โปรแกรมสำหรับครู


ขั้นตอนการสร้าง power point Online

โปรแกรมสำหรับครู
ขั้นตอนง่าย ๆ สร้าง Presentation Online ด้วย Microsoft PowerPoint
จากนั้นให้เลือกบันทึกเป็นเว็บเพจ แล้วจากนั้นให้สร้าง Folder หรือแฟ้มข้อมูลขึ้นมาใหม่เพื่อบันทึกข้อมูลลงใน Folder นี้ ตั้งชื่อ File เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะครับ แล้วเลือกแบบการบันทึกเป็น "Web Page" จากนั้นกดบันทึกอีกครั้ง ระบบจะแสดงตัวอย่างแบบเว็บเพจ ที่เรามองเห็นบนเว็บไซด์ให้ทันทีครับ ปกติเรามักให้นักเรียนนำเสนอข้อมูลใน PowerPoint ซึ่งกลายเป็นเรื่องง่ายและปกติสำหรับนักเรียนในปัจจุบัน และดังนั้นการสร้างงานใน PowerPoint ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะทุก ๆ โปรแกรมในชุด Microsoft Office มีลักษณะการใช้งาน รวมถึงการตกแต่งงานในลักษณะเดียวกัน แต่เทคนิคการปรับเปลี่ยน PowerPoint ให้สามารถใช้งานในลักษณะเว็บเพจได้นั้นถือเป็นรูปแบบที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ สำหรับครู สามารถนำ PowerPoint ที่ใช้งานในห้องเรียนปกติรวบรวมให้เป็น WebPage เพื่อเก็บเป็นคลังข้อมูล หรือแฟ้มผลงานแบบ Online ได้ หมายความว่านักเรียนหรือผู้สนใจ รวมถึงตัวครูเองสามารถเรียกชุดแผ่นงานนำเสนอในรูปแบบ Online นี้มานำเสนอได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีการเชื่อมต่อกับระบบ Internet ในส่วนของนักเรียน ถือเป็นวิธีการนำเสนออีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน เพราะสามารถทำการเชื่อมโยงได้คล้ายกับสร้างเว็บไซด์ใน Microsoft FrontPage และคุณสมบัตินี้ปรากฎในโปรแกรม Microsoft Office ทุกตัว เรามาศึกษาวิธีการสร้างผลงานในลักษณะดังกล่าวกัน
1 เปิด หรือสร้างแผ่นงานนำเสนอจาก Microsoft PowerPoint ด้วยวิธีการปกติ


2 จากนั้นให้เลือกบันทึกเป็นเว็บเพจ แล้วจากนั้นให้สร้าง Folder หรือแฟ้มข้อมูลขึ้นมาใหม่เพื่อบันทึกข้อมูลลงใน Folder นี้ ตั้งชื่อ File เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะครับ แล้วเลือกแบบการบันทึกเป็น "Web Page" จากนั้นกดบันทึกอีกครั้ง ระบบจะแสดงตัวอย่างแบบเว็บเพจ ที่เรามองเห็นบนเว็บไซด์ให้ทันทีครับ


3 นำข้อมูลทั้ง Folder นี้ไปใส่ในเครื่องนักเรียนเพื่อให้สามารถใช้งานแบบ Offline โดยไม่ต้องง้อต่ออินเตอร์เน็ทครับ หรือนำข้อมูลดังกล่าวไปเก็บไว้บน Server ของโรงเรียน หรือนำไปให้ฝ่าย IT ของโรงเรียนเพื่อดำเนินการต่อไป หรือ อาจจะทดลองเปิดดูใน Internet Explore ก็จะได้เว็บนำเสนอดังภาพครับ นอกจากนั้นยังมีปุ่ม "การนำเสนอภาพนิ่ง" ซึ่งทำให้เหมือนอยู่บนหน้าจอการนำเสนอบน PowerPointปกติ

 

คำสำคัญ (Tags): #โปรแกรมง่ายๆ
หมายเลขบันทึก: 237655เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2009 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท