้านั้นไปเลย  (อาจจะต้องจ่ายไปก่อน  แล้วทำเรื่องคืนภายหลัง)  และควรจะร้องเรียนต่อผู้รับผิดชอบของทางห้างไว้ด้วย

เห็นด้วยว่าห้าง Big C ทำไม่ถูกเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน   แต่ว่าใช้คำว่า "เลวจริง"  คงไม่เหมาะสม   คือไม่เหมาะกับคนสวยๆ  แบบคุณ  คนเขียนข่าว น่ะค่ะ

ดิฉันคนหนึ่งซึ่งเป็นนักช็อปปิ้งเหมือนกัน ถ้าเกิดราคามันผิดจากที่ปิดประกาศไว้ ดิฉันก็จะขอร้องถาม และต้องการทราบว่าทำไม? ขอบคุณมากนะคะ คนเขียนข่าว ขอบคุณที่นำสาระดีๆมาฝากทุกครั้งเลย

เป็นคนไม่ชอบช๊อบปิ้ง แต่ต้องไปทำหน้าที่เข็นรถเข็นให้คนชอบ

รายนั้นเขาชอบบันทึกของต้องซื้อ เปรียบเทียบราคาไปเรียบร้อยตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน

หากผิดไปจากที่เขาตั้งใจก็ยกเลิกของกันตรงนั้นเลย

เวลาเขาละเลยลืมไป เจอของราคาไม่ตรงอย่างนี้ ก็ยอมขับรถกลับไปคืน ทั้งๆที่ค่าน้ำมันรถน่ะไม่คุ้มหรอก แต่คุ้มใจตัว (เขา)ดี

 

ขี้โกงจัง
      มะเข้าจายอะคนสวยไหงเก่งอีก  จบ

เป็นเรื่องธรรมดา เจอกันทุกคนเหละ เราก็มีมันโกงแบบ น่าตาเฉยเลยนะ ราคามัยเท่าไหรหรอก แต่เสียความรู้สึกนะ ขอบอก ( จาก ชมรมคนรัก อุนตร้าแมน อุนตร้าแมน เบบี้)

สวยแล้วยังเสียสละอีก ดีจริง

 

ตามห้างสรรพสินค้ามักจะไม่ค่อยติดราคาสินค้าที่แน่ชัด บางครั้งติดอีกราคาหนึ่ง ผู้บริโภคอย่างเราก็เลยต้องตกเป็นเหยื่อ มันคงจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของเขาอ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท