การกู้ไฟล์เมื่อเผลอ shift+Delete


กู้ไฟล์เมื่อเผลอลบทิ้งโดยใช้ Shift+Delete

27  มกราคม 2552  เป็นอีกวันหนึ่งครับที่ผมต้องใช้กระบวนการแก้ปัญหาและอีกหลายกระบวนการเพื่อสอนนักเรียน หวนคิดถึงเรื่องเมื่อคืน วันที่ 26  มกราคม 2552 ผมมีแนวคิดจะ upload website ของโรงเรียนภูห่านศึกษา โดยนำรูปที่ไปส่ง รองผู้อำนวยการ ที่อำเภอแวงน้อย  และคณะครูขึ้นสู่โลกออนไลน์ ผมก็นั่งดูรูปอยู่เพลิน ๆ พร้อมกับกด Ctrl เลือกรูปไปด้วย ใจลอย ๆ ยังไงไม่ทราบ ปรากฏว่าไปเจอรูปที่ไม่ต้องการ  เลยกด Shift + Delete ตามนิสัยเพื่อลบ  กด Yes ทันที   ตาย!  สิ่งที่เลือกมาก่อนหน้า หายวับไปจากสาระบบ ไม่มีสำรอง ไม่เหลืออะไรแล้ว ผมจะแก้ตัวกับเพื่อนครูอย่างไร  ในเมื่อทุกคนตั้งใจถ่ายรูป ผมก็เลยค้นหา โปรแกรมกู้ไฟล์ สิ่งที่ลบไปแล้วให้กลับคืนมา  ขอบคุณครับ  ผมหามันเจอแล้วก็กู้ไฟล์ได้สำเร็จ มันชื่อว่า  RecoverMyFiles  ขอบคุณครับ 

หมายเลขบันทึก: 238045เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2009 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ ดีใจด้วยนะคะที่กู้ไฟล์ได้ ดิฉันก็เป็นบ่อยบางทีก็กู้ไฟล์ได้บางทีก็กูไม่ได้ ต้องนั่งทำใหม่หมดเลย

สมชาย รุ่งเรืองกิจ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเผลอลบไฟล์ตัวเองไปครับ (shift +delete) ไปหมดเลยครับทั้งไฟล์เอกสารและไฟล์รูปภาพ รบกวนขอช่วยแนะนำหน่อยครับว่าผมจะทำอย่างไรถึงจะได้ไฟล์เดิมกลับมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท