การเตรียมการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน : โรงเรียนด่านช้างวิทยา


ด้เห็นถึงความสามัคคี ความห่วงหาอาทร ของโรงเรียนพี่ ๆ แล้วชื่นใจ ดีใจแทนคณะครูและนักเรียนโรงเรียนนี้ และดีใจแทน สพฐ. และสพท.สุพรรณบุรี เขต 3

                นายกิตติ กสิณธารา  ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 ได้ไปเป็นประธานการเตรียมการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝันให้แก่โรงเรียนด่านช้างวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2552 พร้อมด้วย ดร.พิเชฎฐ์ ศรีเมฆ ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 และคณะนิเทศโรงเรียนในฝันระดับเขตตรวจราชการรับผิดชอบจังหวัดสุพรรณบุรี 

                โรงเรียนด่านช้างวิทยาขณะนี้ว่างจากผู้บริหาร รองผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายมาปฏิบัติราชการที่โรงเรียนนี้ไม่นานนัก มีครูไม่มากนัก นักเรียน 400 กว่าคน แต่ครูมีความสามัคคีกัน นักเรียนนำมีศักยภาพกล้าพูดกล้าแสดงออก มีจุดเด่นที่งานคอมพิวเตอร์ นักเรียนมีผลงานที่ใช้โปรแกรมหลากหลายและสามารถนำเสนอได้ดี การบูรณาการ วิถีชีวิตชาวไทยละว้า ที่ยังมีอยู่มากในท้องถิ่น นักเรียนหลายคนเป็นบุตรหลานชาวไทยละว้า สามารถพูดภาษาละว้าได้เป็นอย่างดี คล่องแคล่ว มีการรำก๋อง สนใจต้องมาดูที่ด่านช้างวิทยา อย่างไรก็ตามก็มีจุดที่ต้องพัฒนาอยู่บ้าง โรงเรียนในฝันที่ได้ผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนต้นในฝันแล้วของสุพรรณบุรี เขต 3 ได้เสนอตัวเข้ามาช่วยกันร่วมพัฒนากับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนด่านช้างวิทยา ทั้งโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม โรงเรียนวัดหนองหญ้าไซ  เท่าที่ได้ข้อมูลแต่อาจจะมีโรงเรียนอื่นอีก รวมถึงศึกษานิเทศก์จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ท่านหัวหน้ากลุ่ม นายธวัช หมอยาดี และนายอารมณ์ โพธ์ดี   ได้เห็นถึงความสามัคคี ความห่วงหาอาทร ของโรงเรียนพี่ ๆ แล้วชื่นใจ ดีใจแทนคณะครูและนักเรียนโรงเรียนนี้ และดีใจแทน สพฐ. และสพท.สุพรรณบุรี เขต 3  ที่มีผู้บริหารโรงเรียนมีใจงามอย่างนี้จริง ๆ  ผมอยากเห็นโรงเรียนในฝันได้ให้การช่วยเหลือกันอย่างนี้จริง ๆ ก็จะสามารถช่วยพัฒนาการศึกษาไปสู่ฝันได้อย่างจริงจังและรวดเร็ว ไม่สงวนสิทธิ์ที่จะนำไปในเขตพื้นที่การศึกษาอื่นหรือโรงเรียนอื่น ๆ นะครับ

ดังนั้นการประเมินโรงเรียนสู่โรงเรียนต้นแบบในฝันของโรงเรียนด่านช้างวิทยาไม่ได้ไกลเกินฝัน ขอให้ประสบความสำเร็จและโชคดี

ดูภาพการประเมินได้ที่ http://www.kasinthara.multiply.com

               



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท